Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Cốc nguyệt san có mấy size? Cách chọn cốc nguyệt san phù hợp

Ngày 17/12/2021
Kích thước chữ

Cốc nguyệt san được xem là cứu tinh của nhiều chị em, tạo nên “cơn sốt” vô cùng to lớn trong thời gian gần đây vì mang lại nhiều tiện ích. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn chưa thực sự hiểu rõ về cốc nguyệt san và cốc nguyệt san có mấy size? Cùng mình tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Cốc nguyệt san là loại cốc được làm bằng silicone chuyên dùng trong y tế cao cấp, được thiết kế đặc biệt để vừa vặn với âm đạo phụ nữ. Bằng cách chèn cốc nguyệt san trong kỳ kinh nguyệt, dụng cụ này giúp thu thập thay vì hấp thụ máu kinh như băng vệ sinh hay tampon. Bên cạnh đó, cốc nguyệt san được thiết kế với các cạnh đặc biệt, tránh gây tràn ra ngoài trong khi chị em sử dụng. Cốc nguyệt san có thể tái sử dụng trong vòng 1 năm.

Cốc nguyệt san có tác dụng gì?

Cốc nguyệt san ngày càng phổ biến, được các chị em dần thay thế các loại băng vệ sinh và tampon thông thường mỗi khi tới kì đèn đỏ.

Cốc nguyệt san có mấy size? Cách chọn cốc nguyệt san phù hợp 3

Cốc nguyệt san là dụng cụ thay thế cho băng vệ sinh và tampon trong kỳ kinh nguyệt

Sản phẩm được sản xuất bằng chất liệu mềm dẻo, độ bền cao nên mang lại cảm giác thỏa mái khi các nàng di chuyển và vận động. Cốc nguyệt san được các chuyên gia khuyến cáo chị em sử dụng vì nó giúp bảo vệ vùng kín, không cho vi khuẩn và các loại nấm thâm nhập và phát triển. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, khi sử dụng băng vệ sinh hoặc tampon trong kì đèn đỏ sẽ làm tăng khả năng nhiễm khuẩn vùng kín, gây viêm âm đạo và nặng mùi vùng kín. Dưới đây là một số tác dụng của cốc nguyệt san:

  • Cốc nguyệt san mang đến cảm giác thỏa mái, không dày cộm gây cảm giác khó chịu như khi bạn sử dụng băng vệ sinh.
  • Các nàng sẽ không bị tình trạng tràn băng vì máu kinh đã lọt hết vào cốc.
  • Hạn chế vi khuẩn tấn công và gây mùi hôi.
  • Ngăn chặn nguy cơ nhiễm khuẩn, nhiễm nấm vùng kín.
  • Dung tích chứa nhiều hơn băng vệ sinh hoặc tampon: các thí nghiệm thực tế cho thấy 1 chiếc cốc nguyệt san có thể chứa gấp đôi lượng máu kinh so với băng vệ sinh siêu thấm.
  • Giảm chi phí và hạn chế rác thải: được sản xuất bằng chất liệu mềm dẻo và có thể tái sử dụng nhiều lần (1 năm) nên cốc nguyệt san sẽ giúp các nàng tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Ngoài ra khi sử dụng cốc nguyệt san, bạn đã góp phần bảo vệ môi trường bằng việc giảm thiểu lượng rác thải.
  • Cân bằng độ pH trong âm đạo và giữ lại vi khuẩn có lợi: các loại băng vệ sinh thông thường đều hấp thụ tất cả các dịch trong âm đạo cùng với lượng kinh nguyệt có thể làm ảnh hưởng đến độ pH và các vi khuẩn có lợi.

Một số tiêu chí chọn cốc nguyệt san chuẩn cho bạn

Kiểu dáng cốc nguyệt san

Cốc nguyệt san thông thường sẽ được thiết kế thành 2 loại: dạng dài hoặc bầu tròn. Loại bầu tròn có khả năng ôm khít âm đạo nhất, khả năng tràn dịch ra ngoài là rất thấp. 

Chiều dài và miệng cốc

Nên lựa chọn cốc có miệng không quá nhỏ, khi mang vào sẽ không khít với vành âm đạo. Độ dày cốc vừa phải, không quá dày quá mỏng. Cốc quá dày sẽ khó gập khi đưa vào âm đạo, gây khó chịu khi sử dụng.

Chất liệu

Thông thường cốc nguyệt san sẽ được sản xuất với 100% silicone kiểm định chặt chẽ từ cục quản lý dược phẩm quốc tế, đảm bảo đồ đàn hồi tốt, không gây cứng, cộm khi sử dụng. Càng nàng nên tìm mua ở cơ sở uy tín nhé!

Lỗ thông khí

Lỗ thông khí không quá thấp, sẽ giúp cốc chứa được nhiều hơn, thời gian thay lâu hơn.

Màu sắc

Các chuyên gia khuyến cáo phái nữ nên sử dụng cốc nguyệt san dạng màu, vì bản chất silicon nguyên chất sẽ dễ bị ố vàng sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên cốc nguyệt san dạng màu sẽ có giá thành cao hơn do màu được điều chế với nguyên liệu tự nhiên và công nghệ xử lý cao, không gây kích ứng cho vùng kín.

Kích cỡ

  • Size S: sử dụng cho phụ nữ chưa sinh con. sinh mổ. dưới 30 tuổi hoặc người sinh thường nhưng cơ địa nhỏ.
  • Size L: sử dụng cho người đã sinh thường, phụ nữ từ 30 tuổi trở lên hoặc người dưới 30 tuổi nhưng có xương chậu khỏe và to cao.

Cốc nguyệt san có mấy size? Cách chọn cốc nguyệt san phù hợp 2

Một số tiêu chí chọn cốc nguyệt san

Cách chọn size cốc nguyệt san phù hợp, cốc nguyệt san có mấy size

Các thống kê cho thấy, phụ nữ Châu á nói chung và Việt Nam nói riêng có cơ địa đa phần là nhỏ người. Vậy cốc nguyệt san có mấy size và nên chọn loại cốc sao cho phù hợp? Có thể nói chọn cốc nguyệt san theo thương hiệu là một trong những cách đem lại hiệu quả cao nhất vì mỗi thương hiệu sẽ cho ra mỗi loại cốc khác nhau.

Thương hiệu cốc nguyệt san Ovacup

Sản phẩm có 2 kích cỡ S và L:

  • Size S: đường kính miệng cốc 41mm. Phù hợp cho phụ nữ có âm đạo hẹp, chưa sinh đẻ, sinh mổ có thể chứa 29ml.
  • Size L: đường kính miệng cốc 45mm. Phù hợp cho phụ nữ đã sinh, có vùng âm đạo rộng, với thể tích cốc là 35ml.

Thương hiệu cốc nguyệt san Fee2

Nếu như các thương hiệu khác có 2 size S và L thì Fee2 lại dựa vào cấu trúc xương chậu của các nàng để chia size. Hãng sẽ đưa ra các gợi ý để bạn có thể lựa chọn cho mình 1 loại cốc phù hợp nhất.

Bước 1: Bạn chọn loại sport hoặc classic dựa trên cơ sàn chậu: Có 2 đặc điểm trên cơ sàn chậu của bạn:

  • Bạn không thể dễ dàng ngắt dòng nước tiểu khi đang đi tiểu.
  • Thỉnh thoảng bạn bị ra một vài giọt nước tiểu khi hắt hơi, nhảy hoặc cười.

Nếu bạn có các đặc điểm trên thì cơ sàn chậu của bạn thuộc loại trung bình và yếu. Bạn nên chọn cốc nguyệt san Fee2 loại classic. Nếu bạn không có 2 đặc điểm trên, cơ sàn chậu của bạn thuộc loại tốt. Hãng khuyến cáo bạn nên chọn cốc nguyệt san Fee2 loại sport.

Bước 2: Cách chọn size cốc nguyệt san dựa vào độ tuổi và chế độ sinh nở:

  • Size 1: Dùng cho phụ nữ có cơ sàn chậu trung bình và yếu hoặc phụ nữ chưa sinh con và 30 tuổi trở xuống.
  • Size 2: Dùng cho phụ nữ có cơ sàn chậu tốt hoặc từ 30 tuổi trở lên.

Thương hiệu cốc nguyệt san MTcup

Khác với các thương hiệu khác, với MTcup bạn có thể lựa chọn cốc dựa vào lứa tuổi, lượng kinh và cơ cấu âm đạo.

  • MTcup size A (s): với size A, cốc phù hợp với phụ nữ chưa sinh con, sinh mổ hoặc phụ nữ có âm đạo hẹp. Với đường kính miệng cốc là 43mm có sức chứa khoảng 30,2 ml (tính đến miệng cốc).
  • MTcup size B (l): size B phù hợp với phụ nữ đã sinh con hoặc phụ nữ có âm đạo rộng. Cốc size B có đường kính 45mm với sức chứa lên đến 35,2ml (tính đến miệng cốc). Hãng khuyến cáo cốc loại B nên dành cho phụ nữ đã sinh, âm đạo rộng và kinh nguyệt nhiều.

Cốc nguyệt san siêu mềm Beu Cup

Cốc nguyệt san siêu mềm Beu Cup 45mm x 65mm là cốc nguyệt san đạt chuẩn FDA Hoa Kỳ với 100% nguyên liệu được nhập khẩu từ Đức (Silicone Y tế hóa lỏng), tiện lợi cho bạn nữ những ngày “đèn đỏ” vận động thoải mái và tự tin.

Cốc nguyệt san siêu mềm Beu Cup là sản phẩm vệ sinh phụ nữ hiện đại được thiết kế nhằm thay thế các sản phẩm vệ sinh truyền thống như: Băng vệ sinh hay tampon. Cốc được đặt trong âm đạo và hứng kinh nguyệt trong những ngày “đèn đỏ” tới, chống tràn, kiểm soát mồ hôi, giúp bạn nữ thoải mái vận động trong ngày này.

Cốc nguyệt san có mấy size? Cách chọn cốc nguyệt san phù hợp 1

Cách chọn size cốc nguyệt san phù hợp, cốc nguyệt san có mấy size

Với những gợi ý trên hi vọng các nàng có thể lựa chọn cho mình một loại cốc phù hợp để luôn tự tin trong những ngày đèn đỏ nhé!

Thủy Phan

Nguồn: Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin