Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Dấu hiệu của mất cân bằng hormone khiến nhan sắc ngày một xuống cấp

Ngày 21/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Các dấu hiệu của mất cân bằng hormone như nổi mụn trứng cá, tăng cân, mệt mỏi, rụng tóc…khiến vẻ ngoài của bạn ngày một xuống cấp. Sự tăng trưởng và phát triển của con người

Các dấu hiệu của mất cân bằng hormone như nổi mụn trứng cá, tăng cân, mệt mỏi, rụng tóc…khiến vẻ ngoài của bạn ngày một xuống cấp.

Sự tăng trưởng và phát triển của con người phụ thuộc rất nhiều vào các loại hormone trong cơ thể. Chúng chịu trách nhiệm chi phối tâm trạng, cảm xúc, hành vi và ngay cả vẻ đẹp bên ngoài của chúng ta. Vì vậy, nếu đang bị mụn trứng cá, hay mệt mỏi, ra mồ hôi nhiều… đó có thể là các dấu hiệu của sự mất cân bằng hormone. Lúc này, bạn cần đến gặp bác sỹ để được tư vấn và điều trị. Bài viết này sẽ giúp các bạn xác định rõ hơn liệu mình có đang nằm trong tình trạng ấy không.

1. Mụn trứng cá

Sự bùng phát của mụn trứng cá có thể là do chăm sóc da không đúng cách, chế độ ăn kiêng không khoa học hoặc chu kỳ kinh nguyệt không đều….Tuy nhiên, nếu tình trạng mụn kéo dài mà không có dấu hiệu thuyên giảm thì khả năng cao là do mất cân bằng hormone gây ra.

Dấu hiệu của mất cân bằng hormone khiến nhan sắc ngày một xuống cấp 1
Mụn trứng cá là một trong những dấu hiệu của mất cân bằng hormone

2. Tăng cân

Trong khi một số người sở hữu vóc dáng nuột nà đáng mơ ước thì số khác lại nằm trong tình trạng thừa cân, họ luôn phải đấu tranh để chống lại cơn thèm ăn và tập thể dục một cách khổ sở. Trong đó, mất cân bằng hormone chính là nguyên nhân gây thừa cân ở một số người.

3. Mệt mỏi

Mệt mỏi mãn tính có thể là một dấu hiệu cho thấy hormone trong cơ thể bạn đang bị mất cân bằng. Tình trạng mệt mỏi này thường xuyên diễn ra mặc dù bạn ngủ đủ giấc và tập thể dục đều đặn. Lượng hormone progesterone cao là nguyên nhân khiến bạn uể oải và mệt mỏi suốt ngày. Lúc này, một xét nghiệm đơn giản giúp xác định nồng độ progesterone trong máu là rất cần thiết.

Dấu hiệu của mất cân bằng hormone khiến nhan sắc ngày một xuống cấp 2
Mất cân bằng nội tiết khiến bạn luôn mệt mỏi

4. Ra mồ hôi

Ra mồ hôi là điều bình thường đối với một cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu thấy mồ hôi ra nhiều kèm theo những cơn nóng bừng đến đột ngột thì đó có thể là do sự rối loạn hormone gây ra.

5. Quầng thâm dưới mắt

Chứng mất ngủ mãn tính có thể là kết quả của việc thiếu testosterone ở nam giới và progesterone ở nữ giới. Và việc thiếu ngủ hẳn nhiên sẽ làm xuất hiện các quầng thâm đáng ghét dưới mắt.

6. Trầm cảm

Trầm cảm cũng là một trong những dấu hiệu của mất cân bằng hormone. Lo lắng và trầm cảm có thể xảy ra ngay trước chu kỳ kinh nguyệt, trong khi mang thai và trong thời kỳ mãn kinh đối với phụ nữ. Trong trường hợp tình trạng lo lắng, căng thẳng trở nên trầm trọng bạn nên gặp bác sỹ tâm lý càng sớm càng tốt.

Dấu hiệu của mất cân bằng hormone khiến nhan sắc ngày một xuống cấp 3
Mất cân bằng nội tiết cũng gây ra trầm cảm

7. Thay đổi kích thước ngực

Hàm lượng hormone estrogen cao có thể làm xuất hiện các khối u hoặc u nang. Nó cũng làm thay đổi kích thước đôi gò bông đảo của bạn nữa.

8. Rụng tóc

Rụng tóc quá nhiều là một trong những dấu hiệu phổ biến nhất của sự mất cân bằng hormone, điều mà chẳng bất kì loại dầu gội đầu nào có thể cứu chữa được mà chỉ có thể được điều trị sau khi nội tiết đã cân bằng trở lại mà thôi.

9. Rậm lông

Nếu bạn thấy lông mọc ngày càng dày ở ngực, mặt, mu bàn tay… đó có thể là dấu hiệu của mất cân bằng hormone.

Dấu hiệu của mất cân bằng hormone khiến nhan sắc ngày một xuống cấp
Lông mọc nhiều tại các vị trí như mặt, mu bàn tay… có thể là dấu hiệu của mất cân bằng hormone

Làm thế nào để khắc phục mất cân bằng hormone?

Mất cân bằng hormone gây ra các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Chính vì vậy mà tìm cách cân bằng lại nội tiết trong cơ thể là điều quan trọng và là việc nên làm ngay khi có thể, trong đó gặp các chuyên gia về nội tiết là cách tốt nhất dành cho bạn.

Hường

Nguồn: Brightside

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm