Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Collagen dạng bột có tác dụng gì?

Ngày 25/08/2022
Kích thước chữ

Uống collagen dạng bột là biện pháp chăm sóc làn da đang được rất nhiều chị em ưa chuộng. Tuy đơn giản trong cách chế biến nhưng nó đem lại nhiều hiệu quả bất ngờ cho người sử dụng. Vậy collagen dạng bột là gì? Cách sử dụng collagen dạng bột như thế nào?

Collagen là một loại protein chiếm số lượng lớn trong cơ thể, hàm lượng của nó thường giảm đi theo tuổi tác làm da nhanh chóng bị lão hóa. Uống collagen dạng bột đang là phương pháp khắc phục rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Vậy collagen dạng bột là gì? Tác dụng của nó như thế nào? Tham khảo ngay bài viết sau của Nhà thuốc Long Châu để biết rõ hơn nhé!

Collagen dạng bột là gì?

Collagen dạng bột là sản phẩm bổ sung collagen cho cơ thể bằng đường uống. Công dụng chủ yếu là bổ sung các chất keo dính, tăng độ đàn hồi và tái sinh cho làn da, chống lão hóa giúp làn da luôn sáng khỏe.

Thành phần chính của collagen dạng bột có nguồn gốc từ các loại động vật như cá, lợn, bò... đây đều là những collagen dễ thủy phân. Do đó, bằng cách pha với nước ép hoa quả hoặc nước trắng, collagen dạng bột dễ dàng sử dụng và có khả năng được hấp thụ nhanh hơn so với những loại collagen khác. 

Với tính năng sử dụng cao nhưng cách chế biến lại đơn giản, collagen dạng bột có giá thành rẻ, thậm chí còn rẻ hơn so với collagen dạng viên nên được rất nhiều người ưa chuộng.

Collagen dạng bột có tác dụng gì? 1 Collagen dạng bột đang được rất nhiều người ưa chuộng

Tại sao phải bổ sung collagen dạng bột?

Các sản phẩm collagen dạng bột không chỉ giúp bổ sung collagen cho cơ thể mà nó còn chứa nhiều các loại vitamin cùng chất khoáng tốt: 

Tác dụng với da

Collagen là thành phần quan trọng trong lớp mô liên kết và có vai trò nâng đỡ cấu trúc dưới da. Khi được bổ sung collagen dạng bột, cơ thể sẽ nhanh chóng hấp thụ giúp da săn chắc, làm mờ các vết thâm nám, tăng độ đàn hồi, chống chảy xệ, chống lão hóa. 

Tác dụng đối với tóc và móng

Ngoài giúp da chắc khỏe, collagen còn có chức năng cung cấp dưỡng chất cho tóc, hỗ trợ hoạt động của chất sừng. Do vậy, khi cơ thể được bổ sung collagen, móng chân, móng tay sẽ trở nên cứng cáp, mịn màng, tóc sẽ chắc khỏe, óng mượt.

Giúp xương chắc khỏe

Ngoài canxi thì collagen cũng là một thành phần quan trọng trong cấu tạo của xương. Bổ sung thêm collagen vào cơ thể sẽ giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa các bệnh loãng xương, xốp xương.

Giảm thiểu các bệnh về xương, sụn

Trong thành phần của sụn có chứa khoảng 50% collagen. Việc cơ thể bị thiếu collagen mà không được bổ sung thêm sẽ làm tăng ma sát giữa các khớp xương, gây biến dạng xương và sụn. Do đó, bổ sung collagen sẽ giúp phòng ngừa các bệnh về xương và phòng chống các bệnh đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm…

Lành vết thương, mờ sẹo

Khi da có những vấn đề, các thành phần bên trong như collagen, elastin bị tổn thương dẫn đến hình thành sẹo. Lúc này, khi cơ thể có đủ lượng collagen sẽ giúp kích thích sản sinh ra các tế bào mới, khiến da nhanh chóng được tái tạo. Vì thế, sẹo sẽ mờ dần và vết thương mau lành hơn.

Tác dụng đối với mắt

Trong giác mạc và thủy tinh thể có thành phần collagen. Nếu cơ thể xảy ra tình trạng thiếu hụt collagen, sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến mắt, làm mắt kém đi và dẫn tới đục thủy tinh thể mắt.

Ngoài ra, bổ sung collagen giúp hỗ trợ hoạt động của hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa, hệ tuần hoàn, tăng đề kháng, giúp dễ ngủ và ngủ sâu từ đó giảm các triệu chứng căng thẳng, mệt mỏi.

Collagen dạng bột có tác dụng gì? 2 Uống collagen dạng bột giúp tái tạo da chắc khỏe

Cách sử dụng và bảo quản collagen dạng bột

Cách sử dụng đơn giản cũng chính là một yếu tố giúp collagen dạng bột luôn được ưa chuộng. Đa số, các sản phẩm collagen dạng bột đều dễ dàng hòa tan trong nước, chỉ cần pha với nước lọc là có thể lập tức sử dụng. Tuy nhiên, do thành phần của collagen dạng bột có ít tá dược, ít các chất điều vị, dễ làm cho người uống cảm thấy mùi tanh của collagen nên khi pha chế, bạn có thể sử dụng nước ép, sữa tươi hoặc bất cứ một loại thực phẩm nào mà bạn yêu thích để giảm mùi tanh. 

Một số lưu ý khi sử dụng collagen dạng bột:

  • Nên sử dụng collagen dạng bột theo đúng liều lượng đã khuyến cáo.
  • Thời gian thích hợp nhất để sử dụng sản phẩm này là buổi sáng, uống trước bữa ăn 30 - 45 phút hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. 
  • Mỗi lứa tuổi sẽ có lượng collagen phù hợp, bổ sung thêm quá nhiều cũng không tốt. Chính vì vậy, hãy tham khảo và sử dụng lộ trình theo đúng lứa tuổi.
  • Những người mắc các bệnh mãn tính, viêm dạ dày, phụ nữ có thai và đang cho con bú, người đang sử dụng các loại thuốc đặc trị không nên sử dụng sản phẩm này.
  • Nếu muốn uống kèm các sản phẩm bổ trợ sức khỏe, hãy xin tư vấn từ bác sĩ, dược sĩ và các chuyên gia sức khỏe khác.

Cách bảo quản collagen dạng bột khá đơn giản, hạn sử dụng cũng dài hơn so với collagen dạng nước, dạng viên… Đặc biệt, đa số các loại collagen dạng bột đều được đóng gói theo dạng túi nhỏ, tiện lợi cho việc mang theo và dễ dàng căn chỉnh lượng collagen mong muốn.

Collagen dạng bột có tác dụng gì? 3 Pha collagen dạng bột với nước trước khi sử dụng 

Qua bài viết của Nhà thuốc Long Châu, chắc hẳn mọi người đã thấy rõ tác dụng của collagen dạng bột đối với cơ thể. Cách sử dụng đơn giản, có thể sử dụng với nhiều loại đồ uống nhưng lại có tác dụng nhanh. Đây chính là sự lựa chọn hàng đầu của chị em để có một làn da săn chắc, đàn hồi.

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin