Long Châu

Danh sách những thực phẩm chống ung thư hàng đầu

Ngày 23/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện chưa có loại thuốc nào chữa khỏi hoàn toàn bệnh ung thư nhưng bạn có thể tiêu thụ những thực phẩm chống ung thư sau đây để phòng và ức chế căn bệnh này.

Hiện chưa có loại thuốc nào chữa khỏi hoàn toàn bệnh ung thư nhưng bạn có thể tiêu thụ những thực phẩm chống ung thư sau đây để phòng và ức chế căn bệnh này.

Theo các nghiên cứu gần đây thì chúng ta có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư bằng cách ức chế quá trình tạo mạch máu (angiogenesis). Cụ thể, nó được hiểu như sau: khi một khối u ác tính (ung thư) hình thành thì xung quanh nó sẽ sinh ra một mạng lưới mạch máu dày đặc. Mạch máu này nuôi dưỡng khối u và đem tế bào ung thư đi khắp cơ thể (di căn). Các chất ức chế có thể chống lại sự hình thành mạch máu quanh khối u từ đó làm cho khối u ngừng phát triển, nhỏ đi và giảm bớt nguy cơ di căn, loại thuốc này gọi là thuốc chống sinh mạch. Tuy nhiên, ngoài các loại thuốc này thì một số rau củ, hoa quả chúng ta ăn hàng ngày cũng có tính chất ức chế ung thư tương tự như vậy.

Danh sách những thực phẩm chống ung thư hàng đầu 1
Bạn có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư bằng cách tiêu thụ thực phẩm chống ung thư

Cà chua là thực phẩm chống ung thư 

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người tiêu thụ nước sốt cà chua thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 50% so với những người khác. Nguyên nhân là do cà chua chứa chất chống oxy hóa có tên gọi là lycopene giúp ức chế ung thư hiệu quả.

Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ giàu resveratrol – một hợp chất hiếm có nằm trong vỏ quả nho. Các nghiên cứu cho thấy resveratrol có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch cũng như ung thư.

Quả việt quất và mâm xôi

Việt quất và mâm xôi có thể làm giảm tác hại của quá trình oxy hoá và ngăn chặn quá trình tạo mạch máu. Ngoài ra, chúng giàu phytochemicals – một chất chịu trách nhiệm tạo nên màu sắc cho các loại trái cây này.

Danh sách những thực phẩm chống ung thư hàng đầu 2
Việt quất là thực phẩm chống ung thư nên sử dụng

Sô cô la đen

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sô cô la đen có thể chống lại sự hình thành mạch máu, ngăn ngừa sự lây lan của bệnh ung thư và cải thiện tâm trạng hiệu quả.

Cà phê và trà xanh

Cà phê và trà xanh là những thức uống rất hữu ích đối với sức khỏe vì chúng có thể ngăn ngừa sự hình thành mạch máu trong các khối u và ngăn ngừa sự lan truyền của ung thư.

Nghệ

Nghệ rất tốt cho sức khỏe và một trong những lợi ích hàng đầu của nó chính là ngăn chặn và phòng ngừa ung thư.

Danh sách những thực phẩm chống ung thư hàng đầu
Nghệ nằm trong danh sách những thực phẩm chống ung thư hàng đầu

Ung thư là một căn bệnh nguy hiểm có tỷ lệ tử vong rất cao và tính đến thời điểm hiện nay, chúng ta vẫn chưa tìm ra được thuốc chữa. Tất cả những phương pháp dùng để điều trị cho các bệnh nhân mắc bệnh này như phẫu thuật hay xạ trị đều chỉ mang tính chất tạm thời, không thể tiêu diệt tận gốc khối u ác tính. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên phòng ngừa căn bệnh này ngay từ bây giờ bằng cách thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý với những thực phẩm lành mạnh, có thói quen sinh hoạt điều độ và tránh xa những nguyên nhân gây ung thư.

Hường

Nguồn: Boldsky

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm