Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Công dụng thần kỳ của tinh dầu hoa Lavender với sức khỏe và làn da

Ngày 21/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

​​​​​​​Hoa Lavender hay còn gọi là hoa oải hương có nguồn gốc ở vùng Địa Trung Hải và Bắc Phi, hiện nay đã được trồng ở rất nhiều nơi trên thế giới. Sắc tím mộng mơ cùng hương thơm thanh mát của loài hoa này đã làm không ít người mê đắm. Nhưng bạn có biết tinh dầu chiết xuất từ hoa Lavender cũng mang lại lợi ích lớn cho sức khỏe và làn da không?

Tinh dầu hoa Lavender được đánh giá là loại tinh dầu có hoạt tính cao, đem đến nhiều giá trị cho sức khỏe và làn da người sử dụng. Cụ thể hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Giúp tinh thần thư giãn, bình tĩnh 

Hương thơm thư thái, dễ chịu của tinh dầu Lavender nguyên chất sẽ tác động đến tuyến hạch nhân sâu trong não bộ của bạn và tạo tác dụng làm giảm trạng thái căng thẳng, stress, giúp tinh thần được thư giãn, bình tĩnh hơn.

Bạn chỉ cần nhỏ 2-3 giọt tinh dầu vào lòng bàn tay rồi đưa mũi hít một hơi thật sâu để cảm nhận được sử sảng khoái, thanh mát. Đồng thời, nếu ở những nơi công cộng nhiều người, bạn có thể bôi tinh dầu Lavender lên cổ tay, thái dương, cổ hoặc bất kỳ nơi nào mà bạn có thể ngửi được hương thơm để giữ bản thân luôn được bình tĩnh và có tâm trạng thoải mái nhất.

Hỗ trợ giấc ngủ

Nhờ khả năng giúp cơ thể thư giãn, thần kinh bớt căng thẳng và tinh thần được thoải mái nên tinh dầu hoa oải hương sẽ là sản phẩm khiến bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng, nhanh chóng hơn rất nhiều. Để có giấc ngủ ngon từ việc sử dụng tinh dầu Lavender, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt vào chăn, gối hoặc dùng các đèn xông tinh dầu hay máy khuếch tán tinh dầu nhằm làm hương thơm của hoa oải hương có thể lan tỏa khắp ngóc ngách, giúp không gian thêm phần thơm tho, sạch sẽ, xua đuổi muỗi, côn trùng và tạo một giấc ngủ chất lượng nhất cho bạn.

Công dụng thần kỳ của tinh dầu hoa Lavender với sức khỏe và làn da 1

Tinh dầu hoa oải hương sẽ là sản phẩm khiến bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng

Điều trị vết đốt của côn trùng 

Trong sinh hoạt hằng ngày, sẽ rất khó để chúng ta có thể tránh được sự tấn công của các loại côn trùng như muỗi chích hay ong đốt. Vết đốt của những loại côn trùng này gây sưng viêm, đau nhức, ngứa ngáy rất khó chịu. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy dùng tinh dầu Lavender nguyên chất bôi trực tiếp vào vết cắn, chích của côn trùng, điều này sẽ giúp cho các vết thương không bị sưng tấy và giảm đáng kể cảm giác đau nhức, ngứa ngáy.

Ngoài ra, để hạn chế sự tấn công của côn trùng, bạn có thể thoa tinh dầu oải hương vào áo, mũ, nón, cổ tay,... hương thơm của Lavender tuy dễ chịu với con người nhưng nó sẽ khiến côn trùng tránh xa cơ thể bạn.

Điều trị gàu ngứa và rận chấy

Tinh dầu hoa Lavender có thể đẩy nhanh quá trình mọc tóc, hỗ trợ điều trị các vấn đề về tóc như gãy rụng, gàu nhiều, ngứa ngáy và hói da đầu,... Dùng tinh dầu hoa oải hương nguyên chất hoặc trộn với các loại dầu tự nhiên khác như dầu dừa, dầu oliu để bôi lên tóc sau khi gội bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện rõ rệt sau một thời gian áp dụng phương pháp này.

Bên cạnh đó, tinh dầu Lavender còn phát huy công dụng hiệu quả trong việc diệt trừ rận chấy, chí và trứng chí trên tóc nhờ tính khử trùng mạnh. Bạn chỉ cần thực hiện massage da dầu trước khi gội khoảng 20 phút bằng tinh dầu hoa oải hương rồi tiến hành gội đầu như bình thường.

Công dụng thần kỳ của tinh dầu hoa Lavender với sức khỏe và làn da 2

Tinh dầu hoa Lavender có thể đẩy nhanh quá trình mọc tóc

Góp phần chữa chàm da, vảy nến

Chàm da làm làn da của người bệnh ngứa rát, bong tróc, lở loét và rất gây mất thẩm mỹ. Tinh dầu hoa oải hương hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của bệnh, cấp ẩm, giảm kích ứng da và thúc đẩy sự phục hồi của làn da.

Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng tinh dầu Lavender để điều trị các tình trạng xấu về da khác như nếp nhăn, vảy nến cũng như các bệnh viêm nhiễm khác.

Sát khuẩn, hỗ trợ điều trị mụn

Đặc tính cơ bản của tinh dầu Lavender là sát khuẩn, chống viêm nên nó có khả năng ức chế sự hoạt động từ các vi khuẩn gây viêm nhiễm, hỗ trợ làm sạch da rất hiệu quả. Tinh dầu Lavender còn đem đến công dụng điều tiết dầu nhờn nhờ việc kiểm soát cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, giúp cải thiện tình trạng nhờn tích tụ gây bít tắc lỗ chân lông và gây mụn.

Không những thế, hoa oải hương còn được biết đến với tác dụng củng cố kết cấu da, tăng cường lượng máu lưu thông dưới da, nhờ vậy mà nguồn oxy và chất dinh dưỡng luôn được cung cấp đầy đủ cho tế bào da, góp phần tạo nên làn da khỏe mạnh, đẩy nhanh quá trình hình thành tế bào da mới.

Công dụng thần kỳ của tinh dầu hoa Lavender với sức khỏe và làn da 3

Tinh dầu hoa oải hương còn được biết đến với tác dụng củng cố kết cấu da

Giải độc cho da

Độc tố và những chất ô nhiễm từ môi trường bên ngoài sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến làn da của bạn. Tinh dầu Lavender chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa đem đến khả năng ngăn chặn sự tác động của những yếu tố này đến da, ức chế sự tăng sinh của vi khuẩn, hạn chế tình trạng lão hóa sớm. Đồng thời bạn cũng có thể thêm vài giọt tinh dầu oải hương vào các loại kem bôi da hằng ngày để hỗ trợ làm lành những vết thương ngoài bề mặt da.

Làm dịu vùng da bị bỏng do cháy nắng

Công dụng sát khuẩn và chống viêm của tinh dầu Lavender còn được ứng dụng trong việc làm dịu các vết cháy nắng trên da. Bạn chỉ cần chườm lạnh vùng da bị cháy nắng rồi thoa vài giọt tinh dầu oải hương vào đó để giúp cảm giác bỏng rát được dịu lại và da mau lành hơn. Tuy nhiên với các vết bỏng nặng hay có các tổn thương ngoài da thì không nên dùng phương pháp này.

Công dụng thần kỳ của tinh dầu hoa Lavender với sức khỏe và làn da 4

Tinh dầu Lavender giúp cảm giác bỏng rát được dịu lại và da mau lành hơn

Tinh dầu hoa Lavender luôn được đánh giá là loại tinh dầu có hoạt tính cao, mang đến rất nhiều công dụng cho sức khỏe và làn da. Ngoài hương thơm thanh mát giúp thư giãn đầu óc, ngủ ngon thì với khả năng sát khuẩn của mình, tinh dầu Lavender còn giúp hỗ trợ điều trị nhiều trường hợp viêm nhiễm khác. Hy vọng bài viết này đã cung cấp được những thông tin bổ ích về tinh dầu oải hương cho bạn từ đo chọn cho mình sản phẩm phù hợp để chăm sóc cơ thể mình nhé!

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm