Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Điểm danh các loại trái cây không thể thiếu khi xây dựng thực đơn Eat clean

Ngày 10/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những loại trái cây được nhắc đến trong bài đều giàu chất xơ, ít calo, nhiều vitamin và khoáng chất,... Chúng thường được ưu tiên lựa chọn trong danh sách thực đơn giảm cân Eat Clean.

Bạn có từng nghe nói đến chế độ ăn Eat clean để giảm cân chưa? Đây là chế độ giảm cân được nhiều người áp dụng thành công trong thời gian qua. Thực đơn giảm cân theo chế độ Eat clean thường ưu tiên các thực phẩm tươi sống, không qua chế biến, tẩm ướp phụ gia. Trong bài là những loại trái cây không thể thiếu trong thực đơn ăn kiêng Eat clean.

Tìm hiểu về chế độ ăn Eat Clean

Hiểu một cách đơn giản, thực đơn giảm cân theo chế độ Eat Clean sẽ ưu tiên sử dụng các thực phẩm không cần chế biến và được giữ nguyên ở dạng nguyên thủy nhất để cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tối đa. Trong chế độ ăn này, bạn sẽ được khuyến khích ăn các thực phẩm nguyên chất như trái cây, rau củ quả, ngũ cốc, thịt nạc trắng,... Và hạn chế tối đa sử dụng các thực phẩm đã qua chế biến, thức ăn đóng hộp, thực phẩm đóng gói.

Các loại trái cây thường được chọn trong thực đơn Eat Clean

Bơ là một trong những loại trái cây được lựa chọn sử dụng nhiều nhất khi giảm cân. Trong trái bơ rất giàu L- carnitine. Đây là một acid amin tự nhiên có nhiều trong vitamin B1, giúp bạn no lâu và giảm cơn thèm ăn. Bơ cũng giàu chất xơ và các acid béo không bão hòa dạng đơn thể, giúp bổ sung năng lượng cho mọi hoạt động của cơ thể nhưng lại không làm tăng cân hoặc tích trữ mỡ thừa dưới da.

Điểm danh các loại trái cây không thể thiếu khi xây dựng thực đơn Eat Clean 1 Bơ chứa nhiều L- carnitine - hoạt chất giúp cơ thể no lâu, giảm thèm ăn nên được chọn nhiều khi xây dựng thực đơn giảm cân.

Theo như các nghiên cứu, trong 100 gram bơ sẽ cung cấp 160 calo. Khi ăn nửa trái bơ vào bữa trưa, bạn sẽ có thể duy trì hoạt động trong vòng 3 tiếng mà không có cảm giác đói hoặc thèm ăn. Vì vậy, bơ luôn là loại trái cây xuất hiện trong thực đơn giảm cân áp dụng theo chế độ Eat Clean.

Táo

Loại trái cây thứ hai xếp sau bơ được nhiều chị em phụ nữ bổ sung trong thực đơn giảm cân chính là trái táo. Táo có hàm lượng calo rất thấp, nhưng lại giàu chất xơ, vitamin C và các loại đường tốt cho sức khỏe như Fructose, Glucose,... Khi đói bụng, bạn chỉ cần ăn một quả táo là đã loại bỏ cảm giác thèm ăn. Điều này sẽ giúp bạn tránh xa được sự "mê hoặc" của các thức ăn không tốt cho quá trình giảm cân.

Bên cạnh đó, khi ăn táo thường xuyên sẽ giúp bạn ổn định đường đường huyết, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Táo còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng và đốt cháy mỡ thừa dưới da. Bạn có thể ăn táo trước hoặc sau bữa ăn khoảng 20 phút.

Bưởi

Theo kết quả của nghiên cứu trên một nhóm người bệnh béo phì, sau 12 tuần, những người ăn hoặc uống nước ép bưởi mỗi ngày đều giảm gần 2kg. Trong khi đó, nhóm người không ăn hoặc uống ép bưởi thì vẫn giữ nguyên cân nặng như trước. Trong quả bưởi rất giàu chất xơ và nước, khi ăn sẽ có cảm giác no nhanh và no lâu, hạn chế việc dung nạp thức ăn gây tăng cân. 

Điểm danh các loại trái cây không thể thiếu khi xây dựng thực đơn Eat Clean 2 Ăn bưởi mỗi ngày sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm cân nhanh chóng và an toàn.

Bên cạnh đó, hàm lượng Kali trong bưởi cao, giúp giảm nồng độ Cholesterol trong máu, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Để giảm cân bằng bưởi, trước mỗi bữa ăn khoảng 30 phút, bạn có thể dùng 1 đến 2 múi bưởi. Thời điểm ăn bưởi tốt nhất là vào buổi sáng.

Cam, chanh, quýt

Những loại quả thuộc họ cam quýt phần lớn đều không có chất béo, giàu vitamin C, chất xơ,... Vì thế các thực phẩm này luôn được nhiều chị em ưu ái lựa chọn trong thực đơn giảm cân theo chế độ Ear Clean. Ăn cam, quýt hoặc uống nước ép cam, chanh, quýt thường xuyên không chỉ hỗ trợ giảm cân, mà còn giúp da trắng mịn và hồng hào.

Thành phần của những loại quả này còn rất giàu Kali, Canxi, Phốt Pho,... Đây đều là những hoạt chất giúp duy trì hoạt động của cơ thể ổn định, giữ tinh thần sảng khoái, tràn đầy năng lượng.

Cà chua

Cà chua là một trong những loại quả không thể thiếu khi lên danh sách thực đơn giảm cân. Cà chua rất ít calo, nhiều chất xơ và vitamin nên hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân. Hàm lượng chất xơ cao chứa trong cà chua giúp cho hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy năng lượng tiêu hao và loại bỏ lớp mỡ dư thừa. Trong cà chua còn chứa acid citric, có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa đường và chất béo, ngăn ngừa tăng cân, ổn định đường huyết, giảm tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường.

Điểm danh các loại trái cây không thể thiếu khi xây dựng thực đơn Eat Clean 3 Cà chua là một trong những loại quả không thể thiếu khi lên danh sách thực đơn giảm cân. 

Một số điều cần lưu ý trong quá trình giảm cân theo chế độ Eat Clean

  • Không hút thuốc lá và sử dụng các chất kích thích.
  • Hạn chế nước uống có gas, thức uống có cồn như rượu, bia,...
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.
  • Chia nhỏ khẩu phần ăn thành nhiều bữa, mỗi bữa không quá 215 gram.
  • Đảm bảo lượng calo tiêu thụ mỗi ngày từ 2000 đến 5000 calo.

Nếu đang có kế hoạch xây dựng thực đơn Eat Clean để giảm cân, thì bạn đừng nên bỏ qua những loại trái cây được liệt kê trong bài nhé. Đây đều là những thực phẩm hỗ trợ tốt cho việc giảm cân. Bên cạnh đó, giảm cân là một quá trình dài cần sự nỗ lực nhiều. Vì vậy, khi đã quyết tâm giảm cân bạn nên duy trì chế độ ăn kiêng ít nhất 1 tuần thì mới cảm nhận được sự thay đổi của cân nặng. Chúc bạn sẽ thành công trong việc giảm cân và nhanh chóng lấy lại vóc dáng cân đối.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm