Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Dưa gang muối bao nhiêu calo? Ăn nhiều có giảm cân không?

Ngày 29/11/2022
Kích thước chữ

Dưa gang chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Vậy dưa gang muối bao nhiêu calo và có tác dụng gì có lợi cho sức khỏe người dùng cũng như có tác hại gì cần lưu ý hay không?

Những gia vị để làm dưa gang muối giúp phát triển vi khuẩn có lợi và tiêu diệt những vi khuẩn có hại trong hệ tiêu hóa. Ngoài việc bổ sung lợi khuẩn cho cơ thể, nhiều người cũng thắc mắc dưa gang muối bao nhiêu calo? Có nên ăn dưa gang muối thường xuyên không?

Dưa gang muối bao nhiêu calo?

Dưa gang muối bao nhiêu calo? Ăn nhiều có giảm cân không? 1 Dưa gang muối bao nhiêu calo là điều mà các bà nội trợ muốn biết

Thật ra dưa gang muối bao nhiêu calo và có tốt cho sức khỏe không? Dưa gang thuộc nhóm trái cây không có nhiều calo, cụ thể trong mỗi khẩu phần 100g dưa gang có khoảng 21 calo, con số này khá thấp so với tổng hàm lượng calo mà một người trưởng thành cần tiêu thụ trong mỗi bữa ăn (dao động từ 667 - 733 calo).

Bên cạnh đó, dưa gang lại chứa lượng chất xơ và carbs đáng kể cùng với nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Loại trái này còn chứa các chất chống oxy hóa đa dạng và hợp chất thực vật có đặc tính sinh học mạnh mẽ như axit caffeic, quercetin, beta carotene và phytoene.

Dù bạn ăn rất nhiều dưa gang, thậm chí ăn đến 1kg dưa gang mỗi ngày thì tổng hàm lượng calo bạn tiêu thụ cũng sẽ thấp hơn so với tổng hàm lượng calo được khuyến nghị cần thiết cho cơ thể. Thành phần chủ yếu trong dưa gang là nước và hầu như không chứa chất béo. Đặc biệt, nước kết hợp với hàm lượng chất xơ sẽ là yếu tố giúp bạn ít thấy đói trong ngày, nhằm tránh ăn thêm các loại thực phẩm khác. Do đó, ăn dưa gang không làm bạn mập và có lợi trong việc giảm cân.

Hơn nữa, loại quả này cũng chứa hàm lượng lớn các loại khoáng chất, vitamin thiết yếu như vitamin C, vitamin A, vitamin B9, kali và choline có lợi cho sức khỏe.

Khi muối dưa gang, quá trình lên men làm giảm hàm lượng đường tự nhiên trong dưa cải đáng kể, thay vào đó là các Axit hữu cơ và Carbon dioxide tốt cho sức khỏe, tạo điều kiện để phát triển lợi khuẩn Probiotic.

Tuy nhiên, dưa gang muối có hàm lượng muối (Natri) cao, bạn nên chú ý lượng muối trung bình trong cả khẩu phần ăn khi dùng.

Dưa gang muối bao nhiêu calo? Ăn nhiều có giảm cân không? 2Dưa muối chua bổ sung thêm các vi khuẩn có lợi và tăng cường hệ thống miễn dịch

Những lợi ích khi ăn dưa gang muối

Tăng cường hệ miễn dịch

Dưa cải muối chua bổ sung thêm các vi khuẩn có lợi và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Do thiếu vitamin C, khoang miệng sẽ bị lở loét, bị nhiệt miệng hay mắc một số các chứng viêm nhiễm khác. Do vậy, ăn dưa cải muối chứa vitamin C là giải pháp tốt cho những người bị lở loét, viêm nhiễm khoang miệng.

Hỗ trợ tiêu hóa

Các loại gia vị thêm vào dưa muối sẽ bổ sung những vi khuẩn có lợi và tiêu diệt những vi khuẩn có hại trong hệ tiêu hóa. Dưa muối kích thích tiêu hóa và giúp hệ tiêu hóa tăng cường sức đề kháng, tính miễn dịch đối với các loại vi sinh vật gây bệnh.

Dưa muối cung cấp một lượng lớn chất xơ đã được thủy phân, giúp cơ thể tiêu hóa tốt và phòng tránh một số bệnh do thiếu chất xơ như trĩ, táo bón, béo phì, mỡ máu cao, ung thư ruột kết...

Tạo cảm giác ngon miệng

Dưa muối chứa các chất giúp tăng cường ảnh hưởng của serotonin trên trung khu điều khiển giấc ngủ và bảo vệ lớp vỏ bọc của dây thần kinh, tạo cảm giác ngon miệng ngay cả khi ăn các loại thức ăn giàu đạm, béo.

Dưa muối không chỉ cung cấp nhiều vitamin mà còn có tính axit, cho phép hấp thu tốt canxi, sắt và các khoáng chất quan trọng khác.

Giảm cân

Như đã đề cập ở trên, chất xơ từ dưa chua khiến bạn no lâu hơn, giảm bớt cảm giác thèm ăn, giúp lượng thức ăn vừa dung nạp vào cơ thể có thời gian tiêu hóa hoàn toàn.

Ăn dưa muối có lợi cho cơ quan tiêu hóa hoạt động và cũng là một cách để cơ thể có thể điều hòa cân nặng.

Những lưu ý khi ăn dưa gang muối

  • Dưa muối sẽ có hại cho sức khỏe nếu nguyên liệu chế biến không sạch, có chứa nitrat hay các kim loại nặng, dư lượng thuốc trừ sâu, trứng giun sán và vi khuẩn gây bệnh; dụng cụ để ngâm muối hông bị nhiễm bẩn và chứa các chất có hại như chì, asen, thủy ngân, cadimi... dễ nhiễm vào dưa trong quá trình muối. 
  • Khi ăn dưa muối, dịch vị trong dạ dày sẽ tạo điều kiện cho nitric tác động vào các thực phẩm có chất đạm như thịt, tôm, cua, cá, trứng, mắm… để tạo thành một hợp chất là nitrosamine, có thể gây ung thư. Chúng ta không nên ăn dưa muối khi còn màu xanh, vị cay hăng hay ăn dưa muối đã bị khú để hạn chế quá trình hình thành nitrosamine.
Dưa gang muối bao nhiêu calo? Ăn nhiều có giảm cân không? 3 Chỉ nên ăn dưa ngả màu vàng tươi, chua, giòn, có mùi thơm
  • Người có bệnh tim, bệnh thận, bệnh gan, cao huyết áp, viêm loét dạ dày thì không nên ăn dưa muối chua vì chúng chứa men tiêu hóa cao, hàm lượng muối nhiều, có thể gây ra những biến chứng bất lợi.
  • Nguyên liệu chế biến rau cải, dụng cụ muối dưa phải được rửa sạch để loại bỏ các chất trừ sâu còn sót lại.
  • Chỉ nên ăn dưa ngả màu vàng tươi, giòn, chua và có mùi thơm. Tránh ăn dưa muối khi có màu xanh, hăng, mùi lạ, có màu xỉn, váng mốc đen hay gọi là dưa khú.
  • Nên rửa, vắt sạch dưa muối trước khi ăn để loại bỏ vi khuẩn, giảm độ mặn và độ chua của dưa.
  • Không nên ăn quá nhiều và thường xuyên vì có nguy cơ bị sỏi thận, cao huyết áp. Khi bụng đói, không nên ăn dưa muối hoặc ăn kèm với món khác…
  • Không cho dưa muối dư thừa trở lại vào lọ vì dễ làm hỏng dưa còn trong lọ, dùng muỗng đũa sạch để gắp dưa, sau khi dùng đậy kín lọ và nên bảo quản lọ dưa trong ngăn mát của tủ lạnh.
  • Tự muối dưa tại nhà có thể giúp bạn điều chỉnh được lượng muối thêm vào và đảm bảo được thực phẩm sạch.

Tóm lại, dưa gang muối vẫn mang lại một số lợi ích về sức khỏe và là thức ăn ngon miệng giúp cho bữa ăn thêm phong phú, chỉ cần ăn điều độ và thực hiện các công đoạn giảm mặn và giảm chua trước khi ăn là có thể yên tâm dùng.

Quỳnh Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin