Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Đối tượng nào cần tiêm mũi 3 trong 1 sởi quai bị rubella?

Ngày 10/05/2018
Kích thước chữ

Mũi 3 trong 1 sởi quai bị rubella đã được áp dụng trong việc phòng ngừa sởi quai bị rubella. Vậy, sử dụng loại mũi 3 trong 1 này như thế nào?

Có nhiều người đã đặt ra câu hỏi rằng mũi tiêm 3 trong 1 sởi quai bị rubella có nghĩa như thế nào, có hiệu quả không hay có nên tiêm cho trẻ loại mũi 3 trong 1 này không và giá của mũi tiêm này là bao nhiêu? Bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp các câu hỏi trên.

1. Bệnh sởi, quai bị, rubella

Là người mẹ, bất kỳ một phụ nữ nào cũng đều có ước mong con mình sẽ luôn khoẻ mạnh, phát triển một cách toàn diện. Bởi vậy chỉ chăm sóc trẻ bằng cách cung cấp cho trẻ những bữa ăn dinh dưỡng là chưa đủ mà còn phải cho trẻ được tiêm phòng để trẻ không bị nhiễm các loại bệnh nguy hiểm. Trong đó tiêm phòng sởi quai bị rubella là việc được khuyến cáo cần thực hiện đầy đủ.

Đối tượng nào cần tiêm mũi 3 trong 1 sởi quai bị rubella 1Trẻ nhỏ mắc bệnh sởi quai bị rubella

Cho đến ngày nay thì bệnh sởi quai bị rubella vẫn được coi là loại bệnh gây nguy hiểm cao cho trẻ nhỏ bởi khả năng lây truyền nhanh chóng của bệnh cũng như những tác hại mà bệnh gây ra đối với sức khoẻ của trẻ nhỏ.

Thậm chí nhiều trường hợp trẻ nhỏ không được phát hiện kịp thời mà dẫn đến tử vong. Trường hợp các mẹ đang mang thai có thể dẫn đến sẩy thai hoặc khi sinh ra trẻ sẽ bị dị tật gây khó khăn trong việc phát triển sau này của trẻ.

2. Mũi 3 trong 1 sởi quai bị rubella

Mũi 3 trong 1 sởi quai bị rubella là loại mũi tiêm kết hợp cả 3 loại mũi tiêm sởi, quai bị, rubella thành 1 mũi. Hiện nay đã có khuyến cáo nên cho trẻ tiêm loại vắc-xin phối hợp 3 trong 1 sởi quai bị rubella để đạt hiệu quả phòng tránh cao.

Tuy không có hiệu quả phòng bệnh 100% nhưng khả năng bảo vệ trẻ phòng tránh được bệnh lên đến 95%. Đồng thời cũng giúp tiết kiệm chi phí tiêm và thời gian đi tiêm hơn.

Đối tượng nào cần tiêm mũi 3 trong 1 sởi quai bị rubella 2Tiêm mũi 3 trong 1 sởi quai bị rubella cho trẻ nhỏ.

Bất kể trẻ em hay người lớn đều cần tiêm phòng mũi 3 trong 1 sởi quai bị rubella. Đối với trẻ em, cần tiêm mũi 3 trong 1 đầu tiên khi trẻ đuược 12 – 15 tháng tuổi và cho trẻ tiêm lần hai khi trẻ được 4 – 6 tuổi. Đối với người lớn khi đủ 18 tuổi trở lên cũng đuợc khuyến cáo nên tiêm ít nhất một mũi 3 trong 1 sởi quai bị rubella để có thể phòng bệnh.

Tuy nhiên cũng có một số trường hợp không được tiêm phòng mũi 3 trong 1 sởi quai bị rubella đó là: người mắc bệnh viêm phế quản, viêm phổi, người có hệ miễn dịch yếu, người có phản ứng với thành phần của loại vắc-xin 3 trong 1 này. Trường hợp phụ nữ mang thai nếu tiêm mũi 3 trong 1 sởi quai bị rubella cần phải tiêm trước khi mang thai ba tháng.

Đối với mỗi loại vắc xin 3 trong 1 có xuất xứ khác nhau thì cũng có giá khác nhau. Tại các trung tâm y tế, bệnh viện khác nhau thì giá của mũi 3 trong 1 sởi quai bị rubella cũng khác nhau. Một số loại vắc xin 3 trong 1 là MMR, Priorix, Trimovax,… Đa phần các loại vắc-xin 3 trong 1 này có giá dao động từ 100.000đ đến 170.000đ.

Đối tượng nào cần tiêm mũi 3 trong 1 sởi quai bị rubella 3Vắc xin 3 trong 1 MMR.

Qua những thông tin về mũi 3 trong 1 sởi quai bị rubella mà chúng tôi đã cung cấp ở trên hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn đọc, đặc biệt là đối với các mẹ để từ đó có biện pháp tốt để bảo vệ cũng như có cách phòng tránh cho trẻ nhỏ khỏi những căn bệnh nguy hiểm này.

Bên cạnh đó, cũng giúp bạn có hiểu biết thêm về loại vắc-xin 3 trong 1 sởi quai bị rubella và giá cả của loại mũi 3 trong 1 này để có lựa chọn phù hợp với kinh tế của gia đình mà vẫn đảm bảo được việc phòng tránh bệnh sởi quai bị rubella hiệu quả cho trẻ nhỏ và cả gia đình.

Nguyễn Hà

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin