Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Có nên mua máy rửa mặt không? Dùng máy rửa mặt có tốt không?

Ngày 06/04/2023
Kích thước chữ

"Có nên mua máy rửa mặt không? Dùng máy rửa mặt có tốt không? Có làm khô da không?" là thắc mắc của nhiều người khi tìm hiểu về thiết bị này.

Máy rửa mặt được biết đến là một thiết bị mang đến nhiều lợi ích trong quá trình chăm sóc da. Ngoài công dụng rửa mặt, máy còn giúp tẩy tế bào chết, thải độc và làm sáng da. Vậy có nên mua máy rửa mặt không? Máy dùng có tốt không?

Máy rửa mặt là gì?

Máy rửa mặt là một sản phẩm chuyên dụng thường thấy tại các spa, đây là một thiết bị nhỏ gọn, tiện lợi, dễ dàng sử dụng. Máy rửa mặt có chức năng tẩy sạch bụi bẩn, se khít lỗ chân lông, làm cho làn da thông thoáng sau khi sử dụng. Ngoài ra, máy còn giúp ngăn ngừa mụn và giảm các nếp nhăn.

Máy rửa mặt có hai bộ phận chính:

  • Phần đầu cọ: Được làm bằng chất liệu Silicon nên rất an toàn cho làn da.
  • Phần thân máy: Chứa động cơ và nút bấm để người dùng dễ dàng thao tác, chọn mức độ làm sạch phù hợp.

Có nên mua máy rửa mặt không? Dùng máy rửa mặt có tốt không? 1Máy rửa mặt là thiết bị nhỏ gọn, tiện lợi, giúp lấy sạch bụi bẩn, bã nhờn hiệu quả

Dùng máy rửa mặt có tốt không?

Sau một ngày dài da mặt của chúng ta đã tiếp xúc với nhiều bụi bẩn vi khuẩn bên ngoài, lúc này việc ta cần làm là làm sạch chúng trong các lỗ chân lông. Nếu rửa mặt bằng tay thì không thể làm sạch triệt để, các vết bẩn vẫn nằm sâu dưới lỗ chân lông. Khi da mặt không được làm sạch, lâu ngày các bụi bẩn sẽ chuyển hóa thành mụn ở mặt. Nhằm tạo sự thoáng mát cho làn da, đồng thời làm sạch da sâu nhất, máy rửa mặt bắt đầu ra đời để thỏa mãn các tiêu chí trên. 

Dưới đây là những tác dụng mà máy rửa mặt đem lại:

Máy rửa mặt giúp làn da sạch sâu

Dùng máy rửa mặt giúp làn da sạch sâu hơn so với việc chỉ rửa mặt bằng tay. Cắt đầu lông của bề mặt máy khi tiếp xúc với da sẽ đi sâu vào bên trong để loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn và bã nhờn.

Máy rửa mặt giúp tẩy tế bào chết cho da

Thông thường da của chúng ta sẽ tự tái tạo tế bào mới theo chu kỳ 28 ngày, việc dùng máy rửa mặt để vệ sinh da mặt hàng ngày đồng thời hỗ trợ tẩy tế bào chết cho da thì sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào mới này. Chưa hết, khi tẩy tế bào chết còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông và làn da căng mịn hơn.

Máy rửa mặt đem lại cho bạn làn da rạng rỡ

Máy rửa mặt có đầu lông và các gai nhỏ sẽ giúp kích thích bề mặt da, đem lại cho bạn làn da mịn màng và rạng rỡ hơn.

Máy rửa mặt giúp thải độc làn da

Ở cơ thể con người, hệ thống bạch huyết dưới da sẽ có nhiệm vụ lưu thông và đào thải các chất cặn bã tích tụ lâu ngày trong cơ thể do môi trường ô nhiễm, thực phẩm độc hại bên ngoài. Dùng máy rửa mặt sẽ kích thích quá trình lưu thông và đào thải này, từ đó thải độc cho làn da hiệu quả. Khi dùng máy rửa mặt bạn sẽ có làn da khỏe mạnh từ bên trong, các độc tố được đào thải, da ít bị dị ứng. Những vấn đề như da bị mụn trứng cá, da xỉn màu, da sần sùi, tích tụ mỡ dưới da sẽ không còn là nỗi lo của bạn nữa.

Máy rửa mặt giúp quy trình chăm sóc da hiệu quả hơn

Có nên mua máy rửa mặt không? Dùng máy rửa mặt có tốt không? 2
Da mặt sạch sẽ giúp các dưỡng chất hấp thụ vào trong da tốt hơn

Dùng máy rửa mặt không chỉ là rửa mặt, nó làm thông thoáng lỗ chân lông nên các sản phẩm dưỡng da sẽ dễ dàng hấp thụ sâu vào bên trong. Da được làm sạch sâu cũng sẽ hấp thu dưỡng chất từ mỹ phẩm tốt hơn. 

Có nên mua máy rửa mặt không?

Bất kỳ ai cũng đều mong muốn sở hữu một làn da tươi sáng và không có mụn. Tuy nhiên, vệ sinh da mặt hàng ngày sai cách và không đảm bảo cho làn da sạch thì chỉ khiến bạn tốn thêm thời gian và công sức. Lúc này bạn nên đầu tư cho mình một chiếc máy rửa mặt để rửa sạch các bụi bẩn, loại bỏ bã nhờn để làm ra trở lên săn chắc và mềm mịn hơn. 

Có nên mua máy rửa mặt không? Dùng máy rửa mặt có tốt không? 3
Máy rửa mặt là thiết bị đáng đầu tư trong quá trình chăm sóc da

Có thể thấy máy rửa mặt là một thiết bị làm đẹp vô cùng hiệu quả trong quá trình chăm sóc da. Mỗi chúng ta nên yêu thương và tự chăm sóc bản thân, vì vậy bỏ một số tiền ra để sở hữu một chiếc máy rửa mặt là vô cùng hợp lý. Chúng ta đầu tư một chút sẽ tiết kiệm được thời gian rửa mặt, dưỡng trong các bước chăm sóc da hàng ngày.

Giải đáp một số câu hỏi liên quan đến máy rửa mặt

Máy rửa mặt có làm to lỗ chân lông không? 

Câu trả lời là không. Ngược lại, nó giúp thu nhỏ lỗ chân lông, làm da săn chắc hơn. Máy rửa mặt giúp làm sạch sâu hơn khi rửa bằng tay, các đầu lông của máy khi tiếp xúc với da sẽ loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết, từ đó giúp làn da căng mịn hơn, lỗ chân lông thu nhỏ theo thời gian.

Máy rửa mặt có làm khô da không? 

Câu trả lời là có nếu bạn sử dụng sai cách và lạm dụng máy rửa mặt. Máy rửa mặt có chức năng loại bỏ bã nhờn và tẩy tế bào chết, nếu sử dụng liên tục với lực rung quá mạnh có thể khiến làn da bị khô, đỏ và kích ứng. Vậy bạn nên sử dụng máy rửa mặt đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất, tránh lạm dụng nó.

Trên đây là đáp cho câu hỏi có nên mua máy rửa mặt không. Với những lợi ích mà máy rửa mặt đem lại thì đây xứng đáng là một thiết bị đáng để đầu tư. Hy vọng qua các thông tin trong bài viết có thể giúp bạn đánh giá máy rửa mặt, đồng thời giải đáp một số câu hỏi liên quan đến máy rửa mặt. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Hạ Hạ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin