Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Điểm mặt những biểu hiện của bệnh dị ứng da và cách điều trị

Ngày 14/04/2018
Kích thước chữ

Biểu hiện bệnh dị ứng da có thể dễ nhầm lẫn với các bệnh ngoài da khác nhưng vẫn có thể nhận biết bằng cách quan sát và theo dõi. Người bệnh cần phát hiện sớm để điều trị kịp thời tránh tình trạng diễn biến theo chiều hướng tệ hơn.

Biểu hiện của bệnh dị ứng da có thể dễ nhầm lẫn với các bệnh ngoài da khác nhưng vẫn có thể nhận biết bằng cách quan sát và theo dõi. Người bệnh cần phát hiện sớm để điều trị kịp thời tránh tình trạng diễn biến theo chiều hướng tệ hơn.

Điểm mặt những biểu hiện của bệnh dị ứng da và cách điều trị 1Bệnh dị ứng da thường có những biểu hiện nổi mẩn đỏ phân bố khắp cơ thể

Những biểu hiện của bệnh dị ứng da mà bạn nên nắm rõ

Dị ứng da là tình trạng khá phổ biến trong cuộc sống hiện nay xuất phát từ nhiều nguồn nguyên nhân khác nhau. Một khi rơi vào trường hợp này, biểu hiện bệnh dị ứng da đầu tiên dễ nhận biết nhất chính là sự xuất hiện của những vùng da nổi mẫn có thể khác nhau về sắc tố đậm nhạt tùy theo mức độ và loại bệnh dị ứng. Nếu như không có phương pháp khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ bị nhiễm trùng da, nặng hơn là đe dọa sức khỏe của người bệnh.

Bên cạnh vào những dấu hiệu có thể quan sát bằng mắt thường còn có những triệu chứng tiêu biểu tố cáo bạn bị dị ứng da như thay đổi sắc mặt, người đổ mồ hôi, tim đập nhanh, buồn nôn, mệt mỏi, khó thở... Tùy vào nguyên nhân dị ứng mà có những biểu hiện rõ ràng cụ thể hơn.

Biểu hiện bệnh dị ứng da dễ nhận biết nhất bao gồm các triệu chứng như: Cơ thể lúc nào cũng cảm thấy ngứa ngáy, mình nổi mày đay có thể mọt vài bộ phận hoặc toàn bộ cơ thể, mặt có dấu hiệu sưng phù đồng thời da xuất hiện các vết ban màu hồng kèm với hơi thở trở nên yếu đi gây khó khăn cho phế quản.

Điểm mặt những biểu hiện của bệnh dị ứng da và cách điều trị 2Biểu hiện dị ứng da tùy thuộc vào trình trạng sắc độ đậm nhạt của từng người

Làm thế nào để chẩn đoán bệnh dị ứng da?

Từ những triệu chứng khá rõ ràng trên với một số thay đổi theo thời gian tùy cá nhân mà bác sĩ cùng với một số khảo sát cần thiết về biểu hiện, nguyên nhân, có tiền sử bị bệnh gì hay không... để đưa ra kết luận chính xác rằng bạn có bị bệnh dị ứng da.

Ở thời điểm hiện tại, chưa có phương pháp nào có thể nhận định kiểm tra căn bệnh này thế nhưng các bác sĩ chuyên khoa hoàn toàn có thể đưa kết luận dựa vào một số xét nghiệm cần thiết.

Cách điều trị bệnh dị ứng da

Một khi đã biết mình chắc chắn có đủ các biểu hiện của bệnh dị ứng da thì điều nên làm đầu tiên chính là đến các cơ sở y tế hoặc bệnh viện da liễu để thăm khám và điều trị. Tại đây, bạn sẽ được bác sĩ cho những loại thuốc và hướng dẫn các phương pháp chăm sóc hợp lý, nếu tuân thủ thì chỉ trong vòng 1 thời gian ngắn bệnh sẽ bị đẩy lùi.

Ngoài ra, người bệnh còn đặc biệt chú ý đến các thói quen sinh hoạt thường ngày, nhất là chế độ ăn uống, vệ sinh hợp lý, tránh tiếp xúc với môi trường bụi bẩn, ô nhiễm để khiến bệnh ngày một nặng đi và rất khó để chữa trị dứt điểm. Nếu như trong gia đình cũng có người bị bệnh thì nên kết hợp điều trị theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Dị ứng da còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người do đó không phải ai cũng có những biểu hiện hoàn toàn tương tự nhau. Để phòng tránh căn bệnh này, tốt nhất bạn nên hình thành lối sống sạch sẽ, luôn bảo vệ cơ thể tốt nhất trong mọi trường hợp từ giữ gìn vệ sinh đến giữ ấm, dù không tuyệt đối ngăn chặn bệnh tấn công nhưng ít nhất cũng khiến bệnh giảm nguy cơ xuất hiện và tấn công.

Điểm mặt những biểu hiện của bệnh dị ứng da và cách điều trị 3Chữa bệnh dị ứng da theo thuốc đặc trị của bác sĩ chỉ định

Những biểu hiện của bệnh dị ứng da tuy dễ nhận biết nhưng bạn cũng không nên chủ quan dù ở trong bất cứ trường hợp nào. Vì nếu như để tình trạng diễn biến nặng hơn thì sẽ vô cùng nguy hiểm không chỉ ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ mà còn đe dọa đến tính mạng.

Thủy Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:dị ứng