Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Mẹ & bé

Công dụng bất ngờ của tăm bông y tế trong đời sống

Ngày 02/11/2021
Kích thước chữ

Ngoài việc chăm sóc sức khỏe cho đôi tai, tăm bông y tế còn có những công dụng tuyệt vời khác ít được mọi người biết đến. Hãy cùng khám phá những công dụng mà tăm bông y tế đem lại trong đời sống qua bài viết dưới đây nhé!

Tăm bông y tế là vật dụng rất quen thuộc, gần gũi trong cuộc sống mỗi người. Vật dụng này được biết đến hầu hết với công dụng vệ sinh tai, mũi. Tuy nhiên, ngoài công dụng làm sạch tai, tăm bông y tế còn mang lại nhiều công dụng đặc biệt khác vô cùng bất ngờ.

Tăm bông y tế là vật dụng với nhiều công dụng vượt trội đặc biệt hữu hiệu trong việc vệ sinh tai, mũiTăm bông y tế có công dụng vượt trội trong vệ sinh tai, mũi

Tăm bông y tế là gì?

Tăm bông y tế hay còn gọi là bông ngoáy tai là vật dụng có 2 đầu bọc bông mềm làm từ bông, có độ an toàn cao và không gây cảm giác khó chịu khi sử dụng. Phần thân bông được làm bằng nhựa polypropylene, gỗ hay giấy, có chiều dài khoảng 7.5cm, chắc chắn và vừa tay cầm cho người sử dụng.

Tăm bông y tế đem lại công dụng gì?

Giúp chăm sóc sức khỏe cho đôi tai

Tai có chức năng cản trở các bụi bẩn hay tác nhân nguy hiểm bên ngoài xâm nhập vào bên trong cơ thể. Những tác nhân này sẽ được giữ lại bởi lớp màng nhĩ trong tai. Tuy nhiên, theo thời gian lớp bụi bẩn này sẽ càng ngày càng nhiều. Nếu như không loại bỏ, làm sạch ra khỏi tai thì chúng có thể gây nên các bệnh viêm nhiễm ở tai. Khi đó, những chiếc tăm bông sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn làm sạch những bụi bẩn, giữ cho đôi tai luôn khỏe mạnh.

Công dụng làm đẹp bất ngờ của tăm bông y tế

Tẩy trang mắt

Tăm bông y tế có đầu bông nhỏ và mềm, giúp bạn tẩy trang phần mắt một cách dễ dàng và hiệu quả hơn. Khi tẩy trang mắt, bạn chỉ cần nhúng phần đầu tăm bông vào dung dịch tẩy trang rồi lau nhẹ nhàng lên phần mắt, tránh sử dụng lực quá mạnh vì có thể làm tổn thương đến mắt.

Công cụ hỗ trợ làm dày và dài mi mắt

Để tăng thêm hiệu quả của mascara trong việc làm dày và dài mi, bạn có thể sử dụng tăm bông y tế kết hợp với phấn rôm trẻ em. Cách thực hiện cực kỳ đơn giản. Sau khi chuốt lớp mascara đầu tiên lên lông mi, bạn hãy dùng đầu tăm bông có phủ một lớp phấn rôm trẻ em chấm chấm lên phần lông mi, lúc này những hạt phấn rôm sẽ bám trên lông mi tạo thêm một lớp đệm, cuối cùng bạn chỉ cần chuốt mascara lại, hàng mi đen sẽ dài và dày hơn lúc đầu rất nhiều.

Bạn có thể sử dụng tăm bông y tế kết hợp với phấn rôm trẻ em để hỗ trợ làm dày và dài mi mắtSử dụng tăm bông y tế kết hợp với phấn rôm trẻ em để hỗ trợ làm dày và dài mi mắt

Hỗ trợ kẻ mắt khi trang điểm

Kẻ mắt là một việc đòi hỏi sự tập trung cao và rất dễ bị lem ra ngoài. Khi bạn muốn chỉnh sửa phần kẻ mắt bị lem hãy dùng tăm bông y tế có đầu hơi nhọn. Tiếp đến, bạn chỉ cần chấm đầu tăm bông vào nước tẩy trang sau đó lau phần eyeliner cần làm sạch.

Chấm phần chân tóc khi tự nhuộm

Những chiếc tăm bông y tế cũng cực kỳ hữu dụng trong việc chấm phần chân tóc khi bạn tự nhuộm tóc tại nhà. Việc này sẽ giúp bạn nhuộm phần chân tóc dễ dàng và tránh tình trạng nhuộm không đều màu xảy ra. Khi sử dụng, bạn nhúng một đầu tăm bông vào hỗn hợp thuốc nhuộm tóc đã pha sẵn, sau đó vén từng lớp tóc lên rồi chấm đầu tăm bông vào phần chân tóc.

Là dụng cụ nặn mụn

Tăm bông được thiết kế với đầu bông mềm mịn, an toàn và có thân chắc chắn, rất phù hợp để lấy nhân mụn. Đầu tiên, bạn cần xông hơi da mặt để làm mềm các lỗ chân lông. Sau đó, bạn chỉ cần sử dụng hai chiếc tăm bông để đẩy mụn lên. Cách làm này vừa giúp cho việc không gây nhiều đau đớn vừa giúp giữ vệ sinh cho da mặt nhờ tính kháng khuẩn có trong tăm bông.

Giúp lưu giữ nước hoa

Việc mang cả chai nước hoa khi đi ra ngoài đôi khi lại bất tiện. Hãy xịt nước hoa mà bạn yêu thích vào 2 đầu tăm bông rồi đặt vào một chiếc túi zip nhỏ, sau đó có thể bỏ ở túi áo, quần hay túi. Với cách làm đơn giản này, bạn có thể lưu giữ được mùi hương nước hoa mà mình yêu thích một cách dễ dàng, nhất là khi đi du lịch hay công tác ngắn ngày.

Bôi các loại kem trị thâm hay mụn

Đối với các vết mụn hay thâm nhỏ, dùng tăm bông để bôi kem đặc trị là một việc làm rất cần thiết để tránh việc tác động lên vùng da khác. Bên cạnh đó nếu dùng tay có thể khiến các vi khuẩn từ tay xâm nhập vào vết mụn gây tình trạng mụn nặng hơn. Bạn chỉ cần lấy đầu tăm bông chấm vào phần kem trị thâm, mụn sau đó bôi nhẹ nhàng lên vùng da cần chăm sóc.

Sử dụng đầu tăm bông chấm vào phần kem trị thâm, mụn để tránh tình trạng vi khuẩn từ tay xâm nhập vào vết mụnSử dụng đầu tăm bông chấm kem trị thâm, mụn để tránh vi khuẩn từ tay xâm nhập

Với những chia sẻ trên hy vọng đã giúp bạn có thêm thông tin về công dụng của tăm bông y tế. Ngoài việc bảo vệ sức khỏe cho đôi tai, tăm bông còn mang lại nhiều công dụng hữu hiệu khi làm đẹp hay chăm sóc làn da. 

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn mua tăm bông y tế đúng chuẩn, có đầu bông mềm mại để tránh gây tổn thương tai, mũi hay da mặt. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm mua sản này tại các địa chỉ bán uy tín, đảm bảo nguồn gốc và chất lượng sản phẩm.

Tăm Bông Kháng Khuẩn Jomi Dành Cho Trẻ Sơ Sinh - Hộp 200 Chiếc do Heiwa Medic Việt Nam sản xuất đang là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn sử dụng. Với đầu bông làm hoàn toàn từ cotton tự nhiên, bên ngoài có phủ chiết xuất chitosan giúp kháng khuẩn nên sản phẩm này rất mềm mại và an toàn cho da nhạy cảm, có thể sử dụng cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Bạn có thể tìm mua sản phẩm này trên website hoặc mua trực tiếp tại chi nhánh nhà thuốc Long Châu gần nhất.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin