Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Có nên wax lông vùng kín hay không và những điều cần lưu ý

Ngày 08/10/2022
Kích thước chữ

Bạn đang thắc mắc không biết "Có nên wax lông vùng kín không?". Cùng tham khảo những thông tin trong bài viết này, bạn sẽ tự tìm ra được câu trả lời cho bản thân nhanh chóng.

Vùng bikini là một trong những khu vực nhạy cảm trên cơ thể nên rất dễ bị tổn thương. Ở một số người, vùng bikini có lông khá dày và rậm rạp. Vì thế, họ thường lựa chọn giải pháp là cạo hoặc wax lông cho khu vực này. Thế nhưng, chúng ta có nên wax lông vùng kín không? Khi thực hiện wax cần lưu ý những điều gì?

Lông vùng kín là gì?

Lông vùng kín hay còn gọi là lông mu, đây là lớp lông mọc xung quanh bộ phận sinh dục nam và nữ. Bạn có thể nhận dạng lông vùng bikini bằng cách là nó có dạng xoăn nhẹ do sự co xát vào quần lót. Tuỳ vào tóc của mỗi người thì lông mu sẽ có màu như vậy. Và độ rậm hay mỏng cũng tuỳ thuộc vào cơ địa từng người.

Có nên wax lông vùng kín không? Những điều bạn nên biết 1 Lông vùng kín hay còn gọi là lông mu

Công dụng của lông vùng kín

Trên cơ thể của mỗi người, vùng bikini (vùng lông mu) mọc khá nhiều lông. Thực tế, phần lông mu lại sở hữu rất nhiều lợi ích. Cụ thể như:

  • Nhiệm vụ chính của lông mu là để che chở cho "cô bé, cậu bé" của bạn tránh khỏi những tổn thương do vi khuẩn cũng như những mầm gây bệnh.
  • Nó còn ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, virus và nấm để tránh các bệnh viêm phụ khoa như nấm âm đạo, nhiễm khuẩn, nhiễm trùng,...
  • Khi bạn tham gia các hoạt động như đi xe đạp, chạy bộ, tập luyện thể thao,... sẽ tạo ra sự ma sát ở vùng háng và gây ra kích ứng da. Lông vùng kín sẽ có vai trò giúp giảm ma sát và tác động đến vùng nhạy cảm.
  • Ngoài ra lông vùng kín còn có tác dụng duy trì nhiệt độ cho "cô bé, cậu bé".
  • Đặc biệt, lông vùng kín còn giúp kích thích hơn trong những cuộc "yêu" của bạn.
Có nên wax lông vùng kín không? Những điều bạn nên biết 2 Nhiệm vụ chính của lông mu là để che chở cho "cô bé, cậu bé"

Có nên wax lông vùng kín không?

Nhiều người có phần lông ở vùng kín mọc rậm rạp và dày, khiến họ tự ti khi bận bikini hoặc khi quan hệ với đối tác. Chính vì vậy, họ chọn cách triệt, wax hoặc cạo để giữ cho khu vực này sạch sẽ và thông thoáng. Vậy chúng ta có nên wax lông vùng kín hay không? Bạn vẫn có thể wax hoặc triệt lông cho vùng kín trong trường hợp nó gây ra nhiều bất tiện khi sinh hoạt.

Tuy nhiên, khi thực hiện wax, cạo hoặc triệt, bạn nên chọn sản phẩm chất lượng, hoặc tìm đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín. Điều này sẽ giúp tránh khỏi những tổn thương cho khu vực này.

Những lưu ý wax lông vùng kín 

Khi bạn có ý định wax lông, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây để tránh những rủi ro về sức khoẻ về sau:

  • Không nên cạo hết lông vùng kín trước khi wax, hãy để chiều dài tối thiểu khoảng 0,6 cm.
  • Bạn không nên wax lông vào thời điểm chuẩn bị đến ngày đèn đỏ. Vì đây là thời điểm da bạn nhạy cảm nên khi thực hiện cạo, wax, triệt rất dễ bị tổn thương.
  • Xác định loại hình wax lông mu vùng kín như: Loại bỏ lông hai bên âm đạo, loại bỏ phần lông phía trước - sau - giữa vùng kín, loại bỏ phần lông quanh âm đạo, phía sau nhưng vẫn giữ nguyên tạo hình tam giác ở trước.
  • Nên tẩy tế bào chết cho da trước ngày wax lông vùng bikini 2 ngày.
  • Trước khi wax, bạn nên tắm bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở ra, lông mềm thì việc wax sẽ dễ dàng hơn nhiều.
Có nên wax lông vùng kín không? Những điều bạn nên biết 3 Không nên cạo hết lông vùng kín trước khi wax lông vùng kín

3 cách wax lông vùng kín 

Dưới đây là 3 cách wax lông vùng kín được nhiều người sử dụng nhất:

Wax lông vùng kín bằng sáp wax

Ưu điểm: Thực hiện đơn giản và dễ dàng làm tại nhà. Thời gian kéo dài được 2 - 6 tuần. Ngoài ra điểm cộng là lông sẽ mỏng hơn cho lần mọc sau.

Nhược điểm: Nếu bạn wax không đúng cách thì sẽ dễ gây tổn thương cho da dẫn đến đau rát, khó chịu.

Wax lông vùng kín bằng miếng dán wax lạnh

Ưu điểm: Đây là sản phẩm có thể dùng cho mọi loại da. Khi wax bạn không cần lo lắng da sẽ. Ngoài ra. bạn còn tiết kiệm được thời gian thực hiện và tẩy rửa. Phương pháp này dùng được cho những người chưa có kinh nghiệm trong việc wax lông.

Nhược điểm: Hiệu quả mang lại không cao và không triệt để vì vẫn sẽ còn một số sợi lông dính vào. Nếu sợi lông cứng thì bạn phải làm nhiều lần, có thể dẫn đến bong tróc, nổi mẩn đỏ.

Wax lông vùng kín bằng sugaring

Ưu điểm: Thích hợp sử dụng cho mọi loại da và có thể loại bỏ tận gốc sợi lông, hạn chế được tình trạng mọc lông ngược. Thành phần chính là đường nên khá lành tính. Ngoài ra bạn có thể dùng được nhiều lần trên vùng da cứng đầu mà không lo sẽ bị kích ứng.

Nhược điểm: Tốn khá nhiều thời gian để nấu hỗn hợp lên trước khi sử dụng và đợi thời gian nguội rồi mới có thể dùng để wax.

Có nên wax lông vùng kín không? Những điều bạn nên biết 4 Wax lông vùng kín tại nhà đơn giản

Trong bài là những thông tin hữu ích về việc wax lông vùng kín và các lưu ý cần nhớ khi thực hiện phương pháp này. Hy vọng rằng qua các nội dung trên, bạn sẽ giải đáp được vấn đề "Có nên wax lông vùng kín không?" mà chúng ta đã đề cập ở phần đầu. Việc wax lông cho khu vực này không có hại, nhưng bạn cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn và trình tự.

Thuỷ Tiên

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin