Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Công dụng chữa bệnh thần kỳ từ hoa hồng và củ gừng ít người biết

Ngày 20/12/2017
Kích thước chữ

Hoa hồng dại và củ gừng đều là những nguyên liệu quý có sẵn trong thiên nhiên. Nếu gừng được xem như một loại gia vị tốt cho sức khỏe thì tác dụng của hoa

Hoa hồng dại và củ gừng đều là những nguyên liệu quý có sẵn trong thiên nhiên. Nếu gừng được xem như một loại gia vị tốt cho sức khỏe thì tác dụng của hoa hồng dại vẫn chưa được nhiều người biết đến và sử dụng. Tuy nhiên, hai thành phần thiên nhiên này khi được nghiên cứu dưới góc độ y học lại được tìm thấy nhiều công dụng trong việc chữa viêm khớp, một trong những căn bệnh phổ biến và có nguy cơ tử vong cao do biến chứng gây ra.

Hậu quả của viêm khớp

Viêm khớp là một bệnh rất nguy hiểm, bệnh phá hủy sụn khớp gây ra các tác hại nghiêm trọng như:

  • Mất dần khả năng lao động: Có tới 44% người bệnh mất chức năng vận động bình thường và 16% bị mất chức năng nghiêm trọng sau 5 năm. Sau 10 năm sẽ có tới 40-60% người bệnh bị mất khả năng lao động.
  • Cứng khớp, biến dạng khớp, dính khớp dẫn đến tàn phế sau 10 năm mắc bệnh: Theo các nghiên cứu, có khoảng 89% người bệnh viêm khớp bị cứng khớp, bàn tay khó nắm và thậm chí bị teo cơ dẫn đến không thể đi lại sau 10 năm phát bệnh.
  • Tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch gấp 4 lần: Các nghiên cứu cho thấy, có tới 30% người bị viêm khớp có biến chứng về tim mạch và 50% số ca bị biến chứng này có thể tử vong. Ngoài ra, tuổi thọ của bệnh nhân viêm khớp thấp hơn và chất lượng sống của họ cũng kém hơn so với người không mắc bệnh này.
  • Phụ nữ bị viêm khớp sẽ gặp khó khăn trong việc thụ thai: Nữ giới có nguy cơ bị viêm khớp cao gấp 2 -3 lần nam giới. Theo tạp chí “Viêm khớp và Thấp khớp” của Đan Mạch, có đến 25% phụ nữ bị viêm khớp gặp trở ngại trong quá trình thụ thai.
Free Flex-03
Viêm khớp gây đau nhức kéo dài và khiến người bệnh hạn chế cử động

Hoa hồng dại và củ gừng – Khắc tinh của bệnh viêm khớp

  • Củ gừng:

Theo y học cổ truyền, gừng có vị cay, nóng, tính ấm, có tác dụng chống tiêu chảy, đầy hơi, ói mửa, kích thích lưu thông máu, làm ấm cơ thể.

Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện trong gừng có chất men Zingibain. Chất men này là một loại thuốc giảm đau tự nhiên, giúp giảm các cơn đau cơ, viêm khớp, thấp khớp, đau đầu hay đau nửa đầu rất hiệu quả. Nếu sử dụng thường xuyên, gừng sẽ làm giảm lượng Prostaglandin giúp giảm đau.

  • Hoa hồng dại:

Trước đây, Glucosamine được sử dụng nhiều trong việc làm giảm các cơn đau khớp mặc dù những bằng chứng chứng minh tính hiệu quả của nó vẫn chưa rõ ràng. Nhưng hiện nay, nhiều nước trên thế giới khuyến khích dùng hoa hồng dại như một phương pháp thay thế hiệu quả cho những ai muốn sử dụng thảo dược trị viêm khớp để giảm các tác hại do sử dụng thuốc tây y quá nhiều.

Một nhóm nghiên cứu của Đan Mạch đã trình bày phát hiện của mình tại Hội nghị Quốc tế về thoái hóa khớp ở Montreal và khẳng định lợi ích đạt được từ bột hoa hồng dại đối với bệnh viêm khớp. Kết quả từ các nghiên cứu cho thấy, chất Galactolipid trong  hoa hồng dại có tác dụng chống viêm nhiễm và chữa trị viêm khớp tốt hơn Glucosamine rất nhiều lần.

Dược phẩm Free Flex – Xua tan cơn đau viêm khớp

Viêm khớp là căn bệnh diễn tiến rất nhanh và khó điều trị dứt điểm, nếu để lâu ngày có thể toàn phát gây viêm đa khớp và ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong cơ thể. Để phòng ngừa căn bệnh này gây ra các biến chứng nguy hiểm cho cơ thể, người bệnh cần có phương pháp chủ động ngăn chặn sự phát triển của bệnh và phục hồi các khớp viêm.

Thực phẩm chức năng Free Flex xuất xứ từ Đan Mạch, với hai thành phần chính là gừng và tinh bột hoa hồng dại, có chức năng tăng cường chất dinh dưỡng lên các khớp xương giúp chống viêm khớp, đồng thời hỗ trợ người bệnh phục hồi các khớp và ngăn cản bệnh gây tổn thương các bộ phận khác trên cơ thể.

Free Flex-02
Dược phẩm Free Flex – Xua tan cơn đau viêm khớp

Thông tin chi tiết về sản phẩm:

Thành phần

Chiết xuất củ gừng (Zingiber officinale)

Chiết xuất hoa hồng dại (Rosa canina)

Chiết xuất ngũ hương (Boswellia serrata)

Mangan (manganese bisglycinate)

Vitamin D3

Vitamin C

Cellulose vi tinh thể

Silicium dioxide

Magnesiumstearate

Hydroxypropyl methylcellulose

Glycerol Công dụng

Giúp duy trì khả năng vận động của khớp, tăng sự dễ chịu, thoải mái cho khớp, chống viêm ở khớp.

Liều dùng

Trong 2 tuần đầu tiên, mỗi ngày uống 6 viên, uống với nước lọc, sau đó mỗi ngày uống 3 viên.

Đối tượng sử dụng

Người bị thoái hoá khớp, viêm khớp, người thường xuyên vận động thể dục thể thao và hoạt động nhiều, người cần phòng ngừa các chứng bệnh về viêm khớp, viêm đa khớp, người cao tuổi bị đau lưng, mỏi gối.

Lưu ý

Không nên dùng quá liều quy định.

Sản phẩm thực phẩm chức năng không thay thế cho chế độ ăn thường ngày.

Phụ nữ có thai, phụ nữ đang cho con bú, người đang sử dụng các loại thuốc điều trị khác cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Không dùng cho người mẫn cảm với các thành phần sản phẩm.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin