Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bị đau đầu chóng mặt – Bạn chớ nên xem thường

Ngày 23/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đau đầu chóng mặt là triệu chứng thường xuất hiện ở nhiều người, nhiều lứa tuổi do nhiều nguyên nhân khác nhau. Đó có thể là do áp lực công việc, đi tàu xe… nhưng

Đau đầu chóng mặt là triệu chứng thường xuất hiện ở nhiều người, nhiều lứa tuổi do nhiều nguyên nhân khác nhau. Đó có thể là do áp lực công việc, đi tàu xe… nhưng cũng có thể xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý, và nếu không phát hiện điều trị kịp thời sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về tình trạng này để có hướng điều trị và phòng tránh kịp thời.

Đau đầu chóng mặt – Dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm

đau đầu chóng mặt-01
Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị đau đầu, chóng mặt

Có khá nhiều nguyên nhân khiến bạn bị đau đầu chóng mặt, trong đó những nguyên nhân từ bệnh lý là nguy hiểm nhất. Dưới đây là những căn bệnh có triệu chứng đau đầu chóng mặt để bạn tham khảo và lưu ý.

+ Bệnh thoái hóa đốt sống cổ: Căn bệnh này cũng có biểu hiện là đau đầu chóng mặt. Tuy nhiên, biểu hiện cơn đau khá đặc biệt, cụ thể là cơn đau thường xuất hiện kéo dài từ gáy lên đầu, từ cổ xuống bả vai ở một hoặc hai bên và thậm chí có thể còn gây tê liệt tay. Ngoài đau người bị bệnh thoái hóa đốt sống cổ còn cảm thấy đau trong đầu như bị tác động mạnh và không thể tập trung làm được việc gì.

+ Bệnh rối loạn tiền đình: Người bị bệnh rối loạn tiền đình cũng có thể có những biểu hiện đau đầu, chóng mặt. Tuy nhiên, biểu hiện này thường xuất hiện khi vận động, đặc biệt còn kèm theo các triệu chứng như đau ở mắt và choáng váng.

+ Bệnh về huyết áp: Cũng không loại trừ khả năng triệu chứng đau đầu, chóng mặt nói chung và chóng mặt khi nằm ngửa của bạn là dấu hiệu cảnh báo của các căn bệnh về huyết áp nguy hiểm. Do đó, khi phát hiện những triệu chứng bất thường bạn đừng chủ quan, hãy đi khám ngay để được chuẩn đoán và điều trị sớm.

Khi bị đau đầu chóng mặt bạn nên làm gì?

Đau đầu chóng mặt-02
Bấm huyệt, châm cứu, massage… có thể giúp giảm đau đầu, chóng mặt.

Nhiều người bị đau đầu, chóng mặt thường đặt ngay câu hỏi đau đầu chóng mặt uống thuốc gì và nhanh chóng ra nhà thuốc mua cho mình một liều thuốc “cắt cơn”. Tuy nhiên đây là điều hoàn toàn không nên, bởi như đã chia sẻ ở phần trên có khá nhiều nguyên nhân gây bệnh nếu không tìm ra nguyên nhân và sử dụng đúng thuốc hiện tượng này sẽ không thể chấm dứt hoàn toàn. Vì thế, lời khuyên cho bạn là nên đến bác sĩ khám để được tư vấn sử dụng thuốc điều trị hiệu quả và an toàn.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể kết hợp sử dụng các phương pháp bấm huyệt, châm cứu, massage, sử dụng các bài thuốc dân gian từ thảo dược… để “đẩy lùi” chứng đau đầu chóng mặt.

Bên cạnh đó bạn cũng cần duy trì chế độ ăn uống điều độ, đủ dinh dưỡng, tăng cường tập luyện thể thao để tăng cường sức khỏe, phòng tránh bệnh tật, giảm nguy cơ bị đau đầu, chóng mặt.

Tóm lại, đau đầu chóng mặt là triệu chứng mà bạn không nên xem thường, bởi đây có thể là lời “cảnh báo” cho những căn bệnh nguy hiểm. Vì thế, lời khuyên dành cho bạn là nên theo dõi sức khỏe cơ thể thường xuyên và đi khám ngay khi phát hiện những biểu hiện bất thường. Chúc các bạn luôn có sức khỏe tốt nhất.

 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm