Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Điểm qua một số hình ảnh bệnh hắc lào ở mông thường gặp nhất

Ngày 30/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiểu rõ các hình ảnh bệnh hắc lào ở mông sẽ giúp bạn phát hiện đúng bệnh từ đó việc điều trị sẽ đạt kết quả nhanh và cao hơn. Vậy hình ảnh bệnh hắc lào ở mông như thế nào? Theo dõi ngay nhé!

Hắc lào là một trong những căn bệnh da liễu phổ biến nhất, bệnh có thể gặp phải ở cả nam và nữ, ở đủ mọi độ tuổi. Mặc dù không đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh, nhưng hắc lào sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày bởi các triệu chứng khó chịu gây ra. Vậy làm thế nào để biết mình có mắc bệnh hắc lào không? Các hình ảnh bệnh hắc lào là như thế nào? Cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu ngay bạn nhé!

Cách hình ảnh bệnh hắc lào ở mông thường gặp nhất

Bạn có thể xác định được mình có mắc bệnh hắc lào ở mông hay không dựa vào các biểu hiện sau đây.

  • Vùng mông bạn xuất hiện các vùng da có hình tròn hoặc hình đồng xu, xung quanh đóng thành lớp vảy khô. Vùng này có màu đỏ hoặc nâu, bên trong vòng tròn trơn bóng.
Điểm qua một số hình ảnh bệnh hắc lào ở mông thường gặp nhất Hình ảnh bệnh hắc lào ở mông.
  • Vùng da nghi ngờ bị hắc lào luôn trong tình trạng ngứa ngáy, khó chịu. Càng gãi càng ngứa, và tình trạng này càng thêm nặng khi bạn mặc đồ chật hoặc ở trong môi trường ẩm ướt. Nếu gãi quá mạnh sẽ gây chảy máu, nóng rát, làm tăng nguy cơ bội nhiễm vô cùng nguy hiểm.
  • Các mảng tròn có thể to hoặc nhỏ tùy vào mức độ bệnh, phạm vi mắc bệnh ngày càng lan nhanh kèm theo cảm giác ngứa dữ dội nếu không được can thiệp và điều trị đúng cách.
  • Xung quanh các mảng tròn có thể xuất hiện các mụn nước li ti, bên trong có dịch trắng. Nguy hiểm hơn, bệnh hắc lào có khả năng lây truyền sang người khác.

Các hình ảnh về bệnh hắc lào sẽ ngày càng nghiêm trọng nếu không được can thiệp sớm, phạm vi của các vùng da mắc hắc lào có thể lan khắp cơ thể. Kèm với đó là những biểu hiện nguy hiểm về tình trạng ngứa ngáy, các nốt mụn nước càng thêm to và dễ vỡ, các vùng mắc hắc lào có thể lan rộng và đè lên nhau.

Mắc hắc lào ở mông khi nào cần đi bác sĩ?

Sau khi xác định rõ các hình ảnh mắc hắc lào ở mông, bạn cũng có thể phần nào xác định được mức độ bệnh của mình. Với những trường hợp thể nhẹ, bệnh mới phát thì bạn hoàn toàn có thể tự điều trị tại nhà bằng các loại thuốc bôi dưới sự chỉ dẫn của các dược sĩ.

Với những trường hợp bệnh nặng, bạn cần ngay lập tức đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị. Một số dấu hiệu bạn cần thăm khám ngay đó là:

Điểm qua một số hình ảnh bệnh hắc lào ở mông thường gặp nhất  2 Chủ động thăm khám khi mắc hắc lào.
  • Các vết hắc lào đau nhức, sưng hoặc mẩn đỏ kèm theo cảm giác nóng rát.
  • Phạm vi bị hắc lào lan rộng.
  • Các mụn nước vỡ và đau rát.
  • Chảy mủ tại vị trí mắc bệnh.
  • Có thể kèm theo sốt cao.

Tùy vào độ tuổi và từng trường hợp khác nhau mà thời điểm nên đi bác sĩ cũng hoàn toàn khác. Nếu đối tượng bị hắc lào là trẻ sơ sinh hoặc phụ nữ đang mang thai, thì tốt hơn hết cần nhanh chóng đi khám bác sĩ ngay khi có dấu hiệu của bệnh. Tuyệt đối không chủ quan, chần chừ việc thăm khám hay tự điều trị khi chưa có sự chỉ định của chuyên gia, tránh để bệnh thêm nặng và gây ra nhiều di chứng nguy hiểm.

Phòng ngừa bệnh hắc lào như thế nào?

Các triệu chứng, hình ảnh bệnh hắc lào gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Việc điều trị bệnh này cũng không hề đơn giản, nhất là khi hắc lào dễ nhầm lẫn với bệnh vảy nến. Do đó, tốt hơn hết bạn nên áp dụng các biện pháp phòng ngừa bệnh hắc lào ngay từ hôm nay.

Điểm qua một số hình ảnh bệnh hắc lào ở mông thường gặp nhất  3 Vệ sinh cá nhân sạch sẽ để phòng ngừa bệnh hắc lào.

Vậy nên phòng ngừa bệnh lắc nào như thế nào? Trên thực tế, căn bệnh da liễu này rất khó để ngăn ngừa triệt để. Bởi bệnh rất phổ biến, rất dễ mắc và có khả năng lây lan nhanh. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc bệnh nếu tuân thủ đúng theo các hướng dẫn dưới đây:

  • Vệ sinh môi trường sống sạch sẽ, thoáng mát, thường xuyên rửa tay.
  • Đảm bảo cơ thể được thông thoáng, không mặc quần áo quá dày, thay đồ ngay khi cơ thể đổ nhiều mồ hôi ẩm ướt.
  • Hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các loại động vật nghi ngờ mắc bệnh.
  • Không sử dụng chung các vật dụng cá nhân như: khăn tắm, khăn lau mặt,… với người khác.
  • Xây dựng chế độ sinh hoạt hợp lý, khoa học, ngủ đủ giấc, đúng giờ, khẩu phần ăn uống đầy đủ dưỡng chất và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch từ đó phòng ngừa nhiều bệnh lý hiệu quả.
  • Có kiến thức đúng về bệnh hắc lào cũng như nhiều bệnh lý da liễu khác.

Hình ảnh hắc lào ở mông như thế nào, chắc hẳn bạn đã biết rồi chứ? Bệnh hắc lào ăn vào máu sẽ vô cùng nguy hiểm nên cần được phát hiện sớm và điều trị đúng cách. Vì vậy, đừng chủ quan khi cơ thể có các dấu hiệu bất thường nhé. Chúc bạn và những người thương yêu thật nhiều sức khỏe!

Lại Thảo

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm