Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Điểm mặt các loại đậu tốt cho bé ăn dặm mẹ nên bổ sung ngay

Ngày 15/10/2022
Kích thước chữ

Trong quá trình ăn dặm của bé, hầu hết các mẹ luôn cố gắng lựa chọn các loại đậu tốt cho bé ăn dặm. Bởi đậu được xem là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Họ đậu có rất nhiều loại đậu khác nhau, vậy đâu mới là các loại đậu tốt cho bé ăn dặm? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Vì sao nên bổ sung các loại đậu vào thực đơn ăn dặm cho bé?

Đậu là một món ăn ngon và đáp ứng cho bé yêu của bạn. Bạn cần giới thiệu một sản phẩm mới trong thực đơn ở dạng luộc và nghiền. Em bé sẽ thích đậu vì hương vị tinh tế của chúng, và mẹ sẽ thích thành phần giàu các nguyên tố quan trọng.

Ngoài ra, các loại đậu còn là nguồn cung cấp protein dễ tiêu hóa, giúp nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Và trong các loại đậu có chứa nhiều sắt và vitamin nhóm B, cần thiết cho quá trình trao đổi chất và phòng chống bệnh thiếu máu.

Điểm mặt các loại đậu tốt cho bé ăn dặm mẹ nên bổ sung ngay 1 Các loại đậu rất giàu dinh dưỡng cho trẻ

Khi bé đã được nửa tuổi và bạn đã bắt đầu có những thay đổi về thức ăn bổ sung của bé, mẹ có thể bổ sung đậu vào thực đơn ăn dặm của bé. Sản phẩm bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe này xét về hàm lượng protein cao, dễ tiêu hóa và sắt có thể cạnh tranh với các loại thịt, thực phẩm giàu sắt đặc biệt cần thiết cho bé sau 6 tháng để phát triển đúng cách.

Đậu chứa nhiều chất dinh dưỡng như kẽm, vitamin C, vitamin B và axit folic. Tuy nhiên, đậu không tích tụ nitrat và chứa tương đối ít chất béo.

Đồng thời, khi chọn thực phẩm cho bé ăn dặm, mẹ đừng quên rằng đậu có thể gây dị ứng thức ăn ở trẻ và chứa các chất làm giảm sản xuất men tiêu hóa và kích thích sản sinh khí trong ruột, điều này có thể dẫn đến cảm giác khó chịu, bồn chồn trong quá trình tiêu hóa. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên đưa đậu xay nhuyễn vào chế độ ăn của trẻ sau khi bạn đã cho trẻ làm quen với các loại rau củ khác.

Tuy vậy, nếu đậu xay nhuyễn thường xuyên có mặt trong thực đơn của bé, cơ thể bé sẽ dần thích nghi và sẽ tiêu hóa bình thường thức ăn từ các loại đậu. Để làm cho hỗn hợp nhuyễn được hấp thụ tốt hơn, hãy thử thêm một vài giọt dầu thực vật vào đó. Nếu bé không có vấn đề về tiêu hóa, bạn có thể cho bé làm quen với đậu xanh non nghiền, bắt đầu từ 10 tháng, nhưng đậu chín nên được đưa vào khẩu phần ăn của trẻ sau 2 tuổi.

Top 4 loại đậu tốt cho bé ăn dặm

Đậu đen cho bé ăn dặm

Điểm mặt các loại đậu tốt cho bé ăn dặm mẹ nên bổ sung ngay 2 Đậu đen là nguồn chất xơ tuyệt vời

Đậu đen là một nguồn tuyệt vời của chất xơ, carbohydrate và protein, cũng như axit béo omega 3 có nguồn gốc thực vật. Chúng chứa vitamin B, đặc biệt là vitamin B1 và ​​folate, giúp cơ thể chúng ta xử lý carbohydrate, chất béo và protein, đồng thời cung cấp năng lượng cho não và hệ thần kinh của chúng ta.

Phần tốt nhất về đậu đen: Chúng chứa sắt và kẽm, hai chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ nhỏ. Trẻ em cần lượng sắt ngày càng tăng bắt đầu từ 6 tháng tuổi và đậu đen cung cấp một nguồn cung cấp chất sắt tuyệt vời trong giai đoạn này của trẻ. Thêm vào đó, vỏ đen của đậu cung cấp anthocyanins, hợp chất có nguồn gốc thực vật với chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do trong cơ thể.

Đậu xanh giàu dinh dưỡng cho con ăn dặm

Đậu xanh là nguồn cung cấp vitamin K tuyệt vời - một chất dinh dưỡng thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong quá trình đông máu. Chúng cũng chứa vitamin A (cho thị lực và hệ thống miễn dịch khỏe mạnh) và vitamin C, một chất dinh dưỡng quan trọng giúp cơ thể chúng ta hấp thụ sắt từ thực phẩm có nguồn gốc thực vật, rất quan trọng đối với trẻ ở giai đoạn này trong cuộc đời. Đậu xanh giúp cung cấp protein cho cơ thể bé và di chuyển mọi thứ trong đường tiêu hóa nhờ nhiều chất xơ trong vỏ đậu.

Điểm mặt các loại đậu tốt cho bé ăn dặm mẹ nên bổ sung ngay 3 Cháo đậu xanh giàu vitamin A, tốt cho thị lực của trẻ

Đậu cúc giàu sắt cho trẻ

Đậu cúc là nguồn cung cấp sắt vô cùng tuyệt vời cho sức khỏe của cả mẹ lẫn bé. Sắt cùng protein tạo nên huyết sắc tố giúp vận chuyển oxy cho cơ thể. Đối với những trẻ đang còn bú sữa mẹ, thì nhu cầu sắt của bé cao gấp 7 lần so với cơ thể của người lớn. WHO đã khuyến nghị các tổ chức y tế cần chú trọng bổ sung sắt cho trẻ từ 5 tuổi trở xuống. Vậy nên, một trong các loại đậu tốt cho bé ăn dặm đó chính là đậu cúc.

Bổ sung đậu đỏ vào thực đơn ăn dặm của trẻ

Nhắc đến các loại hạt đậu tốt cho bé ăn dặm, không thể không nhắc tới đậu đỏ. Trong đậu đỏ có chứa nhiều vitamin B1 giúp bé có được một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hấp thu tốt các chất dinh dưỡng từ nguồn thực phẩm được dung nạp vào cơ thể. Ngoài ra, đậu đỏ còn giúp thanh nhiệt, giải độc, giúp trẻ chống lại các loại bệnh do thời tiết gây ra.

Trên đây là tổng hợp những thông tin về các loại đậu tốt cho bé ăn dặm mà các mẹ bỉm sữa có thể tìm hiểu và áp dụng. Có lẽ, các mẹ đã hiểu vì sao nên bổ sung các loại đậu trong việc ăn dặm của trẻ rồi đúng không? Mong rằng, những thông tin này sẽ hữu ích đối với các mẹ trong quá trình ăn dặm cùng bé yêu.

 

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm