Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Có nên sử dụng nước rửa tay khô cho bé không?

Ngày 11/02/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Theo các chuyên gia, sử dụng nước rửa tay khô có tác dụng phòng chống virus corona rất tốt. Tuy nhiên, có nên sử dụng nước rửa tay khô cho bé không? Và nên sử dụng những loại nào? Cùng tham khảo qua bài viết dưới đây ngay nhé!

Nước rửa tay khô cho béđược các mẹ sử dụng khá phổ biến bởi nó rất tiện lợi và có tác dụng như xà phòng diệt khuẩn truyền thống. Đặc biệt là trong thời điểm dịch viêm phổi do virus corona đang có dấu hiệu lây lan rất nhanh hiện nay. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu rõ về loại nước rửa tay khô này chưa? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Nước rửa tay khô là gì?

Nước rửa tay khô là một loại dung dịch rửa tay khô dạng xịt hoặc gel có tác dụng diệt khuẩn như xà phòng truyền thống. Nó có tác dụng làm sạch da, diệt khuẩn mà không cần phải rửa lại với nước như các sản phẩm xà phòng hay nước rửa tay truyền thống. Khi sử dụng, bạn chỉ cần cho một lượng nhỏ ra tay và thoa đều trong lòng bàn tay khoảng 30 giây sẽ nhận thấy tay khô sạch mà không có cảm giác rít hay ẩm ướt. Đây chính là điểm cộng về sự tiện lợi đối với dòng sản phẩm này.

Nước rửa tay khô không cần rửa lại với nước

Không cần rửa lại với nước sau khi sử dụng

Cũng chính khả năng rửa tay diệt khuẩn mà không cần rửa lại với nước, nước rửa tay khô vô cùng thích hợp đối với những người thường bận rộn, hay đi ra ngoài, thiếu điều kiện vệ sinh tay

Nước rửa tay khô có tác dụng gì?

Theo tiêu chuẩn của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), nước rửa tay khô thường sẽ có những hóa chất như Ethanol, Deionized, Sodium Lactate, Fragrance, Benzalkonium Chloride… Trong đó có Ethanol - là thành phần cơ bản của rượu, bia và các loại nước giải khát có cồn - có khả năng giết chết vi sinh vật bằng cách làm biến đổi tính chất của lớp vỏ bọc protein bảo vệ virus khiến chúng tê liệt và không phát triển nữa.

Nước rửa tay khô có tác dụng diệt virus

Nước rửa tay khô có tác dụng làm sạch khuẩn

Tuy nhiên, nếu sử dụng những dòng nước rửa tay có chứa thành phần hóa học sẽ dễ gây ảnh hưởng đến trẻ nhỏ. Vì vậy khi lựa chọn nước rửa tay khô cho bé nên ưu tiên chọn mua những sản phẩm có thành phần tự nhiên để đảm bảo an toàn nhé! Dung dịch nước rửa tay khô cho bé thường được sử dụng trong các trường hợp như trước và sau khi ăn, khi hoạt động nhiều ngoài trời, sau khi cầm tiền, điện thoại hoặc tiếp xúc với những vật thể khác…

Ngoài ra, một số loại nước rửa tay còn có thể sử dụng để trị vết côn trùng cắn. Khi sử dụng, vết cắn sẽ được sát trùng, giảm sưng đỏ, và giảm được cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Bên cạnh công dụng chính là diệt khuẩn, sản phẩm này còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác như vệ sinh màn hình điện thoại, cọ, dụng cụ trang điểm, loại bỏ dấu vân tay trên đồ kim loại, khử mùi, vết dính từ nhãn dán…

Dùng nước rửa tay khô cho bé có an toàn không?

Nước rửa tay khô không chỉ được dùng khá phổ biến đối với người lớn khi đi làm, đi chơi, trước hoặc sau khi ăn mà nó còn được sử dụng cho cả trẻ em, trẻ sơ sinh nhờ sự tiện dụng của nó.

Tuy nhiên, vẫn có không ít người cảm thấy lo lắng và băn khoăn không biết rằng có nên sử dụng nước rửa tay diệt khuẩn cho bé không? Câu trả lời ở đây là nước rửa tay khô vẫn có thể sử dụng cho bé nhé. Nước rửa tay khô không chỉ giúp làm sạch bụi bẩn mà còn có tính sát khuẩn cực kì tốt, nhưng phải biết sử dụng đúng cách và không nên quá lạm dụng.

Một số vấn đề cần lưu ý khi chọn nước rửa tay khô cho bé an toàn

Tuy nước rửa tay khô cho bé là một sản phẩm tiện dụng nhưng để sử dụng cho các bé nhỏ thì các mẹ cần phải tìm hiểu thật kĩ và biết rõ về nó. Vậy khi sử dụng nước rửa tay khô cho bé thì cần chọn đúng loại và cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Nước rửa tay khô có tác dụng diệt khuẩn thường có nồng độ cồn tối thiểu là 30%. Khi sử dụng những dung dịch sát khuẩn có cồn sẽ dễ dẫn đến tình trạng bong tróc và gây khô da. Vì vậy, nên chọn những sản phẩm nước rửa tay organic thay vì chọn những sản phẩm có chứa nhiều thành phần hóa học để tránh gây hại cho làn da cũng như sức khỏe của trẻ. Bên cạnh đó, bạn cũng tránh dùng loại nước rửa tay có nhiều mùi thơm vì như thế sẽ dễ khiến trẻ muốn nếm thử.
  • Hầu hết các loại nước rửa tay khô trên thị trường đều có chứa nồng độ cồn cao thì càng có tác dụng diệt khuẩn tốt. Tuy nhiên, nếu sử dụng những loại có nồng độ quá nhiều sẽ khiến gây hại đến làn da. Vì vậy, khi chọn nước rửa tay khô cho bé nên chọn những loại không chứa hoặc chứa ít cồn để đảm bảo an toàn khi sử dụng.
  • Khi sử dụng nên tránh và hạn chế cho nước rửa tay khô tiếp xúc với các vết thương hở trên da bởi sẽ dễ gây dị ứng da không mong muốn.
  • Chỉ nên chọn mua và sử dụng các sản phẩm nước rửa tay khô của các thương hiệu nổi tiếng và uy tín để đảm bảo an toàn sử dụng vì những sản phẩm này đã được kiểm định về chất lượng và độ an toàn cho da.

Lưu ý khi chọn mua nước rửa tay khô cho bé

Một số vấn đề cần lưu ý khi sử dụng nước rửa tay khô cho bé

Tuy nhiên, để bảo vệ bé tốt nhất, phụ huynh không nên lạm dụng nước rửa tay diệt khuẩn cho bé mà nên thực hiện đồng thời với các phương pháp như: sử dụng dung dịch sát khuẩn đồ chơi để sát trùng đồ chơi cho trẻ; hạn chế đưa trẻ đến nơi đông người,... Cha mẹ cũng tránh mua các loại nước rửa tay khô, gel rửa tay có mùi thơm vì có thể làm trẻ lầm tưởng là bánh kẹo. Nên dùng nước rửa tay và dung dịch sát khuẩn cho bé trước và sau khi ăn, khi hoạt động ngoài trời, sau khi đến nơi đông người ,... Đồng thời, người lớn nên hạn chế ôm ấp, hôn trẻ trong mùa dịch để giảm nguy cơ lây nhiễm các bệnh về đường hô hấp cho bé

Top 4 sản phẩm nước rửa tay diệt khuẩn cho bé an toàn nhất!

1. Nước rửa tay diệt khuẩn cho bé Babyganics

Nước rửa tay khô Babyganics là một sản phẩm đến từ thương hiệu Babyganics nổi tiếng ở Mỹ. Đây là thương hiệu chuyên sản xuất các dòng sản phẩm Organic chuyên biệt dành cho bé sơ sinh. Sản phẩm có tác dụng diệt khuẩn đến 99,9% các vi khuẩn gây hại, giúp bé phòng ngừa hiệu quả các bệnh lây nhiễm qua tiếp xúc bên ngoài.

Nước rửa tay diệt khuẩn cho bé Babyganics

Nước rửa tay diệt khuẩn cho bé Babyganics

Dung dịch sát khuẩn cho bé Babyganics có nguồn gốc thực vật với công thức đặc biệt không chứa cồn sẽ giúp da tay bé luôn mềm mại và không bị khô. Sản phẩm đã được các chuyên gia bác sĩ khoa nhi kiểm định không có chứa thành phần độc hại, vì vậy có thể sử dụng an toàn cho bé. Tuy nhiên, nước rửa tay diệt khuẩn cho bé Babyganics chỉ thích hợp dành cho những bé từ 3 tháng tuổi trở lên.

Nước rửa tay khô Babyganics là sản phẩm của Mỹ chuyên biệt dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đây là sản phẩm vô cùng tiện lợi khi rửa tay cho bé mà không cần đến nước, đặc biệt mẹ có thể mang theo vệ sinh tay cho bé trong những chuyến đi chơi xa. Sản phẩm Babyganics được các chuyên gia bác sĩ nhi khoa kiểm định không chứa thành phần độc hại vì vậy bạn có thể sử dụng an toàn cho bé.

2. Nước rửa tay khô mini Bath & body works

Gel rửa tay khô mini Bath & body works là sản phẩm nước rửa tay diệt khuẩn cho bé được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Bởi không chỉ có thiết kế nhỏ gọn mà nó còn có tính tiện dụng cao. Khi sử dụng bạn chỉ cần cho một lượng nhỏ vào tay và thoa đều khoảng 30 giây sẽ có cảm giác mát lạnh rất dễ chịu.

Nước rửa tay khô mini Bath & body works

Nước rửa tay khô mini Bath & body works

Sản phẩm có thành phần được chiết xuất tự nhiên 100% với hương thơm nhẹ nhàng. Ngoài tác dụng làm sạch, diệt khuẩn, gel rửa tay khô Bath and Body Works còn có thể sử dụng để trị các vết côn trùng cắn, giúp sát trùng, giảm sưng đỏ do côn trùng cắn, giảm cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

3. Nước rửa tay Lion 250ml Nhật Bản

Lion là một sản phẩm vệ sinh, chăm sóc da nổi tiếng tại Nhật Bản. Dung dịch sát khuẩn cho bé Lion được chiết xuất 100% từ tinh chất thảo dược thiên nhiên, có chứa thành phần diệt khuẩn với khả năng diệt được 99,99% vi khuẩn có hại. Đồng thời, còn giúp kéo trôi đi các chất dơ bẩn giúp bàn tay luôn luôn được sạch sẽ và có hương thơm vô cùng dễ chịu.

Nước rửa tay Lion 250ml Nhật Bản

Nước rửa tay Lion 250ml Nhật Bản

Không chỉ có tác dụng dung dịch sát khuẩn cho bé, các dưỡng chất trong nước rửa tay Lion còn giúp cho làn da ở bàn tay luôn mềm mại, mịn màng không có cảm giác thô ráp. Là sản phẩm tạo bọt vô cùng độc đáo với tác dụng chống oxy hóa, giữ ẩm da tay, đặc biệt là diệt khuẩn bảo vệ sức khỏe đôi bàn tay. Và đặc biệt, khi sử dụng sản phẩm không cần rửa lại với nước nên rất tiện lợi và thích hợp cho những chuyến đi du lịch hay khi phải vệ sinh tay ở những nơi công cộng.

4. Nước rửa tay khô Green Cross

Nước rửa tay diệt khuẩn cho bé ra đời như một cứu cánh giúp bạn vệ sinh đôi bàn tay sạch sẽ, tránh được các bệnh truyền nhiễm hiệu quả. Sản phẩm có hương táo tươi mát, dễ chịu. Đặc biệt với độ pH = 7.0 cùng các thành phần dưỡng ẩm cho da tay, giữ tay mềm mại không bị khô ráp.

Sản phẩm Green Gross có hương trà xanh, hương hoa oải hương thơm mát, được đóng gói trong chai có nắp đóng mở tiện lợi, có thể thuận tiện sử dụng trong mọi trường hợp.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về nước rửa tay khô cũng như cách chọn nước rửa tay khô cho bé tốt nhất. Mặc dù, nước rửa tay khô y tế đúng là rất tiện lợi nhưng hiệu quả như thế nào thì cũng sẽ không tốt hơn phương pháp rửa tay truyền thống. Nên nếu được thì tốt nhất nên rửa tay sát khuẩn cho bé bằng phương pháp truyền thống nhé!

Thủy Phan

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Ngô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin