Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Dầu gội khô là gì và những thông tin cần biết

Ngày 09/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn đang gặp phải tình trạng mái tóc bết dính nhưng không có thời gian gội dầu? Bạn không biết làm thế nào để “chữa cháy” cho mái tóc nhanh chóng? Đừng lo lắng, hãy trải nghiệm ngay dầu gội khô cho tóc sạch sẽ, bồng bềnh ngay tức thì.

Dầu gội khô là sản phẩm không còn quá xa lạ với mọi người trong thời gian gần đây. Sản phẩm này không chỉ giúp bạn nhanh chóng làm sạch tóc, tiết kiệm thời gian, công sức. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết dầu gội khô là gì? dầu gội khô có ưu nhược điểm gì, cách dùng ra sao và nên mua loại nào.

Hiểu được điều đó, Nhà thuốc Long Châu đã tổng hợp những kiến thức hữu ích xoay quanh dòng sản phẩm chăm sóc tóc tiện lợi này. Cùng tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu dầu gội khô là gì?

Dầu gội khô (Dry Shampoo) là loại dầu gội có khả năng làm sạch tóc, giúp tóc khô thoáng mà không cần gội đầu với nước.

Dầu gội khô là gì và những thông tin cần biết 1 Dầu gội khô là gì?

Điều đặc biệt của sản phẩm này chính là thay vì bạn phải gội đầu với nước sạch và dầu gội, thì giờ đây bạn hoàn toàn có thể làm sạch tóc mà không cần nước. Sản phẩm hoạt động dựa theo nguyên lý hấp thụ dầu thừa và bụi bẩn trên tóc, mang đến cho bạn mái tóc sạch sẽ, bồng bềnh và mùi hương đặc trưng của từng loại sản phẩm.

Dầu gội khô thường được sản xuất với dạng xịt, dạng bột và dạng bọt, đặc biệt phù hợp với những bạn có da đầu dầu, tóc thường xuyên bết dính. Dầu gội khô ra đời được ví von như “cứu tinh” của những những người tóc bết dính, lười gội đầu.

Dùng dầu gội khô với mục đích gì?

Thống kê cho thấy, có rất nhiều bạn trẻ phần lớn là nữ giới thường xuyên rơi vào tình trạng da dầu đổ dầu, mỗi ngày họ đều phải gội đầu trước khi ra đường và chỉ sau một thời gian vận động, mái tóc mới gội của họ lại rơi vào tình trạng “bết dính”. Dầu gội khô được ra đời với sứ mệnh giúp bạn hạn chế gội đầu và kịp thời “chữa cháy” trong những trường hợp không có đủ thời gian và điều kiện để gội đầu.

Trên thực tế, các chuyên gia chăm sóc tóc cho biết, bạn chỉ nên gội đầu 2 – 3 lần/ tuần, việc gội đầu quá thường xuyên sẽ gây hại lớn đến tóc. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể dầu gội khô xen kẽ với việc gội đầu bằng nước để vừa bảo vệ tóc lại vừa đảm bảo bạn luôn có mái tóc bồng bềnh, tự tin.

Bên cạnh đó, việc quá “nghiện” dầu gội khô cũng là điều cần tránh. Dầu gội khô tuy tiện dụng nhưng nếu lạm dụng sẽ khiến tóc khô xơ và dễ gãy rụng. Ngoài những lợi ích trên, dầu gội khô cũng có thể giúp bạn giữ nếp tóc bền hơn.

Hướng dẫn sử dụng dầu gội khô đúng cách

Dầu gội khô là gì và những thông tin cần biết 2 Dùng dầu gội khô xịt cách tóc 15cm

Cách dùng dầu gội khô khá đơn giản, tùy thuộc vào dạng dầu gội là dạng xịt, dạng bọt hay dạng bột mà bạn sẽ có cách sử dụng khác nhau. Hãy in tâm rằng trên bao bì sản xuất có in rõ ràng cách sử dụng cho từng loại sản phẩm khác nhau, và bạn hãy tuân theo hướng dẫn đó.

Khi tóc bết dính, bạn hãy xịt dầu gội khô lên đỉnh đầu sau đó dùng tay mát xa nhẹ nhàng và dùng lược để chải tóc sao cho dầu gội lan đều toàn bộ phần da đầu. Đối với dầu gội khô dạng xịt, bạn cần cầm lọ xịt cách ít nhất 15cm để dầu gội được phủ đều ra toàn da đầu.

Lưu ý: Dầu gội khô chỉ dùng cho tóc khô ráo, không dùng cho tóc còn ướt và chỉ thoa dầu gội lên chân tóc và thân tóc, không nên xoa sát da đầu.

Đánh giá ưu nhược điểm của dầu gội khô

Cũng như các sản phẩm khác, dầu gội khô cũng có các ưu và nhược điểm nhất định. Cụ thể:

Ưu điểm của dầu gội khô

  • Giúp bạn “cứu nguy” nhanh chóng. Nếu bạn không có thời gian hoặc không có điều kiện gội đầu vào những trường hợp cấp bách, thì dầu gội khô là một giải pháp tuyệt vời. Ví dụ như những ngày bạn ngủ dậy muộn hay khi bạn đi cắm trại thì chỉ cần 3 – 5 phút dùng dầu gội khô mái tóc bết dính của bạn sẽ khô ráo, bồng bềnh nhanh chóng.
  • Làm sạch tóc nhanh chóng, tiện dụng. Bạn có thể làm sạch tóc nhanh chóng mà không cần dùng nước, không tốn thời gian sấy tóc.
  • Vào những ngày đông lạnh giá thì dầu gội khô giúp bạn không cần gội đầu với nước lạnh.
  • Không chỉ giúp làm sạch tóc, dầu gội khô còn giúp giữ nếp tóc và giúp tóc bồng bềnh, tự nhiên.
  • Dầu gội khô có giá thành khá phải chăng nên ai cũng có thể mua sử dụng được.
Dầu gội khô là gì và những thông tin cần biết 3 Dầu gội khô giúp "chữa cháy" trong trường hợp cấp thiết

Dầu gội khô có nhược điểm gì?

Mặc dù mang đến hiệu quả sạch tóc nhanh chóng, tiện lợi với giá thành phải chăng nhưng dầu gội khô cũng tồn tại một số nhược điểm. Theo đó:

  • Không lạm dụng sử dụng dầu gội khô, việc dùng có thường xuyên sẽ gây hại da đầu và khiến tóc xơ rối.
  • Dầu gội khô chỉ có tác dụng nhất định, hoàn toàn không có khả năng làm sạch da đầu hiệu quả như khi bạn gội đầu với dầu gội tạo bọt.
  • Có nhiều loại dầu gội khô trên thị trường như: Dầu gội khô Dove, Batiste,… bạn nên tìm hiểu kỹ để chọn được sản phẩm phù hợp với tính chất tóc.
  • Khi sử dụng dầu gội khô, bạn không gội đầu với nước sạch thì các chất có trong dầu gội sẽ lưu lại trên da đầu là điều đương nhiên. Với những bạn có chất tóc yếu thì rất dễ bị tác dụng phụ gây rụng tóc, xơ tóc.
  • Dầu gội khô là sản phẩm bán chạy và được nhiều người ưa chuộng do đó rất dễ bị làm giả, làm nhái. Bạn nên thận trọng khi mua, tránh mua phải hàng kém chất lượng khiến “tiền mất tật mang” thậm chí còn gây rụng tóc, nấm da đầu.

Một số lưu ý khi dùng dầu gội khô

Dầu gội khô có tốt không? Trên thực tế, đây là một sản phẩm tốt với vô vàn tiện ích. Tuy nhiên, bạn cũng cần nắm vững một số lưu ý khi dùng sản phẩm này để dầu gội khô phát huy tác dụng tốt nhất và hạn chế tối đa các nhược điểm. Cụ thể:

Dầu gội khô là gì và những thông tin cần biết 4 Sử dụng dầu gội khô đúng cách giúp tóc bồng bềnh
  • Không sử dụng dầu gội khô quá thường xuyên, chỉ nên dùng 2 – 3 lần/tuần.
  • Không sử dụng thay thế cho dầu gội truyền thống. Nên dùng xen kẽ nhau để bảo vệ tóc tốt nhất.
  • Nên thoa dầu gội lên chân tóc và thân tóc để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Dầu gội khô chỉ phát huy tác dụng với mái tóc khô, không dùng cho tóc ướt.
  • Nên mua dầu gội khô ở các địa chỉ bán hàng uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
  • Dầu gội khô có khả năng giúp tóc giữ nếp, làm tóc phồng và dày hơn.

Bật mí 3 dòng dầu gội khô tốt nhất hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều loại dầu gội khô được bày bán với nhiều mẫu mã, mùi hương và giá thành khác nhau. Bạn có thể tùy thuộc vào sở thích và điều kiện của mình mà lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Nếu bạn băn không không biết nên chọn loại nào thì có thể tham khảo ngay 3 loại dầu gội khô tốt nhất trên thị trường được đề cập dưới đây.

1. Dầu gội khô Girlz Only Dry Shampoo

Đây là sản phẩm dầu gội khô nổi tiếng đến từ Anh Quốc đáp ứng được cả ba tiêu chí như: Hiệu quả, tiết kiệm thời gian, tiện lợi và nhanh chóng.

Bạn hoàn toàn có thể “hô biến” mái tóc bết dính khó chịu thành một mái tóc sạch, khô ráo và bồng bềnh chỉ cần 3 – 5 phút. Không chỉ giúp lấy sạch toàn bộ dầu thừa và bụi bẩn trên da đầu, sản phẩm còn có chứa Glycerin và Chloride giúp cấp ẩm và nuôi dưỡng cho tóc.

Dầu gội khô là gì và những thông tin cần biết 5 Dầu gội khô Girlz Only Dry Shampoo

Với thiết kế hình trụ chắc chắn cùng những tone màu sắc nổi bật, sản phẩm Girlz Only dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn. Thêm vào đó, sản phẩm được nghiên cứu với 5 mùi hương tương ứng với 5 màu sắc để các nàng dễ dàng lựa chọn.

  • Girl Only màu vàng: Với đặc trưng hương hoa thoang thoảng nhẹ dịu.
  • Girl Only bản màu nâu: Với hương phấn thơm dịu và khả năng bảo vệ tóc tuyệt vời.
  • Girl Only bản màu trắng: Hương hoa dịu nhẹ và khả năng làm sạch tóc tức thì.
  • Girl Only màu hồng: Là sự lựa chọn tuyệt vời cho các cô gái dịu dàng với mùi hương trái cây ngọt ngào, quyến rũ.
  • Girl Only màu xanh: Hương cam chanh tươi mát để nàng thư giãn hiệu quả.

2. Dầu gội khô Batiste hiệu quả tuyệt vời

Sản phẩm được đánh giá cao nhờ độ an toàn và tiện lợi, phù hợp với những cô nàng bận rộn và cả những chị em đang mang thai.

Thiết kế dạng chai hình trụ chắc chắn, màu sắc rực rỡ, nổi bật và thiết kế vòi phun với lực mạnh giúp dễ dàng tản đều dầu gội ra toàn bộ da đầu. Với 2 dung tích 50ml và 200ml bạn có thể lựa chọn tùy thích theo nhu cầu sử dụng.

Ngoài công dụng làm sạch tóc nhanh chóng và tiện lợi, dầu gội khô Batiste còn ghi dấu bởi nhiều mùi hương đặc trưng như: Hương cherry, hương dâu tây, hương đào, hương quả mọng, hương hoa cỏ, hương nhài tây, hương hoa hồng,… Và dầu gội khô batiste còn có 2 phiên bản đặc biệt đó là:

Dầu gội khô là gì và những thông tin cần biết 6 Dầu gội khô Batiste với nhiều mùi hương cho bạn lựa chọn
  • Colour Protect: Giúp chống tia UV và dành riêng cho tóc nhuộm màu.
  • Damage Control: Dòng dành riêng cho tóc yếu, tóc hư tổn.

3. Dầu gội khô Abena Hair &mBody Wash

Abena Hair &Body Wash là sự lựa chọn tuyệt vời cho tất cả mọi người, nhất là những người mới ốm dậy, người già, phụ nữ sau sinh, người khó khăn khi vận động hay thường xuyên phải di chuyển.

Sản phẩm được nhập khẩu từ Châu Âu với hai công dụng tuyệt vời trong một sản phẩm:

  • Giúp làm sạch tóc, hỗ trợ điều trị nấm da đầu, giúp tóc nhẹ nhàng, bồng bềnh.
  • Giúp vệ sinh cơ thể, loại bỏ vi khuẩn, mồ hôi và mùi hôi cơ thể.

Ngoài công dụng 2 trong 1, sản phẩm còn có thể dùng không cần nước hoặc pha loãng với 1 chút nước. Bạn có thể pha loãng sản phẩm với 4 – 5 nắp nước rồi thoa trực tiếp lên tóc (gội đầu khô) hoặc lên da (tắm), sau đó bạn dùng khăn lau sạch lại mà không cần tắm/gội lại với nước sạch.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Abena Hair & Body Wash như một sản phẩm rửa tay khô. Hãy yên tâm rằng sản phẩm không chứa chất độc hại, chất gây ung thư và hoàn toàn không gây kích ứng da đầu.

Trên đây là những chia sẻ về dầu gội khô và những thông tin cần biết. Để có được mái tóc sạch sẽ, bồng bềnh mà không có thời gian gội đầu thì dầu gội khô chính là cứu cánh dành cho bạn. Ngoài việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với tính chất tóc và điều kiện kinh tế thì quan trọng hơn hết bạn nên chọn mua sản phẩm tại địa chỉ uy tín, chất lượng nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm