Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Đánh bay mỡ thừa nhanh chóng trong 7 ngày bằng thực đơn giảm cân khoa học

Ngày 10/01/2022
Kích thước chữ

Vòng eo ngấn mỡ khiến bạn mất tự tin, ngại giao tiếp với người khác? Hãy áp dụng các nguyên tắc xây dựng thực đơn giảm cân khoa học dưới đây, bạn sẽ giảm số ký nhanh chóng chỉ trong vòng 7 ngày.

Hiện nay, nhiều bạn trẻ thường nóng lòng muốn giảm cân nhanh chóng mà áp dụng các phương pháp thiếu khoa học, dẫn đến nhiều ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Việc giảm cân "thần tốc" không phải là không thể thực hiện. Tuy nhiên, bạn vẫn phải dựa theo các nguyên tắc cơ bản khi lên thực đơn giảm cân. Dưới đây là các nguyên tắc cần nhớ khi xây dựng thực đơn giảm cân hàng ngày mà bạn có thể tham khảo.

Năng lượng đầu vào nhỏ hơn năng lượng tiêu thụ

Năng lượng đầu vào là nguồn dinh dưỡng bạn dung nạp thông qua việc ăn uống. Năng lượng tiêu thụ là số calo bạn sẽ đốt cháy qua quá trình trao đổi chất, tiêu hóa và vận động trong ngày. Số cân nặng của bạn sẽ giữ nguyên khi năng lượng đầu vào bằng với năng lượng tiêu thụ. Vì thế, để giảm cân, nguồn năng lượng tiêu thụ phải nhiều hơn năng lượng được cung cấp. Vậy nên, trước khi bước vào con đường giảm cân, trước đó bạn cần tính toán để xác định lượng calo cần cho cơ thể mỗi ngày.

Đánh bay mỡ thừa nhanh chóng trong 7 ngày bằng thực đơn giảm cân khoa học 1 Trước khi lên thực đơn giảm cân hàng ngày, bạn cần tính toán và xác định chính xác lượng calo cần thiết cho cơ thể của mình.

Theo như các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, mỗi tuần bạn chỉ nên giảm 0.5kg, giảm tầm khoảng 2kg/tháng để đảm bảo sự ổn định về sức khỏe. Khi lượng calo trong cơ thể giảm đi tầm khoảng 7700 calo, bạn sẽ giảm được tầm khoảng 1kg. Tính trung bình, nếu muốn giảm 0.5kg trong 7 ngày, thì mỗi ngày bạn cần giảm 500 calo.

Thực đơn giảm cân hạn chế tinh bột, ưu tiên chất xơ, protein

Trong quá trình lên thực đơn giảm cân hàng ngày, bạn cần hiểu rõ các thực phẩm nào ít calo, hỗ trợ đốt mỡ nhanh chóng để ưu tiên sử dụng. Theo chuyên gia y tế, người trưởng thành chỉ cần khoảng 500 gram tinh bột là đủ để duy trì vận động trong một ngày. Vì thế, bạn chỉ cần ăn đủ số lượng tinh bột là được, tránh dung nạp quá nhiều sẽ tích mỡ thừa gây béo phì.

Bên cạnh việc hạn chế ăn tinh bột, bạn cũng nên ưu tiên các thực phẩm giàu protein và chất xơ. Protein cung cấp năng lượng cho cơ thể, chất xơ giúp thức ăn dễ tiêu hóa, nhuận trường. Một số thực phẩm giàu chất xơ giảm cân như yến mạch, mâm xôi, hạt lanh, bông cải,...

Đánh bay mỡ thừa nhanh chóng trong 7 ngày bằng thực đơn giảm cân khoa học 2 Thực đơn giảm cân cần hạn chế tinh bột, thức ăn dầu mỡ, ưu tiên thực phẩm giàu Protein và chất xơ.

Bổ sung thực phẩm hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa

Ngoài những thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng không tích trữ mỡ thừa như chất đạm và chất xơ, bạn nên tăng cường thêm các thực phẩm có khả năng đốt cháy mỡ thừa tốt vào thực đơn giảm cân như chanh hoặc trà xanh. Trong quả chanh rất giàu acid tự nhiên, giúp cơ thể tỉnh táo, hỗ trợ hấp thu dinh dưỡng tốt, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa thành năng lượng. Mỗi ngày, bạn có thể pha loãng chanh tươi với nước lọc để uống, vừa thanh lọc cơ thể, lại vừa hỗ trợ giảm cân tốt. 

Gợi ý thực đơn giảm cân trong 7 ngày

Thực đơn ngày 1: Thịt bò

Thịt bò là loại thịt có chứa Protein cao, ít chất béo. Bạn có thể dùng thịt bò kết hợp với các thực phẩm khác để ăn khi giảm cân.

Bữa sáng: Một tô phở bò tái hoặc bò viên.

Bữa trưa: Một chén cơm gạo lứt, thịt bò xào măng và canh bắp cải.

Bữa tối: Salad thịt bò.

Thực đơn ngày 2: Cá

Giống như thịt bò, cá cũng là một nguồn thực phẩm giàu Protein và ít chất béo, có thể dùng nhiều trong thực đơn giảm cân. Trong thịt cá còn giàu Omega-3, DHA, EPA, các vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Sáng: Một tô bánh canh cá.

Trưa: Một chén cơm gạo lứt, cá thu sốt cà chua, canh bí đao.

Tối: Salad cá ngừ.

Thực đơn ngày 3: Mực

Mực là một trong những hải sản nhiều dinh dưỡng. Mực có hiệu quả trong phòng ngừa thiếu máu, điều hòa kinh nguyệt, thanh nhiệt giải độc,... Vì vậy, trong thực đơn giảm cân, bạn có thể dùng mực chế biến thành món ăn chính.

Bữa sáng: Hủ tiếu nam vang.

Bữa trưa: Cơm gạo lứt, mực hấp sả, canh bí đỏ.

Bữa tối: Salad mực cay.

Thực đơn ngày 4: Trứng gà

Trứng gà và thịt gà đều là thực phẩm chứa giúp no lâu, chống đói hiệu quả. Trứng và thịt gà đều rất giàu chất đạm nhưng lại ít Calorie thấp, đảm bảo cung cấp năng lượng tiêu thụ cho hoạt động những vẫn không gây thừa cân. 

Bữa sáng: Miến gà

Bữa trưa: Cơm gạo lứt, trứng chiên, canh bầu.

Bữa tối: Salad trứng + rau củ.

Thực đơn ngày 5: 

Bữa sáng: Hủ tiếu gà.

Bữa trưa: Gỏi cuốn tôm thịt.

Bữa tối: Salad gà xé chua cay.

Đánh bay mỡ thừa nhanh chóng trong 7 ngày bằng thực đơn giảm cân khoa học 3 Thịt gà giàu Protein, ít chất béo, ít calo,... nên thường được ưu tiên sử dụng khi lên thực đơn giảm cân.

Thực đơn ngày 6: Thịt heo

Bữa sáng: Hủ tiếu thịt heo.

Bữa trưa: Cơm gạo lứt, thịt heo luộc chấm nước tương, canh trứng cà chua.

Bữa tối: Gỏi bắp chuối + tai heo.

Thực đơn ngày 7: 

Bữa sáng: Phở gà

Bữa trưa: Cơm gạo lứt, đậu hủ chiên xả, canh rau muống.

Bữa tối: Bún xào chay.

Giữa các bữa ăn chính là các bữa phụ, bạn có thể ăn trái cây hoặc rau củ quả cắt sẵn, vừa chống đói lại vừa giúp hạn chế phần ăn chính. Bạn nên ưu tiên hấp hoặc luộc thức ăn để hạn chế dầu mỡ.

Trên đây là các nguyên tắc xây dựng thực đơn giảm cân khoa học và an toàn. Áp dụng đúng các nguyên tắc trên sẽ giúp bạn mau chóng lấy lại vóc dáng cân đối và vòng eo con kiến đáng mơ ước. Ngoài việc ăn uống khoa học giảm cân, bạn nên kết hợp với tập luyện thể thao để đốt cháy năng lượng, hỗ trợ quá trình giảm cân đạt kết quả tốt hơn.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm