Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Có những cách chữa xơ gan tiêu biểu nào?

Ngày 20/10/2017
Kích thước chữ

Hiện nay, có rất nhiều biện pháp và thuốc chữa xơ gan hiệu quả. Và trong hàng loạt các cách đó, tiêu biểu nhất là phương pháp công nghệ tế bào gốc cùng một số

Hiện nay, có rất nhiều biện pháp và thuốc chữa xơ gan hiệu quả. Và trong hàng loạt các cách đó, tiêu biểu nhất là phương pháp công nghệ tế bào gốc cùng một số bài thuốc Nam và Đông Y được áp dụng rộng rãi.

1. Cách chữa xơ gan bằng Công nghệ tế bào gốc hiệu quả

Phương pháp điều trị bệnh xơ gan bằng công nghệ tế bào gốc hiện nay được xem là ưu việt và có triển vọng nhất. Phương pháp này được áp dụng khá phổ biến và đem lại kết quả cao hơn hẳn so với cách chữa xơ gan truyền thống. Người bệnh không cần phải dùng đến thuốc hay phẫu thuật mà vẫn chữa khỏi được bệnh, thường áp dụng chữa trị cho bệnh nhân xơ gan cổ trướng.

Cách thực hiện:

Bước 1: các tế bào đơn nhân trong máu bệnh nhân sẽ được tách ra và chuyển hóa thành các tế bào thông qua việc nuôi cấy đặc biệt trong phòng thí nghiệm vô trùng.

Bước 2: Sau khi được nuôi cấy, số lượng tế bào tăng lên rất nhiều và các bác sĩ sẽ sử dụng để truyền lại vào cơ thể người bệnh. Cách này nhằm tiêu diệt những tổ chức có dấu hiệu bất thường trong gan và máu, tăng khả năng nhận biết các tổ chức xơ hóa, ung thư, sau đó có hướng đối phó kịp thời.

Có những cách chữa xơ gan tiêu biểu nào?
Các bác sĩ sẽ nuôi cấy tế bào gốc của bệnh nhân xơ gan trong môi trường thí nghiệm vô trùng

Ưu điểm:

Phương pháp điều trị xơ gan này có ưu điểm rất lớn, đạt hiệu quả điều trị cao, nhanh chóng phục hồi chức năng gan. Đồng thời, những tổn thương còn sót sau khi thực hiện rất ít, đơn giản và không gây hại cho cơ thể.

2. Chữa xơ gan bằng các bài thuốc Đông Y và Nam Y hiệu quả

Nhiều người bệnh chưa có điều kiện điều trị phương pháp Tây y thường tìm đến chữa xơ gan Đông Y hoặc bài thuốc Nam nhưng cũng đạt hiệu quả cao.

Chữa bệnh xơ gan bằng Đông Y

Bài thuốc 1:

Đối tượng: Bệnh nhân mới bị, còn khỏe.

Bài thuốc: Huyết phủ trục ứ, Qui xuyên 12g, Xích thược 15g, Ngưu tất 12g, Đào nhân 16g, Xuyên khung 6g, Cát cánh 6g, Cam thảo 4g, Hồng hoa 12g, Sinh địa 12g, Ngũ linh chi 6-8g, Chỉ sác 8g, Đan sâm 12g, Miết giáp 12g.

– Mệt mỏi nhiều thì thêm Hoàng kỳ, Đảng sâm, Bạch linh, Bạch truật để ích khí kiện tỳ.

– Ăn ít, bụng đầy: bỏ Miết giáp thêm Mạch nha, Thần khúc, Sơn tra, để tiêu thực.

– Miệng khô, tiểu ít, vàng, nóng, vàng da, rêu lưỡi vàng dày và có triệu chứng thấp nhiệt: bỏ Miết giáp, Đào nhân, Hồng hoa rồi thêm Nhân trần, Chi tử, Liên kiều, Trạch tả, Xa tiền…

– Có các biểu hiện như sốt lòng bàn chân, tay, lưỡi đỏ: bỏ Đào nhân, Hồng hoa thêm Tri mẫu, Địa cốt bì, Mạch môn, Hạn liên thảo, Ngũ vị tử… để thanh hư nhiệt.

Có những cách chữa xơ gan tiêu biểu nào?
Bài thuốc Đông Y này tùy theo triệu chứng của người bệnh xơ gan mà gia giảm và thêm những thành phần khác

Bài thuốc 2:

Đối tượng: Chức năng gan suy giảm, cơ thể yếu, đau, có phù tay chân, bụng đầy, có nước, vùng gan đầy tức hay bệnh biểu hiện hư thực lẫn lộn.

Bài thuốc: Sài gồ 12g, Bạch truật 12g, Đan sâm 12g, Đại phúc bì 12g, Quy đầu 12g, Sài hồ 12g, Bạch lịn 1g, Chỉ thực 8g, Tang bì 12g, Xích thược 12g, Đẳng sâm 12g, Trần bì 8g, Sinh khương 3g.

– Người mạn sườn đau nhiều, gan lách to, có nốt huyết ứ thì với bài thuốc trên thêm Đương quy vĩ, Uất kim, Xuyên sơn giáp, chế Hương phụ để giúp dụng hành khí, hoạt huyết.

– Người Can thận âm hư, bị sốt nhẹ, lòng bàn chân, tay nóng, lưỡi đỏ, mạch Huyền Tế thì cần thêm vào bài thuốc các vị như Sa sâm, Mạch môn Ngũ vị tử, Nữ trinh tử, Sinh địa, Câu kỷ tử, Bạch thược, Hạn liên thảo…

Các bài thuốc Nam chữa xơ gan từ thảo dược thiên nhiên

Cây an xoa và cà gai leo

Cách dùng: Lấy 70g gồm lá cùng thân cây an xoa khô và cà gai leo 30g sắc với khoảng 1 lít nước, sắc cạn còn khoảng 400ml nước để uống trong ngày. Cách dùng trên khá đơn giản nhưng lại rất hiệu quả cho bệnh nhân xơ gan.

Tác dụng: Đây là hai cây thuốc nam điều trị các bệnh về gan, đặc biệt là bệnh xơ gan tốt nhất hiện nay. Theo kinh nghiệm dân gian, cây an xoa có tính bình, giúp mát gan, giải độc, tăng cường và phục hồi chức năng gan, hỗ trợ chữa ung thư gan. Cà gai leo lại giúp phục hồi chức năng gan, bảo vệ tế bào gan, điều trị tình trạng vàng da, cũng giúp hỗ trợ cho chữa bệnh xơ gan rất hiệu quả.

Có những cách chữa xơ gan tiêu biểu nào?
Cây cà gai leo có rất nhiều trong tự nhiên, dễ tìm và dễ làm lại hiệu quả nên thường được áp dụng

Cây bán chi liên

Bài thuốc: Chuẩn bị cây bán chi liên 20g cùng cây xạ đen: 30g và cà gai leo 30g đem rửa sạch rồi sắc với 1 lít nước. Lưu ý nhớ sắc cạn còn khoảng 300ml nước, chắt cho bệnh nhân. Uống trong ngày (Dùng liên tục trong 1 tuần sẽ có chuyển biến tích cực).

Tác dụng: Đây là vị thuốc nam có tác dụng xổ tiêu. Khi bị xơ gan, cơ thể không thải được độc tố ra ngoài khiến cơ thể bị tích nước dẫn tới trường bụng. Bài thuốc này sẽ giúp người bệnh xổ được chất độc ra khỏi cơ thể, từ đó chữa xơ gan hiệu quả.

Các biện pháp chữa xơ gan trên đều đã được kiểm nghiệm là rất hiệu quả. Người bệnh xơ gan có thể lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp hoặc có thể kết hợp song song các phương pháp đều rất tốt nhé!

Thanh Hoa

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin