Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Có nên sử dụng kem chống nắng chống nước không?

Ngày 25/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vào mùa hè, được bơi lội trong làn nước mát mẻ, trong xanh thì còn gì tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, nhiều chị em băn khoăn liệu có nên dùng kem chống nắng chống nước không.

Để đáp ứng nhu cầu của nhiều người tiêu dùng, các nhà sản xuất đã cho ra đời loại kem chống nắng có khả năng chống nước. Đến nay, tác dụng và tác hại của sản phẩm này vẫn còn gây ra nhiều sự tranh cãi. Vì vậy, để giải đáp câu hỏi: “Có nên sử dụng kem chống nắng chống nước không?”, hãy cùng chúng tôi đến với bài viết dưới đây! 

Có nên sử dụng kem chống nắng chống nước không? 

Kem chống nắng chống nước có khả năng bám vào da rất tốt, không bị rửa trôi ngay cả khi tiếp xúc với nước trong thời gian dài. Điều này chính là nhờ vào thành phần của kem chống nắng có thêm các hóa chất tổng hợp như: Silicon và dầu khoáng, sáp dâu, sáp ong. 

Trên thực tế, có rất nhiều nghiên cứu liên quan đến ưu và nhược điểm của kem chống nắng chống nước, bao gồm: 

Ưu điểm 

Sản phẩm kem chống nắng kháng nước đã được kiểm nghiệm về những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người, đó là: 

  • Bảo vệ da toàn diện dưới sự phá hủy của các tia UVA, UVB.
  • Các thành phần chống nước hoàn toàn lành tính nên không gây kích ứng da ở những người có làn da nhạy cảm.
  • Không bị mồ hôi và nước rửa trôi nên rất phù hợp sử dụng khi bơi lội hoặc hoạt động mạnh ngoài trời.
  • Hầu hết các loại kem chống nắng kháng nước đều có thể sử dụng cho cả mặt và toàn thân.
  • Kết cấu kem mỏng nhẹ, mềm mịn, không bết rít nên phù hợp với nhiều loại da. 
  • Có khả năng nâng tone nhẹ nhàng, thậm chí là che phủ hiệu quả các khuyết điểm trên khuôn mặt như: Lỗ chân lông to, da thâm sạm, nám, tàn nhang,... 
Có nên sử dụng kem chống nắng chống nước không? 1Bạn nên sử dụng kem chống nắng chống nước khi đi bơi 

Khuyết điểm 

Đi kèm với những ưu điểm kể trên, kem chống nắng chống nước vẫn tồn tại một số khuyết điểm như: 

  • Một số dòng kem chống nắng có chứa thành phần cồn nên bạn cần hết sức cẩn trọng khi bôi ở những vị trí gần mắt, mũi, miệng.
  • Do chỉ số chống nắng cao nên những người sở hữu làn da khô hoặc làn da dầu sẽ cảm thấy da hơi bí bách. 

Những loại kem chống nắng chống nước phổ biến nhất hiện nay 

Mùa hè đến gần cũng là lúc chị em ráo riết tìm kiếm những loại kem chống nắng kháng nước hiệu quả để phục vụ cho những chuyến du lịch biển dài ngày. Chúng tôi đã tổng hợp 3 loại kem chống nắng chống nước được yêu thích nhất hiện nay, có thể kể đến là: 

Gel chống nắng Senka Perfect UV Gel N SPF50+ PA++++

Thay vì phải tìm mua kem chống nắng dành riêng cho da mặt và da toàn thân, gel chống nắng Senka Perfect UV Gel chính là giải pháp hiệu quả giúp bạn chống nắng toàn diện. 

Chỉ số SPF 50+, PA++++ cho thấy sản phẩm có khả năng bảo vệ da rất tốt khỏi tác hại của tia tử ngoại và tia UV. Kết cấu nhũ tương cũng vô cùng mỏng nhẹ nên không gây cảm giác bóng dầu, nhờn rít trên da. 

Thành phần của gel chống nắng bao gồm: Tơ tằm trắng, dầu cám gạo, mật ong và Hyaluronic acid có khả năng cấp nước, dưỡng ẩm rất tốt. Sản phẩm cũng đã được kiểm định là không chứa hương liệu, không màu, không chất hóa học nên vô cùng lành tính với làn da khô và da nhạy cảm. 

Có nên sử dụng kem chống nắng chống nước không? 2Gel chống nắng Senka Perfect UV Gel N SPF50+ PA++++ có thể sử dụng cho cả mặt và toàn thân 

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios 50+

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios 50+ là dòng kem chống nắng được sinh ra để dành cho làn da dầu mụn. Sản phẩm có độ quang phổ rất cao, có thể bảo vệ làn da khỏi sự xâm nhập của tia UVA và UVB. Bên cạnh đó, nó còn ngăn chặn được sự phá hủy của tia tử ngoại, bụi bẩn và ngăn làn da đổ dầu lên đến 9 giờ. 

Nhiều khách hàng đã dành không ít lời khen “có cánh” dành cho sản phẩm này, bởi ưu điểm kháng nước hiệu quả và không gây ra những vệt trắng trên da. Nhờ có công nghệ Airlicium tân tiến, các hạt phân tử li ti trong sản phẩm sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào da, có thể hấp thu lượng bã nhờn gấp 100 lần khối lượng của chính nó.

Có nên sử dụng kem chống nắng chống nước không? 3Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios 50+ có độ phổ quang rất cao 

Kem chống nắng Bioré UV Aqua Rich SPF50+

Nếu sở hữu làn da khô, da nhạy cảm mà vẫn muốn sử dụng kem chống nắng kháng nước, còn chần chừ gì mà không tham khảo ngay kem chống nắng Bioré UV Aqua Rich SPF50+

Với chỉ số SPF 50+, kết hợp với PA++++, Bioré Essence UV Aqua Rich có khả năng bảo vệ da vô cùng mạnh mẽ. Sản phẩm còn chứa màng nước Aqua Rich, được thiết kế dưới dạng tinh chất essence dễ tán, thấm nhanh nên khi thoa lên da sẽ cảm thấy nhẹ tênh “như không”. 

Thành phần của sản phẩm cũng vô cùng độc đáo, bao gồm: Các phân tử ngậm nước Hyaluronic Acid và tinh chất sữa ong chúa. Chúng có tác dụng dưỡng ẩm cho da, giúp da trở nên trắng sáng và mềm mại hơn tức thì. 

Có nên sử dụng kem chống nắng chống nước không? 4Kem chống nắng Bioré UV Aqua Rich SPF50+ rất phù hợp với da nhạy cảm 

Kem chống nắng chống nước quả thực là phát minh tuyệt vời để bảo vệ làn da nói riêng và sức khỏe con người nói chung. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã chọn được cho mình loại kem chống nắng kháng nước phù hợp cho mùa hè này nhé! 

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm