Long Châu

Có nên dùng retinol sau lăn kim không?

Ngày 27/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lăn kim là công nghệ làm đẹp rất phổ biến trong giới làm đẹp hiện nay. Ngoài những tác dụng trong việc làm đẹp da thì lăn kim cũng có thể tiềm ẩn rất nhiều vấn đề rủi ro đối với làn da nếu bạn không biết áp dụng đúng cách. Một trong những vấn đề được rất nhiều chị em thắc mắc sau khi lăn kim đó là có nên dùng retinol sau lăn kim không?

Dùng retinol sau lăn kim có gây ảnh hưởng gì không và có nên thực hiện không? Để giải đáp vấn đề này, bạn hãy tham khảo nội dung bài viết sau.

Những điều cần biết về công nghệ lăn kim

Lăn kim là một trong số những thủ thuật thẩm mỹ xâm lấn tối thiểu có khả năng điều trị các vấn đề như rụng tóc, mụn, sẹo, da bị rạn, những bệnh lý về sắc tố da, các nếp nhăn và tình trạng da bị tổn thương do ánh nắng.

Muốn thực hiện một thủ thuật lăn kim, bạn cần phải chờ đến vài giờ để chuẩn bị cũng như tiến hành thực hiện. Thông thường, kỹ thuật lăn kim thường được kéo dài trong 10 đến 20 phút. Tùy thuộc vào diện tích da mà thời gian tiến hành cũng sẽ có sự khác nhau. Để thấy được sự khác biệt, đa số mọi người cần phải trái qua 4 đến 6 lần điều trị bằng kỹ thuật lăn kim.

Có nên dùng retinol sau lăn kim không?1 Có nên dùng retinol sau lăn kim không?

Để giảm cảm giác đau, bạn sẽ được gây tê trước khi lăn kim. Khi ấy, người thực hiện lăn kim sẽ lấy một công cụ có hình dạng là bàn lăn có cán hoặc dạng cây bút có những mũi kim nhỏ để di chuyển trên vùng da trên khuôn mặt. Những kim này sẽ tạo ra các vết đâm nhỏ ở trên da và có thể sẽ khiến da bị chảy một lượng máu nhỏ. Khi kết thúc quá trình, bác sĩ sẽ dùng huyết thanh hoặc một loại kem cho vùng da vừa được lăn kim.

Tác dụng của thủ thuật này đó là thông qua những vết thương nhỏ, làn da sẽ được kích thích phản ứng và được lành luôn tại chỗ. Nhờ vậy mà làn da sẽ được kích thích để tăng cường quá trình tổng hợp elastin và collagen để giúp phục hồi những khuyết điểm ở trên da. Khi ấy, lượng collagen mới sẽ giúp làm đầy da và làm mờ các vết sẹo và nếp nhăn.

Lăn kim chính là thủ thuật gây xâm lấn vào da. Chính vì vậy, bạn cần phải thực hiện các bước để giúp bảo vệ làn da của mình khi nó đang lành vết thương. Trong trường hợp bạn thực hiện việc lăn kim tại nhà, bạn cũng cần phải chăm sóc cho làn da của mình sau khi thực hiện việc điều trị.

Dùng retinol sau lăn kim có được không?

Sau khi thực hiện quá trình lăn kim, làn da của bạn lúc này sẽ ở trong trạng thái nhạy cảm nhất. Khi ấy, chúng ta chỉ nên dùng những hoạt chất có tác dụng hỗ trợ phục hồi, điển hình như có chứa những yếu tố giúp tăng trưởng tương thích tế bào như PRP, peptides, yếu tố tăng trưởng… mà đã được các bác sĩ chỉ định.

Sau khi trải qua 10 đến 15 ngày, khi cấu trúc bề mặt da đã ổn định, bạn mới nên sử dụng retinol.

Chính bởi retinol vốn là hoạt chất chỉ hoạt động ở cấp độ tế bào nên chúng có khả năng kích thích sự sản sinh của elastin và collagen. Bên cạnh đó, retinol còn giúp kích thích sự tăng sinh của thành mạch máu và Hyaluronic Acid nội sinh ở trong da. Tất cả những điều này sẽ góp phần để tạo nên các tế bào mới, từ đó giúp làn da trở nên khỏe mạnh hơn. Mặc dù vậy, bạn nên dùng retinol với mức độ phù hợp với làn da bởi làn da vẫn nhạy cảm phần nào sau khi thực hiện lăn kim.

Có nên dùng retinol sau lăn kim không?2 Dùng retinol sau thời gian lăn kim phù hợp

Nồng độ sử dụng retinol sau khi lăn kim

Tùy thuộc vào tình trạng cũng như sự tổn thương sau khi lăn kim mà bạn nên sử dụng retinol với nồng độ phù hợp.

  • Với trường hợp lăn kim sâu, bạn nên sử dụng retinol với nồng độ là 0,5% (sau 10 đến 15 ngày xâm lấn). Sau 30 đến 40 ngày lăn kim, bạn có thể nâng lên sử dụng retinol với nồng độ là 1%.
  • Với trường hợp lăn kim nông, nồng độ retinol được khuyên dùng là từ 0,5 đến 1%. Sau 30 đến 40 ngày lăn kim, bạn có thể nâng lên và sử dụng tretinoin 0,1%.

Những lưu ý quan trọng khi dùng retinol sau lăn kim

Để hạn chế những tác dụng không mong muốn cũng như đạt được hiệu quả tốt nhất, khi sử dụng retinol sau lăn kim, bạn nên lưu ý đến các vấn đề sau:

  • Nên sử dụng kem chống nắng vào ban ngày, đồng thời che chắn da thật cẩn thận mỗi khi ra ngoài.
  • Luôn sử dụng kem dưỡng ẩm để hạn chế tình trạng da bị khô, bong tróc sau khi dùng retinol.
  • Sử dụng retinol với tần suất thấp rồi tăng lên từ từ để giúp da được thích ứng.
  • Nên sử dụng các sản phẩm có chứa các thành phần giúp phục hồi da như panthenol (vitamin b5), niacinamide (vitamin B3)...
  •  Với những làn da quá nhạy cảm, bạn chỉ nên dùng retinol với nồng độ vừa phải và nên duy trì sử dụng trong một thời gian dài.
Có nên dùng retinol sau lăn kim không?3 Luôn chú ý dùng kem dưỡng ẩm khi lăn kim

Dùng retinol sau lăn kim là một vấn đề mà bạn cần phải hết sức cân nhắc nếu như không muốn làn da gặp phải những phản ứng nghiêm trọng. Do đó, bạn hãy nắm chắc những thông tin hữu ích này và đừng quên thực hiện theo nhé.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:RetinolLão hoá