Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Da tàn nhang nên dùng kem chống nắng nào?

Ngày 28/01/2022
Kích thước chữ

Rất nhiều người bị tàn nhang hiện đang lo lắng vì chưa biết lựa chọn loại kem chống nắng nào phù hợp cho làn da của mình. Hãy cùng tham khảo ngay bài viết của chúng tôi để giải đáp ngay thắc mắc da tàn nhang nên dùng kem chống nắng nào nhé!

Da tàn nhang nên dùng kem chống nắng nào là băn khoăn của rất nhiều người. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem chống nắng với nhiều chủng loại và công dụng gây ra tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng. Vì vậy hãy tham khảo ngay bài viết bên dưới của Nhà thuốc Long Châu để lựa chọn được loại kem chống nắng cho da tàn nhang phù hợp nhất nhé!

Tại sao nên dùng kem chống nắng khi bị tàn nhang

Da tàn nhang nên dùng kem chống nắng nào 1 Kem chống nắng giúp hạn chế tình trạng tàn nhang hiệu quả

Có thể bạn chưa biết, ánh nắng mặt trời chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng tàn nhang. Do vậy, nếu bạn để da tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với tia UV sẽ làm cho lớp bảo vệ da bị hủy hoại càng làm tàn nhang xuất hiện nhiều hơn. 

Nếu chị em bị tàn nhang mà không có biện pháp bảo vệ khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ khiến các đốm tàn nhang thâm và xỉn màu hơn. Bên cạnh đó, vùng da bị tàn nhang sẽ càng lan rộng và bám sâu hơn vào các tế bào da gây khó khăn cho việc điều trị. Không những thế, làn da của chị em khi không được chống nắng kỹ càng còn dễ bị lão hóa, tàn nhang, thậm chí gây ung thư da.

Chính vì vậy, để ngăn chặn sự hình thành và phát triển của tàn nhang thì chị em cần thoa kem chống nắng để bảo vệ da. Ngoài ra, các bạn cũng cần mặc áo chống nắng, đội mũ nón, đeo khẩu trang khi ra nắng để tránh tiếp xúc trực tiếp với tia UVA, UVB giúp hạn chế tối đa tình trạng tàn nhang trên da.

Hướng dẫn cách chọn kem chống nắng tốt nhất cho da tàn nhang

Da tàn nhang nên dùng kem chống nắng nào 2 Những lưu ý khi lựa chọn kem chống nắng cho da tàn nhang

Để có thể lựa chọn được loại kem chống nắng cho da tàn nhang hiệu quả nhất bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

Về thành phần

Khi lựa chọn kem chống nắng cho da tàn nhang điều quan trọng là phải xem xét các thành phần vì chúng là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của kem chống nắng. Đối với da tàn nhang bạn nên tránh xa những loại có hóa chất mạnh khiến da dễ bị tổn thương.

Hiện nay, hai trong số các thành phần phổ biến nhất mà bạn sẽ tìm thấy trong kem chống nắng dành cho da tàn nhang là oxit kẽm và oxit titan. Kẽm oxit có khả năng hấp thụ bước sóng UV giúp hạn chế hình thành tàn nhang mới. Ngoài ra bạn nên ưu tiên kem chống nắng có các thành phần tự nhiên giúp tránh tình trạng da bị bỏng nắng  cho làn da thêm mềm mại và khỏe mạnh.

Ưu tiên các loại kem không thấm nước

Bạn nên lựa chọn các loại kem chống nắng có khả năng chống nước trong 80 phút. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải thoa lại kem thường xuyên khi đi bơi. mà chúng có thể lưu lại trên mặt cả ngày. Các loại kem chống nắng này có thể chống nước và mồ hôi giúp đảm bảo mức độ bảo vệ cao nhất khỏi ánh nắng mặt trời.

Mức độ bảo vệ của kem chống nắng

Một trong những điều quan trọng nhất khi lựa chọn kem chống nắng cho da bị tàn nhang là chọn một trong những cung cấp bảo vệ phổ rộng. Điều này có nghĩa là nó có khả năng ngăn chặn cả tia UVA và UVB giúp ngăn ngừa tình trạng nám da của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Da tàn nhang nên dùng kem chống nắng nào?

Da tàn nhang nên dùng kem chống nắng nào 3 Những loại kem chống nắng cho da tàn nhang tốt nhất hiện nay

Dưới đây là một số loại kem chống nắng dành cho da bị tàn nhang mời các bạn cùng tham khảo:

Kem chống nắng trị tàn nhang Laroche Posay Shaka Fluid

La Roche-Posay là thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu của Pháp nổi tiếng với các dòng sản phẩm an toàn, lành tính, phù hợp với mọi loại da. Trong đó, kem chống nắng Laroche Posay Shaka Fluid Anthelios là một trong những sản phẩm kem chống nắng cho da tàn nhang được ưa chuộng nhất hiện nay. Với chỉ số SPF cao cùng thành phần tự nhiên an toàn và lành tính Laroche Posay Shaka Fluid có khả năng chống lại tia cực tím và không nhờn dính khi sử dụng.

Kem chống nắng Eucerin Sun Protection

Eucerin Sun Protection là giải pháp chống nắng toàn diện dành cho mọi tình trạng da. Dòng sản phẩm này được ưa chuộng nhờ khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời vừa giúp giải quyết và ngăn ngừa các vấn đề da thường gặp đặc biệt là da tàn nhang.

Kem chống nắng Eucerin Sun Protection kết hợp các bộ lọc UVA / UVB để bảo vệ UV cao. Lic Giúp có trong Eucerin Sun Protection trung hòa các gốc tự do gây ra bởi tia UV và ánh sáng nhìn thấy năng lượng cao HEVIS và thúc đẩy tái tạo DNA của tế bào da và hạn chế tình trạng viêm da do ánh nắng.

Kem Chống Nắng Isis Neotone Radiance Spf 50+

Kem chống nắng dưỡng trắng da Isis Neotone Radiance có SPF 50+ là bí quyết hữu hiệu giúp đánh bật cả tia UVA lẫn UVB. Bên cạnh công dụng chống nắng và dưỡng trắng da thông thường, Neotone Radiance cực kỳ phù hợp trong việc hỗ trợ ngăn chặn sự hình thành các sắc tố melanin giúp mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, tươi sáng.

Kem Chống Nắng Isis Pharma Uveblock 80 Invisible Cream Spf 50+

Kem Chống Nắng Isis Pharma Uveblock với lớp kem mịn, mỏng, nhẹ, không gây bí da, và thẩm thấu nhanh rất phù hợp với làn da bị tàn nhang. Đặc biệt, loại kem chống nắng này có khả năng chống được tất cả các tia UVA, UVB mạnh và cân bằng độ ẩm và chống lão hóa cho da. Bạn hoàn toàn có thể dùng chúng như lớp kem lót trước khi trang điểm.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc da tàn nhang nên dùng kem chống nắng nào. Hy vọng bài viết đã giúp các bạn lựa chọn được loại kem chống nắng phù hợp nhất với làn da của mình.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin