Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Công nghệ tế bào gốc: Bước tiến trong y học hiện đại

Ngày 01/01/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trong những năm gần đây, y học tái sinh trở thành chủ đề thường được đề cập đến. Một trong những nội dung được bàn luận là công nghệ tế bào gốc. Với những tiềm năng vượt trội, công nghệ này đã góp phần lớn vào việc điều trị và làm đẹp cho con người.

Khoa học tế bào và y học hiện đại đã phát hiện và mang đến cho chúng ta một liều thuốc thần kì từ trong chính cơ thể của chúng ta.

Quá trình phát hiện ra tế bào gốc thần kỳ

Các chuyên gia đã phát hiện trong cơ thể chúng ta có một loại tế bào đặc biệt chúng có thể tạo ra loại tế bào khác và những nhận định tìm thấy ban đầu đó là tế bào gốc phôi (loại tế bào được tạo thành sau khi thụ tinh).

Ban đầu tế bào gốc phôi này chỉ từ một tế bào dạng phôi nang nhưng sau khi chúng phân chia và nhân lên tạo thành 2, 4, 8, 16 tế bào,… với số lượng tế bào đáng kể như thế một số khối tế bào bên ngoài trở thành một phần của nhau thai, một số khối tế bào bên trong phát triển thành cơ thể người.

Tế bào gốc phôi là loại tế bào đặc biệt có thể tạo ra nhiều tế bào khác nhauTế bào gốc phôi là loại tế bào đặc biệt có thể tạo ra nhiều tế bào khác nhau

Từ bước phát hiện này, các chuyên gia đã tìm ra tế bào gốc trưởng thành có trong não, tủy xương, máu mạch máu, cơ xương, da, gan, mô mỡ tự thân,… Những tế bào gốc này có khả năng tái lập trình duy truyền. Đồng thời các chuyên gia đặt ra câu hỏi tế bào gốc chữa được những bệnh gì và đã tìm ra câu trả lời đáng ghi nhận.

Tế bào gốc trưởng thành có thể phân chia hoặc tự làm mới vô thời hạn. Điều này có nghĩa là chúng có thể tạo ra các loại tế bào khác nhau từ cơ quan ban đầu hoặc thậm chí tái tạo hoàn toàn cơ quan ban đầu. Sự phân chia và tái tạo này là cách vết thương ngoài da lành lại, hoặc các cơ quan như gan có thể tự hồi phục sau khi bị hư hại.

Tế bào gốc có tác dụng gì?

Tế bào gốc là tế bào có thể nhân lên thành những tế bào khác nhau. Những tế bào khác nhau này đều có một chức năng chuyên biệt chẳng hạn như tế bào não, tế bào da, tế bào xương, tế bào thần kinh,…

Tế bào gốc rất quan trọng vì nhiều lý do. Trước tiên, như đã nêu trên, tế bào gốc có thể nhân lên thành nhiều loại tế bào trong cơ thể. Điều đó cho thấy khả năng thay thế và tái tạo mô hoặc tế bào tổn thương trong điều kiện thích hợp. Chính vì khả năng này mà rất nhiều căn bệnh hoặc vết thương và tổn thương mô ở người sau khi bị bệnh hoặc bị thương được điều trị nhờ ghép tế bào gốc.

Tế bào gốc có tác dụng trong thay thế và tái tạo tế bào, mô trong điều kiện thích hợpTế bào gốc có tác dụng trong thay thế và tái tạo tế bào, mô trong điều kiện thích hợp

Cách dùng tế bào gốc trong y học và làm đẹp

Công nghệ tế bào gốc tách chiết và nuôi cấy các tế bào gốc tự thân để chữa bệnh, chăm sóc sắc đẹp, và chống lão hoá.

Sử dụng tế bào để làm đẹp

Cách dùng tế bào gốc trong làm đẹp rất đa dạng, có thể kể đến là lăn kim tế bào gốc, làm trắng, trị sẹo rỗ, trẻ hóa làn da,...

Vi kim tế bào gốc là phương pháp dựa trên cơ chế tự lành của cơ thể. Các vi kim khi tiếp xúc trên da, các dây thần kinh sẽ nhận được tín hiệu và kích thích khả năng tự làm lành của làn da. Nhờ những tín hiệu này, những tế bào mới được kích thích sản sinh nhằm tái tạo và nuôi dưỡng làn da.

Với những sẹo rỗ lâu năm, ghép tế bào gốc sẽ giúp làm đầy bề mặt da. Kết hợp với lăn vi kim tế bào gốc, các tinh chất tế bào sẽ thẩm thấu sâu hơn, giúp kích thích sản sinh ra collagen và elastin cho làn da bạn. Làn da bạn sẽ được phục hồi và tái tạo một cách hiệu quả.

Khi dùng tế bào gốc, da bạn sẽ được làm trắng mịn, se khít lỗ chân lông, những vết thâm, sẹo cũng sẽ được loại bỏ. Làn da của bạn sẽ được trẻ hóa một cách toàn diện nhất. Các tế bào gốc có khả năng sản sinh ra eslatin và collagen, giúp nuôi dưỡng và trẻ hóa làn da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa cho làn da của bạn.

Tế bào gốc chữa được những bệnh gì trong ứng dụng trong điều trị

Tế bào gốc giúp sản sinh ra một lượng tế bào mới khỏe mạnh giúp phục hồi chức năng của mô - cơ quanTế bào gốc giúp sản sinh ra một lượng tế bào mới khỏe mạnh giúp phục hồi chức năng của mô - cơ quan

Những ứng dụng từ tế bào gốc trong điều trị bệnh hiện nay đang rất đa dạng nhờ vào khả năng đặc biệt mà tế bào gốc mang lại như thay thế, sửa chữa, phục hồi, tái cấu trúc và hơn hết là sản sinh ra một lực lượng tế bào mới khỏe mạnh giúp hồi sinh hoạt động, chức năng của các mô cơ quan tổn thương, già cõi, lão hóa theo quá trình tự nhiên của cơ thể.

Con số những bệnh lý được y học đưa vào điều trị hiện nay là đáng ghi nhận và vui mừng, theo thống kê trên thế giới đã có những phương pháp điều trị bệnh bằng tế bào gốc lên đến con số 80 bệnh trong đó có nhiều bệnh lý mạnh tính khó chữa trước đây đã từng là nỗi đau đầu bế tắc cho giới chuyên môn và cả những bệnh nhân không may mắc phải. Cụ thể như:

  • Các bệnh lý di truyền về máu và ung thư máu; các ung thư tạng đặc biệt như ung thư tinh hoàn; ung thư nguyên bào thần kinh, ung thư vú, ung thư buồng trứng, carcinoma ở thận, ung thư tế bào nhỏ ở phổi…
  • Bệnh Alzheimer; Tự kỷ; Bệnh tim mạch; Bại não; Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD); Đái tháo đường; Rối loạn cương dương; Bệnh tăng nhãn áp; Viêm võng mạc Pigmentosa; Thoái hóa điểm vàng; Bệnh thận; Bệnh gan; Rối loạn Parkinsons; Đa xơ cứng; Loạn dưỡng cơ; Chấn thương tủy sống (SCI); Đột quỵ não; Suy giảm miễn dịch và bệnh chuyển hóa.

Không dừng lại ở đó, tế bào gốc còn điều trị hiệu quả các bệnh lý về cơ-xương-khớp và thần kinh cột sống như đau thần kinh tọa, thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, thoát vị đĩa đệm, bằng phương pháp tế bào gốc những khớp xương bị lão hóa sớm được bôi trơn và khỏe mạnh trở lại nhanh chóng từ bổ sung tế bào gốc giúp sản sinh ra sụn mới, thúc tiến nhanh quá trình hồi phục.

Sự ra đời của tế bào gốc mở ra nhiều cơ hội cho sức khỏe và sắc đẹp của con người với nhiều cơ hội điều trị phục hồi từ những phương pháp tự nhiên, an toàn và mang lại hiệu quả cao dài lâu. Những căn bệnh thời đại cũng dần có phương án điều trị, đời sống thể chất tinh thần con người trong thời đại kỷ nguyên mới được nâng tầm khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

 Lam Ngọc

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Sức khỏe