Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Da bị dị ứng phải làm sao để nhanh khắc phục?

Ngày 17/04/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

​​​​​​​Da bị dị ứng là một phản ứng viêm do sự tương tác giữa da và các nhân tố bên ngoài, gây nên tình trạng ngứa ngáy và khó chịu giống như bệnh viêm da cơ địa dị ứng. Vậy da bị dị ứng phải làm sao?

Da bị dị ứng là một phản ứng viêm do sự tương tác giữa da và các nhân tố bên ngoài, gây nên tình trạng ngứa ngáy và khó chịu giống như bệnh viêm da cơ địa dị ứng. Vậy da bị dị ứng phải làm sao?

Bệnh viêm da dị ứng có thể chuyển từ dạng này qua dạng kia trong cuộc đời cũng như thường khó có thể xâm nhập vào biểu bì. Một thống kê gần đây nhất cho thấy bệnh viêm da dị ứng là một loại bệnh rất phổ biến và số lượng người phải thăm khám bệnh lý này tại Bệnh viên Da liễu lên tới 10% trong tổng số ca thăm khám. Tuy nhiên, chính bản thân người bệnh cũng không nắm được những triệu chứng của bệnh như thế nào.

Da bị dị ứng phải làm sao để nhanh khắc phục 1

Da bị dị ứng là một phản ứng viêm do sự tương tác giữa da và các nhân tố bên ngoài

1. Dấu hiệu da bị dị ứng

Cơ thể nổi mẩn và ngứa, khô da

Da khô kèm theo đó là tình trạng trạng nổi các mẩn cũng như ngứa ngáy khó chịu chính là một dấu hiệu bệnh dị ứng nổi mẩn ngứa điển hình. Các cơn ngứa ngày càng xuất hiện dữ dội và người bệnh càng gãi thì cơ thể càng khó chịu hơn rất nhiều. Thông thường, các cơn ngứa thường xuất hiện vào khuya và gây nên sự bứt rứt cho người bệnh. Bệnh nhân nếu gãi quá nhiều còn gây nên tình trạng tổn thương da cũng như mọc mụn và chảy dịch.

Da khô cứng và sần sùi

Khi dịch tiết đóng vảy thì da sẽ xuất hiện tình trạng khô cứng cũng như sần sùi gây nên tình trạng mất thẩm mỹ vô cùng nghiêm trọng. Trên da người mắc bệnh viêm da dị ứng lúc này có các mụn nước giống như tổ đỉa và nếu có sự chà xát mạnh thì sẽ bị vỡ và khiến cho tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Da mặt khi bị dị ứng cũng trở nên khô hơn và dễ bị bong tróc, sần sùi. Nếu tình trạng nặng thì còn có thể nổi ban đỏ và bỏng nước ngay vùng da dị ứng.

2. Da bị dị ứng phải làm sao để khắc phục?

Dị ứng da mặt kéo dài và không được điều trị thì sẽ khiến da bị thâm nám, nhăn nheo và lão hóa nhanh gây mất thẩm mỹ, nhất là phái nữ.

– Trong giai đoạn nhẹ thì bạn có thể chăm sóc da mặt ngay tại nhà bằng cách xác định nguyên nhân gây dị ứng, nếu là do mỹ phẩm thì hãy dừng việc sử dụng ngay lập tức. Nếu như tình hình diễn biến phức tạp thì hãy đến bác sĩ da liễu để được điều trị thuốc hoặc phương pháp vật lý.

– Bạn cũng nên kiêng các chất kích thích như cà phê, thuốc lá, bia rượu… và thực phẩm cay nóng vì có thể khiến tình trạng dị ứng nặng hơn. Nhưng các bạn nên uống nhiều nước để giúp da mặt dồi dào sức sống.

Da bị dị ứng phải làm sao để nhanh khắc phục 2Bị dị ứng da nên kiêng các chất kích thích như cà phê, thuốc lá, bia rượu…

– Không nên dùng tay chà xát lên vùng da dị ứng, vi khuẩn trong móng tay có thể xâm nhập vào da, làm cho tình trạng ngày càng nghiêm trọng.

Đến bác sĩ để được chữa trị dị ứng da mặt

Đến bác sĩ để được chữa trị dị ứng da mặt

– Tổ chức lại phong cách sống khoa học, ăn uống đúng giờ, đúng liều lượng. Ngủ sớm và đủ giấc, làm việc và nghỉ ngơi phải điều độ và siêng năng tập thể dục đều đặn.

– Sau khi khỏi hẳn, bạn có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên để giúp xóa bỏ những di chứng do dị ứng để lại. Da bị dị ứng phải làm sao? Dưỡng da cũng giúp cho làn da thêm khỏe mạnh và có sức đề kháng chống lại các vấn đề viêm nhiễm gây dị ứng.

3. Chữa trị và phòng tránh viêm da dị ứng ở mặt hiệu quả

Viêm da dị ứng ở mặt là một trong những biểu hiện viêm da nghiêm trọng, do cơ địa của cơ thể và tác động của một số chất khi tiếp xúc với bề mặt da. Bệnh gây ra những tác hại về mặt thẩm mỹ, khiến người bệnh thường…

Khi bị dị ứng da nên kiêng ăn gì?

Da bị dị ứng phải làm sao? Ngoài việc phải kiêng gió lạnh, kiêng nước thì người bị dị ứng da mặt nên kiêng cử một số loại thức ăn sau đây:

– Trong giai đoạn cấp tính, người bị dị ứng da cần phải giảm ăn đường và muối. Theo như nhiều chuyên gia da liễu cho biết thì lượng đường trong máu cao sẽ gây ra hiện tượng quá mẫn. Còn nếu như lượng muối cao sẽ dẫn đến kích ứng dây thần kinh ngoại biên.

– Đối với trẻ em bị dị ứng da mặt thì nên giảm uống sữa đặc, lòng trắng trứng,…

– Kiêng ăn những thức ăn dễ gây kích thích như: cà phê, rượu, trà, thuốc lá, ớt, tiêu,…

dị ứng da mặt

– Nên hạn chế thử những món ăn lạ, nhất là đồ ăn biển.

– Kiêng ăn những thức ăn có chứa nhiều đạm như: tôm, cua, gà, bò, thực phẩm đóng hộp,…

Bảo Bảo

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:dị ứng