Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Danh sách thực phẩm giàu Omega 3 bạn cần bổ sung ngay

Ngày 26/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Omega 3 là nguồn acid béo cần thiết cho cơ thể là điều mà ai cũng biết. Tuy nhiên nên ăn gì hay uống gì nhiều Omega 3 thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn cũng đang băn khoăn vì không biết nên ăn uống gì nhiều Omega 3 thì tham khảo bài viết này ngay nhé.

Omega 3 không chỉ tốt cho thị lực, giúp giảm viêm, phòng ngừa tốt các bệnh về tim mạch mà còn có tác dụng rất tốt cho não bộ. Đáng lưu ý, cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất được omega 3 mà cần được bổ sung từ các loại đồ ăn thức uống từ bên ngoài. Vậy nên ăn gì, uống gì để có lượng omega 3 dồi dào? Lời giải đáp sẽ có trong bài viết dưới đây.

Các loại cá giàu Omega 3

Nếu bạn đang tìm loại thực phẩm với lượng Omega 3 dồi dào thì các loại cá là một nguồn cung cấp Omega 3 tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ. Điều này lý giải vì sao hẩu hết các thực phẩm bổ sung Omega 3 đều có thành phần chính là dầu cá.

Danh sách thực phẩm giàu Omega 3 bạn cần bổ sung ngay 1 Các loại cá giàu Omega 3.

Các loại cá với hàm lượng lớn Omega 3 có thể kể đến như: cá thu, cá hồi, cá trích, cá cơm,… Cụ thể:

  • Cá thu rất giàu Omega 3, theo ước tính với khoảng 100g cá thu có chứa hơn 5000mg Omega 3. Ngoài ra, loại cá này còn có nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe trong thành phần, điển hình là B12 và Selen.
  • Cá hồi: Đây là loại cá bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là với trẻ em, người già và các vận động viên thể hình. Với lượng Omega 3 dồi dào cùng hàm lượng protein cao, cá hồi mang đến vô vàn lợi ích cho sức khỏe.
  • Cá trích: 100g cá trích có chứa khoảng 1800mg Omega 3, do đó bạn cũng nên thường xuyên sử dụng loại thực phẩm này để bổ sung Omega 3 cho cơ thể.

Nguồn Omega 3 có trong các loại rau xanh

Thường được biết đến với lượng chất xơ dồi dào tốt cho tiêu hóa, giải quyết tốt tình trạng táo bón đồng thời thúc đẩy quá trình thanh lọc cơ thể. Nhưng ít ai biết rằng, các loại rau xanh còn có chứa nguồn Omega 3 tốt cho sức khỏe.

Một lý do nữa để bạn nên bổ sung đầy đủ Omega 3 cho cơ thể đó là, nhiều nhà khoa học đã khẳng định, acid béo Omega 3 rất có lợi cho những người bệnh viêm ruột, viêm khớp thậm chí bệnh ung thư.

Các loại rau nhiều Omega 3 đó là: Cải xoăn, súp lơ, bắp cải, đậu Hà Lan,…

Danh sách thực phẩm giàu Omega 3 bạn cần bổ sung ngay 2 Nguồn Omega 3 có trong các loại rau xanh.

Bổ sung Omega 3 cho cơ thể với trứng

Không chỉ là nguồn thực phẩm cung cấp lượng lớn chất đạm, các nghiên cứu đã chứng minh rằng trong thành phần của trứng cũng có chứa lượng lớn acid béo omega 3 dồi dào. Vì vậy, hãy tăng cường sử dụng trứng trong các khẩu phần ăn để cơ thể được bổ sung đủ Omega 3.

Nếu đang có nhu cầu giảm cân, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ lòng đỏ và chỉ ăn lòng trắng trứng. Loại thực phẩm này không chỉ tốt mà còn chế biến được thành nhiều món ăn bổ dưỡng như: trứng rán, trứng hấp, trứng xào cà chua,…

Ăn hàu nhiều Omega 3

Hàu chứa nhiều Omega 3? Thật vậy, bạn không nghe lầm đâu.

Khi nhắc đến hàu, mọi người thường nghĩ đến một nguồn cung cấp kẽm tuyệt vời cho cơ thể, giúp cải thiện tốt tình trạng yếu sinh lý, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới. Nhưng trên thực tế, trong mỗi con hàu còn có chứa hơn 100mg Omega 3. Điều đó có nghĩa là nếu bạn sử dụng 3 – 5 con hàu mỗi ngày thì cơ thể bạn đã được bổ sung đầy đủ lượng Omega 3 cần thiết.

Danh sách thực phẩm giàu Omega 3 bạn cần bổ sung ngay 3 Món hàu nướng mỡ hành giàu omega 3.

Nhiều người có sở thích ăn hàu sống hoặc hàu tái chanh, dù ngon miệng nhưng cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hại như đau bụng, tiêu chảy, giun sán trong cơ thể,… Do đó, bạn nên chế biến hàu thành các món nướng, món soup, hàu nướng mỡ hành, hàu nướng phô mai,… để có được các món ăn vừa thơm ngon, đảm bảo lại rất tốt cho sức khỏe.

Bổ sung Omega 3 với viên uống Blackmores Omega Double High Strength Fish Oil

Viên uống Blackmores Omega Double High Strength Fish Oil là loại dầu cá được chiết xuất từ những tinh túy của nguồn dầu cá chất lượng cao, với hàm lương Omega 3 dồi dào từ đó giúp nhanh chóng bổ sung đầy đủ acid béo cho cơ thể đặc biệt là với những người bận rộn.

Danh sách thực phẩm giàu Omega 3 bạn cần bổ sung ngay 4 Bổ sung Omega 3 với viên uống Omega Double High Strength Fish Oil

Những lợi ích vàng mà viên uống này mang đến cho bạn có thể kể đến như:

  • Tốt cho sức khỏe tim mạch, phòng ngừa hiệu quả nguy cơ mắc bệnh tim, hỗ trợ ổn định huyết áp ở những người huyết áp cao, chống đông máu, ngăn ngừa hình thành xơ vữa động mạch,…
  • Tốt cho não bộ bằng cách kích thích độ nhạy của các nơ ron thần kinh, để bạn có trí nhớ minh mẫn và giữ cho não bộ luôn ở trạng thái tốt nhất.
  • Tăng cường thị lực và cải thiện tốt tình trạng thoái hóa điểm vàng, mờ mắt, nhức mỏi hốc mắt.
  • Chăm sóc làn da: Nguồn Omega 3 dồi dào có trong viên uống sẽ giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ sâu bên trong, cho da săn chắc, ngừa thô ráp và cải thiện các nếp nhăn cũng như ngăn ngừa mụn trứng cá.

Điều đặc biệt nhất của viên uống Blackmores Omega Double High Strength Fish Oil so với các sản phẩm dầu cá khác trên thị trường chính là phiên bản này có hàm lượng Omega 3 cao hơn gấp 2 lần so với các loại dầu cá tiêu chuẩn khác của hãng nên hiệu quả và thời gian tác dụng sẽ nhanh hơn gấp nhiều lần bình thường. Do đó, nếu bạn đang cần bổ sung Omega 3 nhanh chóng và tiện lợi thì viên uống này là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Bạn hãy bổ sung ngay nguồn Omega 3 tốt cho sức khỏe với các loại giải pháp được đề cập trên đây nhé. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm