Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Công dụng và cách lựa chọn toner cho da dầu mụn

Ngày 12/10/2022
Kích thước chữ

Toner từ lâu đã là bước dưỡng không thể thiếu trong chu trình dưỡng da hàng ngày. Đặc biệt, đối với làn da mụn, dễ kích ứng và sưng viêm thì toner cho da dầu mụn lại càng có vai trò quan trọng khi có thể giúp da dưỡng ẩm, tiêu viêm và bảo vệ làn da.

Toner cho da dầu mụn là sản phẩm cần thiết và phù hợp với nhiều đối tượng làn da khác nhau, kể cả da mụn và da không có mụn vì chúng có khả năng dưỡng ẩm tốt, loại bỏ bụi bẩn và lớp trang điểm còn thừa trên da, hỗ trợ cân bằng cũng như điều tiết lượng dầu thừa, giúp làn da trở nên khỏe mạnh và căng bóng.

Toner cho da dầu mụn có tác dụng gì?

Loại bỏ bụi bẩn và lớp trang điểm thừa trên da

Toner cho da dầu mụn là bước quan trọng giúp làm sạch sâu bụi bẩn và lớp trang điểm còn thừa trên làn da của bạn mà bước tẩy trang và rửa mặt có thể chưa lấy đi hết, hỗ trợ lỗ chân lông được thông thoáng và giúp cho các dưỡng chất có trong kem đặc trị, kem dưỡng hấp thụ nhanh hơn vào sâu trong bề mặt da.

Sử dụng toner hỗ trợ làm sạch và cân bằng độ PH cho da Sử dụng toner hỗ trợ làm sạch và cân bằng độ PH cho da

Hỗ trợ cân bằng và điều tiết lượng dầu nhờn trên da

Toner thích hợp với làn da mụn thiên dầu bởi độ kiềm dầu hiệu quả. Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng mất nước trên da là do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Vì vậy, việc cấp nước tối ưu cho làn da có thể giúp kiểm soát lượng dầu nhờn tốt hơn.

Trị mụn, chống viêm, ngăn ngừa sự hình thành của mụn trên da

Toner trị mụn thường bổ sung các thành phần đặc trị như trà xanh, tràm trà, axit salicylic giúp chống viêm và tiêu sưng, giảm mụn đỏ vô cùng hiệu quả. Toner được ví như một loại khoáng chất giúp thanh lọc cho làn da, loại bỏ bụi bẩn và chất độc hại trên da để da luôn khỏe mạnh.

Cung cấp dưỡng chất giúp da ẩm mịn

Các loại dưỡng chất trong toner cho da dầu mụn thường có độ an toàn cao, chiết xuất từ thiên nhiên, cấp ẩm tự nhiên trên da, giúp da mềm và săn chắc hơn gấp 10 lần. Những thành phần nổi bật bao gồm niacinamide, sodium PCA, vitamin C, glycerin, BHA, HA,...

Kết cấu lỏng và thấm nhanh vào da, không để lại tình trạng bết dính

Với kết cấu dạng lỏng, toner có khả năng thẩm thấu nhanh vào da mà không gây ra tình trạng bết dính, điều này thích hợp với làn da mụn hoặc sử dụng trong những ngày thời tiết nắng nóng. Sau khi sử dụng toner, bạn không hề cảm thấy nặng da mà thay vào đó là sự tươi mát, thoải mái, dễ chịu và thư giãn.

Toner bổ sung dưỡng chất nhưng không gây bí da Toner bổ sung dưỡng chất nhưng không gây bí da

Cách chọn toner cho da dầu mụn

Ngoài việc quan tâm đến cách sử dụng thì nhiều người cũng cân nhắc lựa chọn toner cho da dầu mụn sao cho hợp lý và hiệu quả.

Thành phần nên có trong sản phẩm

Đối với làn da dầu và mụn, bạn nên chọn những loại toner có chứa thành phần BHA, AHA, bởi đây là các loại hợp chất hóa học có khả năng làm tan dầu, giúp thành phần dễ thấm sâu vào trong da, làm sạch lỗ chân lông, tẩy tế bào chết nhẹ và cải thiện tình trạng mụn trên da, giúp da trắng sáng mịn màng.

Bên cạnh đó, để tránh tình trạng khô căng thì bạn có thể chọn các thành phần có chiết xuất từ lô hội, niacinamide, và các chất chống oxy hóa cũng như kết hợp dưỡng ẩm bằng các thành phần như hyaluronic acid, ceramides,...

Các loại thành phần nên tránh

Ngoài việc ưu tiên những thành phần được nêu trên, bạn nên lưu ý tránh một số thành phần không tốt đối với làn da mụn như cồn và các thành phần làm khô da khác.

Đồng thời, nếu sử dụng các loại toner khiến cho da của bạn có cảm giác khô căng sau khi sử dụng thì bạn nên dừng lại và đổi sang loại toner khác nhé.

Sử dụng toner cho da dầu mụn là điều cực kỳ cần thiết để làm dịu da an toàn Sử dụng toner cho da dầu mụn là điều cực kỳ cần thiết để làm dịu da an toàn

Cách sử dụng toner cho da dầu mụn

Sử dụng toner cho da dầu mụn đúng cách giúp da kiểm soát lượng dầu thừa và bã nhờn, cân bằng được độ pH và se khít lỗ chân lông. Để đạt được hiệu quả trong chu trình chăm sóc da, chúng ta cần hiểu rõ được các bước sử dụng toner trong chu trình dưỡng da hàng ngày.

Trong quá trình dưỡng da, toner cho da dầu mụn thường được sử dụng sau khi dùng nước tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ, được sử dụng trước các bước dưỡng da. Khi sử dụng bạn cần lưu ý:

  • Nếu sử dụng kèm với các sản phẩm trị mụn có chứa BHA và AHA thì nên sử dụng ngay sau khi rửa mặt, chờ khoảng 3 đến 5 phút tùy vào nồng độ của sản phẩm.
  • Nên sử dụng cùng với bông tẩy trang, chẳng hạn như bông tẩy trang silcot để thấm đều toner xung quanh mặt. Kết hợp toner với các loại mặt nạ lotion và đắp trong khoảng từ 3 đến 5 phút để giúp thành phần của toner thẩm thấu sâu vào bên trong da, tăng hiệu quả sử dụng.
  • Sau khi dùng toner, da đã được cung cấp đầy đủ độ ẩm, bạn nên tiếp tục sử dụng các sản phẩm dưỡng sau đó tùy vào kết cấu của sản phẩm.
Da dầu mụn là da cần làm sạch đều đặn mỗi ngày đúng cách Da dầu mụn là da cần làm sạch đều đặn mỗi ngày đúng cách

Tóm lại, toner cho da dầu mụn là bước tối ưu quan trọng trong chu trình dưỡng da hàng ngày, không chỉ đối với làn da mụn mà còn với tất cả các loại da và tình trạng da khác nhau. Toner mang lại nhiều công dụng hữu ích đối với làn da cũng như có kết cấu thấm nhanh, không gây ra tình trạng bết dính, dễ sử dụng trong bất kỳ trường hợp thời tiết nào. Vì vậy, bạn không thể thiếu một sản phẩm toner để cấp ẩm và hỗ trợ điều trị cho làn da mỗi ngày.

Cẩm Ly

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề: tonerDa dầu