Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Đây là 4 lợi ích của táo đối với sức khỏe mà ít ai biết đến

Ngày 02/10/2017
Kích thước chữ

Táo luôn được biết đến là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, tuy nhiên những lợi ích của táo dưới đây có lẽ vấn khiến nhiều người phải bất ngờ. Chắc có

Táo luôn được biết đến là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, tuy nhiên những lợi ích của táo dưới đây có lẽ vấn khiến nhiều người phải bất ngờ.

Chắc có lẽ mọi người đều đã nghe đến câu nói “Mỗi ngày một quả táo, bệnh tật không ghé thăm”. Đây quả thực là câu nói rất đúng, nó đã đề cập một cách khái quát lợi ích của táo đối với cơ thể con người. Tuy nhiên có vẻ nhiều người vẫn chưa thực sự tin rằng quả táo lại có những tác dụng thần kỳ như thế. Vậy hãy đọc bài viết dưới đây, rất có thể nó sẽ thay đổi cả suy nghĩ và hành động của bạn.

1. Lợi ích của táo làm tăng tuổi thọ

Đây là 4 lợi ích của táo đối với sức khỏe mà ít ai biết đến 1 Các nghiên cứu đã chứng minh táo giúp kéo dài tuổi thọ của cơn người

Dựa trên một nghiên cứu của Hiệp hội Hoá học Hoa Kỳ được tiến hành vào năm 2011, các nhà nghiên cứu tiết lộ rằng táo có các thuộc tính kéo dài tuổi thọ của động vật lên tới 10%. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng các chất trong thành phần của quả táo có thể cải thiện các kỹ năng vận động của động vật. Mặc dù nghiên cứu chỉ được tiến hành trên động vật, nhưng các nhà khoa học cũng khẳng định kết quả này cũng tương tự ở cơ thể con người.

Xem thêm: Một quả táo chứa bao nhiêu calo

2. Lợi ích của táo đối với trí nhớ

Đây là 4 lợi ích của táo đối với sức khỏe mà ít ai biết đến 2 Táo có tác dụng ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ

Dựa trên các nghiên cứu của Đại học Massachusetts, ăn táo có thể làm tăng sản xuất các hợp chất hóa học liên kết các tế bào não có tên gọi là acetylcholine. Acetylcholine là một hormone có nhiều chức năng bao gồm thúc đẩy não sản sinh các tế bào mới, hoạt động mạnh hơn từ đó giúp tăng cường khả năng ghi nhớ. Ngoài ra, những chất này cũng ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ ở người cao tuổi, nguyên nhân là do táo cung cấp các chất chống oxy hóa rất dồi dào.

3. Phòng ngừa nhồi máu cơ tim và đột quỵ

Đây là 4 lợi ích của táo đối với sức khỏe mà ít ai biết đến 3 Táo giúp phòng ngừa hiện tượng nhồi máu cơ tim, đột quỵ

Một lợi ích của táo rất cần được nhắc đến đó là giúp phòng ngừa hiện tượng nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Thêm vào đó ăn táo thường xuyên cũng giúp ổn định nồng độ cholesterol trong máu. Nghiên cứu cho thấy ăn táo có khả năng hạ thấp mức cholesterol xấu lên đến 23%. Do đó loại quả này giúp phòng chống các bệnh về tim mạch và đột quỵ não lại không có nhiều tác dụng phụ như các thuốc giảm cholesterol thông thường.

4 . Lợi ích của táo trong phòng ngừa ung thư

Dựa trên một nghiên cứu được tiến hành ở Hawaii, có một mối liên hệ giữa ăn táo với việc ngăn ngừa nguy cơ ung thư ở cả nam giới và phụ nữ. Nghiên cứu này cho thấy ăn táo thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi từ 40-50%. Điều này có thể là do hàm lượng chất chống oxy hoá tương đối cao có trong táo. Các chất này sẽ ngăn chặn các hormone liên quan đến sự khởi phát của các tế bào ung thư phổi. Trong khi đó, một nghiên cứu khác tại Trường Đại học Y Harvard (Mỹ) cho thấy tiêu thụ táo thường xuyên sẽ giảm 21% nguy cơ ung thư phổi ở phụ nữ.

Đó là một số lợi ích của táo đối với sức khỏe mà rất ít người biết đến. Mỗi ngày bạn nên ăn một quả táo để tăng cường hệ miễn dịch và phòng tránh các bệnh lý nguy hiểm.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin