Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Dùng BHA bao lâu thì đẩy mụn? Phân biệt kích ứng và đẩy mụn

Ngày 08/02/2023
Kích thước chữ

Sử dụng BHA để loại bỏ tế bào chết và trị mụn là một trong những phương pháp phổ biến được nhiều chị em tin dùng hiện nay. Thế nhưng, nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ BHA là gì và dùng BHA bao lâu thì đẩy mụn? Vậy hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

BHA là một trong những tinh chất giúp loại bỏ tế bào chết và các tác nhân gây mụn hiệu quả cao. Khi sử dụng sản phẩm sẽ xuất hiện tình trạng đẩy mụn, tuy nhiên nhiều người vẫn đang nhầm lẫn hiện tượng này với việc nổi mụn do dị ứng da.

Hiện tượng đẩy mụn khi dùng BHA là như thế nào?

Hiện tượng đẩy mụn khi sử dụng BHA diễn ra khi các tinh chất BHA thẩm thấu bên trong lớp biểu bì của da. Từ đó, lỗ chân lông sẽ được giãn nở, các mụn ẩn sâu dưới da cũng nhanh chóng chín và đẩy lên khỏi bề mặt da. Đây là tình trạng hết sức bình thường cho việc sử dụng những hoạt chất mạnh để điều trị mụn.

Như vậy, chúng ta có thể kết luận rằng, BHA giúp đẩy mụn, các bã nhờn gây bít tắc lỗ chân lông trên bề mặt da. Từ đó, đem đến cho bạn một làn da căng mọng, mịn màng và trắng sáng hơn.

Vậy dùng BHA bao lâu thì đẩy mụn? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu giải đáp thắc mắc qua nội dung chi tiết dưới đây nhé.

Dùng BHA bao lâu thì đẩy mụn? Phân biệt kích ứng và đẩy mụn 1 Xuất hiện các nốt mụn và trồi lên khỏi bề mặt da

Dùng BHA bao lâu thì đẩy mụn?

Không phải ai dùng BHA cũng gặp phải tình trạng đẩy mụn. Bởi thời gian đẩy mụn còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như sức khỏe, thể trạng của làn da mỗi người.

Trung bình khi nàng sử dụng BHA trong khoảng thời gian 24 giờ hoặc một vài tuần sau đó sẽ thấy được các nhân mụn đầu đen có xu hướng bắt đầu trồi lên khỏi bề mặt da. Tùy theo cơ địa của mỗi người mà có thể kéo dài đến 3 – 4 tuần, bạn mới cảm nhận rõ tình trạng này.

Tuy nhiên, nàng cũng đừng quá lo lắng nhé bởi vì khoảng sau 3 lần tẩy tế bào chết, cụ thể nhất từ 2 – 6 tuần hay 3 tháng sau đó, da của bạn sẽ hoàn toàn hết mụn. Nếu như chăm sóc tốt, da “xóa sổ” mụn, sạch sâu và trở nên đều màu hơn.

Dùng BHA bao lâu thì đẩy mụn? Phân biệt kích ứng và đẩy mụn 2 Từ 2 - 6 tuần sau khi sử dụng BHA sẽ đẩy mụn

Phân biệt đẩy mụn và kích ứng sau khi dùng BHA

Sau khi đã giải đáp thắc mắc dùng BHA bao lâu thì đẩy mụn, sau đây chúng ta hãy cùng phân biệt việc đẩy mụn với ích ứng da nhé.

Bạn cần phải phân biệt rõ ràng giữa tình trạng đẩy mụn và kích ứng khi sử dụng BHA để có thể cân nhắc tần suất sử dụng sản phẩm một cách phù hợp hơn. Dấu hiệu để nhận biết làn da nàng đang bị kích ứng là các nốt mụn nhỏ màu đỏ xuất hiện dày đặc trên bề mặt da. Từ đó, mang đến cảm giác ngứa ngáy, bỏng rát hay khó chịu cho da của bạn.

Đối với những bạn sở hữu làn da nhạy cảm hay da yếu sẽ không chịu đựng được nồng độ của BHA. Nếu như xảy ra hiện tượng kích ứng thì nàng hãy nhanh chóng ngưng sử dụng để theo dõi tình trạng da. Sau một thời gian hãy dừng lại hoặc thay thế sản phẩm mới có nồng độ thấp hơn nhằm hạn chế, phòng ngừa kích ứng da kịp thời.

Còn đối với tình trạng đẩy mụn thì da của nàng sẽ xuất hiện rất nhiều các nốt mụn ẩn, mụn đầu đen và chúng có xu hướng trồi lên khỏi bề mặt da. Đồng thời không đem đến cảm giác ngứa ngáy, khó chịu nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm tiếp tục sử dụng sản phẩm.

Bên cạnh đó, trường hợp đẩy mụn nhưng không kiểm soát thì đây cũng một trong những hiện tượng kích ứng. Lúc này, nàng cần phải lưu ý tần suất sử dụng sản phẩm hoặc tạm ngưng một thời gian nhé.

Dùng BHA bao lâu thì đẩy mụn? Phân biệt kích ứng và đẩy mụn 3 Đẩy mụn khi dùng BHA da xuất hiện nhiều mụn ẩn, mụn đầu đen,...

Cách sử dụng mỹ phẩm hiệu quả và an toàn khi đẩy mụn

Sau khi đã trả lời thắc mắc dùng BHA bao lâu thì đẩy mụn, sau đây Nhà thuốc Long Châu sẽ giúp bạn gợi ý những cách chăm sóc da mụn an toàn và hiệu quả nhất nhé.

  • Dùng các sản phẩm có chứa chất như benzoyl peroxide với nồng độ thích hợp để chăm sóc da bị mụn. Đồng thời, nàng nên tránh các mỹ phẩm kích ứng da như cồn, hương liệu, menthol hay phẩm màu,… khi da bạn đang trong quá trình hồi phục nhé.
  • Hãy sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp hơn như bổ sung Niacinamide, Vitamin C để da nàng không bị thâm mụn, đồng thời hạn chế tình trạng sẹo rỗ và giúp làn da săn chắc, căng mọng.
  • Thiết lập chế độ ăn uống khoa học, đúng cách cho da mụn trong quá trình sử dụng sản phẩm BHA nhằm mục đích đem đến làn da đẹp, tươi tắn hơn.
  • Cuối cùng, nàng cần tự tin hơn, học cách kiên nhẫn và tuân thủ các bước chăm sóc khoa học. Bởi sau quá trình đẩy mụn da bạn sẽ láng mịn, trắng sáng và tươi tắn lắm đấy nhé.

Vừa rồi là những giải đáp chi tiết về câu hỏi dùng BHA bao lâu thì đẩy mụn được Nhà thuốc Long Châu tổng hợp và đánh giá. Hy vọng qua bài viết trên, bạn hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động của sản phẩm cũng như yên tâm sử dụng BHA giúp da khỏe đẹp hơn nhé.

Minh Hạnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin