Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Bật mí 7 thực phẩm giàu chất xơ giảm cân giúp eo thon dáng đẹp

Ngày 21/09/2021
Kích thước chữ

Thực phẩm giàu chất xơ là yếu tố không thể thiếu trong chế độ ăn cải thiện vóc dáng và nâng cao sức khỏe. Dưới đây là tổng hợp 7 thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cân eo thon dáng đẹp mà bạn có thể tham khảo để bổ sung vào thực đơn của mình nhé!

Chất xơ không chỉ mang đến nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe như làm giảm cholesterol, thúc đẩy sức khỏe hệ tiêu hóa, kiểm soát cân nặng mà còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả. Cùng tìm hiểu về 7 thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cân eo thon dáng đẹp trong bài viết dưới đây nhé!

1. Hạt chia: Thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cân

Hạt chia là một siêu thực phẩm giàu chất xơ được nhiều người lựa chọn trong chế độ ăn giảm cân của mình. Loại thực phẩm này rất giàu chất xơ và có chứa đến 9 loại axit amin thiết yếu (bao gồm những loại mà cơ thể không thể tự sản xuất) cùng với kali, photpho và canxi. Không những vậy, việc bổ sung hạt chia vào thực đơn còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, thanh lọc cơ thể, đẹp da…

Bạn có thể dùng hạt chia để xay sinh tố hoặc làm các món ăn vặt lành mạnh vừa giúp bổ sung chất xơ vừa hỗ trợ giảm cân và vừa mang đến cảm giác ngon miệng.

bat-mi-7-thuc-pham-giau-chat-xo-giam-can-giup-eo-thon-dang-dep-1

Hạt chia là thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cân

2. Đậu thận trắng (đậu hải quân)

Đậu thận trắng (đậu hải quân) là thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cân mà bạn không nên bỏ qua. Loại đậu này rất giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Trung bình một cốc đậu thận trắng nấu chính (tương đương 182 gram) có chứa hàm lượng dinh dưỡng như sau: 

  • Lượng calo: 255;
  • Chất đạm: 15 gam;
  • Chất xơ: 19,1 gam;
  • Folate (vitamin B9): 64% RDI;
  • Mangan: 48% RDI;
  • Thiamine (vitamin B1): 29% RDI;
  • Magie: 24% RDI;
  • Sắt: 24% RDI.

(Trong đó: RDI là giá trị dinh dưỡng mỗi ngày)

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc bổ sung đậu thận trắng đều đặn vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường cholesterol, hỗ trợ cân bằng chỉ số đường huyết và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

3. Quả mâm xôi 

Quả mâm xôi là loại trái cây giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và cải thiện vóc dáng. Theo đó, trong khoảng 123 gram quả mâm xôi có chứa khoảng 50% lượng vitamin C mà cơ thể cần mỗi ngày. Loại quả này có khả năng hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, sức khỏe làn da và sản xuất collagen.

Quả mâm xôi cũng có chứa hàm lượng vitamin K và mangan, đây là chất đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe xương. Bên cạnh đó, loại quả mọng này còn có chứa hàm lượng vitamin E, vitamin B cùng nhiều khoáng chất như magie, sắt, đồng, kali… Chính vì vậy, đừng quên thêm loại quả này vào thực đơn giảm cân mỗi tuần nhé!

bat-mi-7-thuc-pham-giau-chat-xo-giam-can-giup-eo-thon-dang-dep-2

Quả mâm xôi là thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cân

4. Hạt lanh

Hạt lanh có chứa hàm lượng protein lành mạnh và chất xơ dồi dào. Đây đều là những dưỡng chất giúp bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, hạt lanh còn có chứa hàm lượng omega-3 và các loại chất béo không bão hòa lành mạnh giúp tăng cường mức cholesterol tốt (HDL), kiểm soát đường huyết và điều hòa huyết áp.

Bạn có thể thêm hạt lanh vào các món mặn như bánh mì, súp, salad hoặc thêm một chút vào sữa chua, ngũ cốc, sữa hạt để biến tấu chúng trở nên ngon miệng hơn.

5. Bông cải

Sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua bông cải trong thực đơn giảm cân của mình. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một trong những lợi ích mà loại thực phẩm này mang đến cho sức khỏe chính là cung cấp dồi dào các khoáng chất thiết yếu mà cơ thể cần. Trong bông cải xanh có chứa nhiều vitamin C, vitamin A, vitamin K, vitamin B9 (Folate) và một số khoáng chất như kali, phốt pho và selen.

Chỉ cần ăn khoảng 100 gram bông cải hấp chín không chỉ giúp bạn lấp đầy chiếc bụng đói nhanh chóng mà còn cung cấp đủ năng lượng nhằm phục vụ cho nhu cầu hoạt động của bạn. Vì thế, nếu bạn đang tìm hiểu thực phẩm giàu chất xơ giảm cân thì hãy thêm bông cải vào chế độ ăn nhé.

6. Hoa atiso giàu chất xơ và chất chống oxy hóa

Hoa atiso là thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cân eo thon dáng đẹp mà bạn không nên bỏ qua. Loại rau này rất giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa như folate và vitamin C và K. Không những vậy, hoa atiso còn có chứa nhiều khoáng chất quan trọng, tốt cho sức khỏe chẳng hạn như magiê, phốt pho, kali và sắt.

Bạn có thể dùng atiso để nấu trà hoặc làm canh đều rất bổ dưỡng và vẫn mang lại hiệu quả hỗ trợ giảm cân mong muốn.

bat-mi-7-thuc-pham-giau-chat-xo-giam-can-giup-eo-thon-dang-dep-3

Hoa atiso giàu chất xơ và chất chống oxy hóa

7. Yến mạch

Trong thành phần của yến mạch có chứa rất nhiều chất xơ, protein, carbohydrate mà lại hoàn toàn không hề có cholesterol. Hơn nữa, việc ăn yến mạch cho bữa chính hoặc bữa phụ đều sẽ mang đến lợi ích cho sức khỏe cũng như cơ thể, từ hỗ trợ kiểm soát cân nặng cho đến thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra bình thường, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và đề phòng cả bệnh thiếu máu.

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn biết được 7 thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cân eo thon dáng đẹp, ngoài chế độ ăn uống thì bạn đừng quên tập thể dục để đạt hiệu quả kiểm soát cân nặng nhé.

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin