Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Để chống oxy hóa cho da, làm đẹp da hiệu quả cần làm gì?

Ngày 25/11/2022
Kích thước chữ

Oxy hóa gây nhiều tác hại cho da khi tuổi tác lớn dần. Để chống oxy hóa cho da, chúng ta cần hiểu rõ về oxy hóa và có phương pháp tối ưu nhất giải quyết tình trạng này.

Khi tuổi tác bắt đầu lớn dần cũng là lúc các chị em phụ nữ quan tâm đến làn da của mình, trong đó oxy hóa da là vấn đề mà được nhiều chị em lo lắng nhất. Oxy hóa làm đẩy nhanh quá trình lão hóa da khiến chị em phụ nữ dần mất đi vẻ tươi trẻ, rạng rỡ và tự tin của mình. Vậy làm thế nào để chống oxy hóa cho da giúp da luôn khỏe đẹp?

Vì sao cần chống oxy hóa cho da?

Oxy hóa là khi xảy ra các phản ứng hóa học, làm chậm quá trình tăng trưởng của tế bào, các màng tế bào khỏe mạnh bị phá vỡ. Đây là nguyên nhân làm lão hóa da. Chống oxy hóa là biện pháp giúp ngăn chặn tình trạng tổn thương của tế bào da. Chống oxy hóa không chỉ bảo da khỏi các tia UV mà đồng thời còn tiêu viêm và ngăn chặn quá trình lão hóa.

Làm thế nào để chống oxy hóa cho da, làm đẹp da hiệu quả? 1 Chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tình trạng tổn thương của tế bào da

Chống oxy hóa có các tác dụng sau:

  • Hạn chế quá trình oxy hóa da diễn ra: Các chất chống oxy hóa có khả năng dọn sạch các gốc tự do, khắc phục các dấu hiệu lão hóa sớm, đem lại một làn da đều màu và rạng ngời hơn.
  • Ngăn ngừa các tác động của ánh nắng mặt trời: Các chất chống oxy hóa đều có tính kháng viêm nên chúng có thể giảm viêm nhiễm dưới tác động xấu từ ánh sáng mặt trời, nên bảo vệ da khỏi sự tấn công của ánh sáng mặt trời.
  • Kích thích sản sinh collagen và elastin giúp trẻ hóa làn da: Khi bổ sung các chất chống oxy hóa cho da giúp tăng cường khả năng chữa lành và phục hồi vết thương. Ngoài ra, các hoạt chất chống oxy hóa còn giúp kích thích sản sinh collagen và elastin làm trẻ hóa làn da nhanh chóng.
  • Hỗ trợ làm sáng và đều màu da: Các chất chống oxy hóa sẽ ngăn ngừa tình trạng sắc tố da, các đốm sạm đen, từ đó da bạn sẽ sáng và đều màu hơn
  • Giúp ngăn ngừa tình trạng ung thư da: Sử dụng các hoạt chất chống oxy hóa thường xuyên giúp tăng đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch, phòng chống ung thư da hiệu quả.

Tìm hiểu và bổ sung các hoạt chất chống oxy hóa da

Làm thế nào để chống oxy hóa cho da, làm đẹp da hiệu quả? 2 Bổ sung các hoạt chất chống oxy hóa cho da giúp làn da khỏe mạnh

Để bổ sung các hoạt chất chống oxy hóa da bạn cần tìm hiểu kỹ và sử dụng hợp lý để mang lại kết quả tốt nhất. Hiện nay có rất nhiều loại hợp chất chống oxy hóa cho da, tùy và mỗi cơ địa của mỗi người mà lựa chọn sản phẩm cho phù hợp. Dưới đây là một số chất chống oxy hóa thường gặp để bạn tham khảo:

  • Vitamin C: Đây là hoạt chất chống oxy hóa mạnh, vitamin C giúp sáng da và làm mờ nếp nhăn hiệu quả. Ngoài ra, vitamin C còn có khả năng kích thích cơ thể sản sinh collagen. Do hoạt chất này không thể tiếp xúc với không khí nếu không dễ bị oxy hóa nên khi dùng Vitamin C bạn cần hết sức chú ý.
  • Vitamin A (Retinol): Retinol được biết đến là một loại dẫn xuất của vitamin A. Retinol giúp làm mờ nếp nhăn, chống oxy hóa và cải thiện bề mặt da thô ráp và giúp da sáng hơn. Bạn sẽ thấy hoạt chất này trong các sản phẩm từ serum đến kem dưỡng. 
  • Vitamin E: Có thể tan trong chất béo, vitamin E giúp cấp ẩm, ngăn ngừa lão hoá, giảm rạn nứt,...
  • Resveratrol: Là chất chống oxy hoá mạnh, có chiết xuất từ vỏ quả bưởi, nho, dâu,... giúp bảo vệ da khỏi những tổn thương từ môi trường, ánh nắng. Ngoài ra, hoạt chất bày còn giúp sản sinh collagen, cấp ẩm và làm đều màu da.
  • Niacinamide (còn được gọi là vitamin B3): Là chất chống oxy hoá giúp cải thiện nếp nhăn, cải thiện sắc tố và tông màu cho da, chống viêm hiệu quả. Do niacinamide hòa tan được trong nước, phù hợp với mọi loại da nên có thể tìm thấy niacinamide trong bất kỳ sản phẩm nào.
  • Glutathione: Đây cũng là chất chống oxy hóa mạnh, sử dụng hoạt chất này thường xuyên sẽ giúp giải độc da, giảm nếp nhăn, làm da căng bóng và mịn màng hơn.

Bổ sung thực phẩm chức năng hỗ trợ làm đẹp da, chống oxy hóa

Bên cạnh việc chăm sóc cho hàng ngày bằng các hoạt chất chống oxy hóa, thì chúng ta có thể bổ sung từ bên trong bằng việc sử dụng thực phẩm chức năng dạng uống hỗ trợ làm đẹp da và chống oxy hóa. Một loại viên uống có xuất xứ từ Châu Âu mà Nhà thuốc Long Châu muốn giới thiệu đến bạn là viên uống nhau thai cừu Placenta 25000 Good Health. Đây là sản phẩm được bào chế từ chiết xuất nhau thai cừu và chiết xuất hạt nho giúp đẹp da, da khỏe mạnh từ bên trong và chống oxy hóa để mọi chị em phụ nữ luôn giữ được tuổi thanh xuân.

Làm thế nào để chống oxy hóa cho da, làm đẹp da hiệu quả? 3 Viên uống nhau thai cừu Placenta 25000 Good Health hỗ trợ làm đẹp da, chống oxy hóa

Để có một làn da đẹp bạn cần chăm sóc và nuôi dưỡng từ sâu bên trong từ đó mới hạn chế quá trình lão hóa da. Viên uống nhau thai cừu Placenta 25000 Good Health có chiết xuất từ nhau thai cừu và chiết xuất hạt nho mang tới công dụng:

  • Chiết xuất nhau thai cừu: hỗ trợ tái tạo tế bào và sản xuất collagen, cung cấp dưỡng chất giúp giữ ẩm và tạo độ săn chắc cho làn da, loại bỏ thâm, nám.
  • Chiết xuất hạt nho: Rất giàu các vitamin A, E cùng các axit béo thiết yếu nên hỗ trợ quá trình làm chậm oxy hóa.

Trong mỗi viên thuốc Placenta 25.000 có chứa 208.33mg bột chiết xuất nhau thai cừu cùng 16.67mg chiết xuất hạt nho vô cùng giàu chất dinh dưỡng cho làn da, từ đó duy trì một làn da luôn khỏe mạnh.

Viên uống nhau thai cừu Placenta 25000 Good Health phù hợp cho người muốn làm đẹp da, chăm sóc làn da từ bên trong. Cách sử dụng sản phẩm này rất đơn giản, người lớn mỗi ngày uống 1 viên hoặc theo tư vấn của chuyên gia y tế.

Trên đây là những kiến thức về oxy hóa và cách chống oxy hóa cho da. Bạn nên kết hợp cả việc chăm sóc da bên ngoài bằng các hoạt chất chống oxy hóa, đồng thời bổ sung thực phẩm chức năng từ bên trong cơ thể để mang lại làn da đẹp và tự tin hơn hơn.

Hạ Hạ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm