Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Con gái nhổ ria mép có sao không? Nguyên nhân ria mép mọc rậm ở nữ

Ngày 11/10/2022
Kích thước chữ

Sau khi bước vào giai đoạn của tuổi dậy thì, hệ thống lông trên cơ thể sẽ bắt đầu phát triển nhanh chóng và lông ria mép cũng nằm trong số đó. Đối với phái nữ, họ dường như trở nên mất vẻ tự tin của mình vì ria mép. Vậy nhổ ria mép có sao không?

Không thể không khẳng định rằng ria mép cực kỳ gây mất tính thẩm mỹ đến gương mặt của một cô gái. Cũng vì điều này mà có rất nhiều phương pháp xuất hiện nhằm tiêu diệt tình trạng ria mép xấu xí đó, một trong số đó là phương thức cạo ria mép.

Con gái nhổ ria mép có sao không?

Nhổ ria mép bằng cách sử dụng nhíp chính là phương pháp lấy đi gốc chân lông một cách truyền thống nhất! Tuy nhiên, phần nang lông đương nhiên vẫn còn tồn tại và sẽ phục hồi sau một thời gian ngắn. Có rất nhiều vấn đề liên quan đến việc nhổ ria mép này và khiến các chị em không khỏi hình thành nên suy nghĩ nhổ ria mép có sao không.

Con gái nhổ ria mép có sao không? 1 Con gái nhổ ria mép có sao không là thắc mắc của nhiều người

Nhiều khảo sát cho thấy có rất nhiều người đã lựa chọn phương pháp nhổ ria mép bởi tính tiện dụng, nhanh chóng và tiết kiệm rất nhiều chi phí. Thế nhưng, liệu nhổ ria mép có sao không? Thực tế, nhổ ria mép có thể gây ra một số vấn đề và tác dụng phụ có thể kể đến như:

  • Gây tổn thương lỗ chân lông: Khi lông ria mép được nhổ lên bằng nhíp, các lỗ chân lông nở ra khiến các mao mạch xung quanh bị vỡ, dẫn đến vùng da quanh đó bị xỉn màu và thâm đen. Bên cạnh đó, quá trình nhổ ria mép bằng nhíp có thể chẳng may làm trầy xước da và chảy máu bởi lực kẹp. Từ đó gây thương tổn cho lỗ chân lông và tạo điều kiện cho các loại mụn, bệnh viêm nhiễm phát triển.
  • Ảnh hưởng tới dây thần kinh: Các nhà khoa học trên thế giới chỉ ra rằng nhổ ria mép có thể làm ảnh hưởng đến các dây thần kinh xung quanh khu vực miệng. Bởi hệ thống dây thần kinh cũng như mao mạch máu ở đây rất nhạy cảm và dễ bị tác động.
  • Gây viêm, dị ứng da: Vùng da ria mép, cằm được mệnh danh là khu tam giác nguy hiểm vì chúng rất dễ bị tác động bởi các yếu tố như vi khuẩn gây viêm, nhiễm trùng da. Tỉ lệ bạn mắc phải bệnh nhiễm trùng huyết xuất phát từ khu vực này là khá cao thông qua các phương pháp tiêu triệt lông và cạo ria mép là một trong các phương pháp giữ vững vị trí hàng đầu.

Nguyên nhân khiến ria mép mọc rậm rạp ở nữ giới

Trường hợp ria mép của bạn mọc rậm rạp hơn so với những bạn nữ khác không hẳn là một điều bình thường. Hiện tượng này bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố và xuất hiện từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

Di truyền

Chắc hẳn bạn sẽ rất bất ngờ với vấn đề ria mép rậm rạp có thể ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền. Nếu trong gia đình bạn có bố mẹ hoặc họ hàng sở hữu gen lông ria mép mọc rậm thì khả năng bạn kế thừa lại loại gen này là rất cao. 

Một sự thật đáng buồn rằng bạn không thể can thiệp vào yếu tố di truyền ngoại trừ việc áp dụng các phương pháp có thể triệt tiêu tình trạng ria mép khó chịu.

Con gái nhổ ria mép có sao không? 2 Di truyền có thể là một trong các yếu tố khiến ria mép bạn trở nên rậm rạp hơn.

Rối loạn, mất cân bằng nội tiết tố

Yếu tố quyết định sự hình thành và phát triển của lông chính là do sự điều chỉnh của hormone testosterone bên trong cơ thể. Nếu bởi vì một lý do nào đó khiến lượng hormone estrogen ở các bạn nữ tăng lên đột biến sẽ tác động đến nội tiết tố và khiến chúng mất cân bằng. Chính cơ chế này sẽ dẫn đến hiện tượng lông ria mép mọc rậm rạp hơn ở các bạn nữ. Một số trường hợp ghi nhận việc lông mọc cứng hơn và thậm chí là cứng như râu ở đàn ông. 

Đây có thể là dấu hiệu của các bệnh lý như hội chứng buồng trứng đa nang, mất kiểm soát chức năng của tuyến yên, tuyến thượng thận,... Vì thế, bạn nên cẩn trọng với việc ria mép mọc nhiều bằng cách đi khám và nhờ sự hỗ trợ từ các bác sĩ. 

Tác dụng phụ của thuốc

Một số loại thuốc và mỹ phẩm có thể gây nên hiện tượng lông ria mép mọc rậm và cứng hơn. Điển hình là thuốc có hàm lượng corticoid cao hoặc một số loại mỹ phẩm lạm dụng thành phần này trong công cuộc chăm sóc da. Không chỉ kích thích, thúc đẩy các nang lông phát triển mạnh mẽ mà corticoid còn gây ra vô vàn tác dụng phụ có hại cho da. 

Bên cạnh các nguyên nhân chính, thường hay gặp kể trên, lông ria mép mọc rậm hơn còn có thể là do ảnh hưởng của chế độ ăn uống, luyện tập thể dục thể thao và một số thói quen sinh hoạt không lành mạnh khác. Vì thế, bản thân mỗi người có thể chủ động ngăn ngừa tình huống này xảy ra bằng cách thực hiện một lối sống khoa học, lành mạnh. Điều này thậm chí còn có thể giúp bạn tránh được nguy cơ mắc một số loại bệnh nguy hiểm khác.

Con gái nhổ ria mép có sao không? 3 Một số loại thuốc có thể gây kích thích mọc lông hơn thông thường.

Nhổ ria mép có sao không và mức độ ảnh hưởng của nó còn phụ thuộc vào cách thức bạn thực hiện. Tuy nhiên, phương pháp này không được các bác sĩ da liễu hoàn toàn khuyến khích. Cách tốt nhất để triệt tiêu ria mép vẫn là nên ứng dụng các công nghệ hiện đại ngày nay.

Khánh Vy

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin