Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Da tay bị lão hóa sớm phải làm sao?

Ngày 27/02/2022
Kích thước chữ

Giống như các vùng da khác trên cơ thể, theo thời gian, vùng da tay của bạn sẽ trở nên khô ráp và lão hóa dần. Vậy khi da tay bị lão hóa sớm phải làm sao?

Những giải pháp dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc da tay đúng cách và lấy lại vẻ đẹp tự nhiên cho làn da. Da tay bị lão hóa sớm phải làm sao? Hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây để được giải đáp cụ thể.

Tình trạng da tay bị lão hóa sớm

Thông thường, những dấu hiệu của tình trạng lão hóa da tay với các biểu hiện như sắc tố da bị biến đổi, xuất hiện các vết đồi mồi hay xảy ra từ độ tuổi từ 40 đến 50 trở đi. Tuy nhiên, nếu như da tay của bạn liên tục tiếp xúc với tia UV có trong ánh nắng mặt trời mà không được che chắn, bôi kem chống nắng đầy đủ thì quá trình lão hóa da tay sẽ diễn ra nhanh hơn. 

Da tay bị lão hóa sớm phải làm sao?1 Da tay bị lão hóa sớm phải làm sao?

Do đó, khi bước vào độ tuổi 50, 60, các mô ở dưới da tay sẽ bắt đầu trở nên lỏng lẻo và nhão dần. Khi ấy, các gân tay và mạch máu sẽ được lộ ra rất rõ. Ngoài yếu tố từ ánh nắng mặt trời thì tình trạng da tay bị lão hóa sớm có thể được bắt nguồn từ những nguyên nhân như:

  • Tay luôn phải tiếp xúc nhiều với nước.
  • Sử dụng các loại xà phòng không phù hợp.
  • Không sử dụng các dòng sản phẩm chăm sóc da tay.

Da tay bị lão hóa sớm phải làm sao?

Để hạn chế tình trạng da tay bị lão hóa sớm, bạn có thể tham khảo các cách chăm sóc da tay như sau:

Cần chăm sóc da tay từ sớm

Rất nhiều người thường chỉ quan tâm đến việc chăm sóc da mặt mà quên đi các vùng da khác như cổ, vùng da tay. Điều này khiến cho da tại các khu vực này rất dễ bị lão hóa. 

Do đó, ngay từ khi mới bước vào độ tuổi 20, bạn cần phải thực hiện việc dưỡng da tay luôn. Mỗi buổi tối, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm đều đặn. Bạn nên để các loại kem này ngay trên bồn rửa tay để không quên sử dụng mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế tiếp xúc với các chất tẩy rửa và hóa chất mạnh. Để tránh tình trạng da tay bị nứt nẻ, bạn hãy lựa chọn những loại xà phòng nhẹ nhàng và lau tay thật khô sau khi rửa tay.

Sử dụng găng tay cao su

Da tay bị lão hóa sớm phải làm sao?2 Bảo vệ tay bằng cách dùng găng tay cao su

Khi tiếp xúc với những loại hóa chất như nước rửa chén bát, nước lau nhà… bạn cần nên sử dụng các loại găng tay được làm từ cao su để giúp bảo vệ da tay của mình. Bởi lẽ, các loại hóa chất mạnh sẽ có khả năng loại bỏ những lớp dầu tự nhiên ở trên da, làn da khi ấy sẽ trở nên mất độ ẩm và trở nên tổn thương hơn.

Tăng cường sử dụng các chất chống oxy hóa cho da tay

Những loại kem dưỡng hoặc serum có chứa chất chống oxy hóa sẽ có khả năng làm giảm tác hại từ ánh nắng mặt trời và giúp da tay của bạn được bảo vệ. Trong đó điển hình nhất là vitamin C. Theo đó, vitamin C thường được tìm thấy nhiều nhất ở trong các loại huyết thanh và bạn có thể bổ sung vitamin C thông qua con đường ăn uống.

Sử dụng retinol

Retinol được đánh giá là thành phần có khả năng chống lão hóa da rất hiệu quả, không chỉ đối với da mặt mà còn đối với da tay. Theo đó, bạn nên thoa các sản phẩm có chứa retinol lên da tay trước khi đi ngủ vào mỗi buổi tối để ngăn ngừa nguy cơ da tay bị lão hóa sớm nhé.

Tẩy tế bào chết theo định kỳ

Tẩy da chết là một trong số những cách giúp chăm sóc da tay bị lão hóa, nhăn nheo rất hiệu quả. Ngoài các loại kem tẩy da chết thông thường, bạn có thể tận dụng các nguyên liệu tự nhiên như hỗn hợp chanh, đường, sử dụng dầu tự nhiên để giúp loại bỏ các lớp da chết tồn tại ở trên da tay. Sau khi tẩy da chết, bạn đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm cho da nhé.

Sử dụng các loại kem chống nắng

Da tay bị lão hóa sớm phải làm sao?3 Dùng kem chống nắng

Mỗi khi ra ngoài, bạn nên duy trì thói quen sử dụng các loại kem chống nắng với chỉ số SPF từ 50 trở lên. Việc thoa kem chống nắng sẽ ngăn ngừa nguy cơ hình thành các nếp nhăn và vết đồi mồi ở trên da, giúp bảo vệ tay bạn trước tác hại của tia UV có trong ánh nắng mặt trời. Quan trọng hơn là dùng kem chống nắng sẽ giúp vùng da tay của bạn không bị nhăn nheo và nổi xương xẩu khi già đi.

Cần duy trì chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh

Ngoài chú ý đến việc dưỡng da tay bên ngoài như trên, bạn nên tăng cường bảo vệ da tay và hạn chế tình trạng da bị lão hóa ở bên trong bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý. Theo đó, bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày với các loại axit béo, omega 3, chất chống oxy hóa và vitamin cần thiết. Nếu như trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn thiếu hụt đi vitamin B, vitamin C, protein hoặc khả năng hấp thụ của cơ thể kém thì móng tay của bạn sẽ rất dễ bị bong tróc và nhanh giòn.

Da tay bị lão hóa sớm phải làm sao? Những phương pháp giúp chăm sóc vùng da tay để ngăn ngừa nguy cơ bị lão hóa đã được chúng tôi giải đáp cụ thể ở phần thông tin trên. Hy vọng bạn sẽ thực hiện đúng cách để có được đôi tay mềm mại, mịn màng nhé.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin