Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Đừng bỏ qua 8 cách khử mùi hôi giày cực đơn giản mà vô cùng hiệu quả này!

Ngày 07/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mùi hôi giày có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như đi giày trời mưa, thường xuyên sử dụng một đôi giày, không vệ sinh và khử mùi giày dép đúng cách. Mùi hôi giày không những làm bạn trở nên kém tinh tế hơn khi ở trong đám đông mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bạn.

Giày bị hôi sẽ làm mọi người xung quanh cảm thấy khó chịu, đồng thời giày hôi lâu ngày không vệ sinh sẽ là môi trường để các loại vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi và gây bệnh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một số mẹo hay để loại bỏ mùi hôi này, đừng bỏ qua nhé!

Dùng dung dịch sát khuẩn khử mùi giày

Dung dịch sát khuẩn đa năng BNP hương cam là sản phẩm tiên tiến, với khả năng tiêu diệt đến 99,99% vi khuẩn, nấm mốc gây hại và ngăn chúng quay lại trong thời gian dài nên đảm bảo môi trường bên trong giày luôn được sạch sẽ. Hương tinh dầu cam thanh mát có khả năng khử được mùi hôi khó chịu của giày, lưu lại hương thơm tươi mới dài lâu. Sản phẩm sử dụng công nghệ nén khí phun sương, có thể dễ dàng thẩm thấu xuống mọi loại bề mặt và đặc biệt an toàn cho người sử dụng.

Đừng bỏ qua 8 cách khử mùi hôi giày cực đơn giản mà vô cùng hiệu quả này! 1

Dung dịch sát khuẩn đa năng BNP hương cam 250ml 

Thay giày luân phiên

Để giày không xuất hiện mùi hôi khó chịu, điều quan trọng cần phải thực hiện chính là giữ giày luôn được khô ráo. Nếu bạn mang đi mang lại 1 đôi giày trong nhiều ngày, mồ hôi, hơi nước tích tụ ngày một nhiều sẽ tạo môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn gây mùi sinh sôi, phát triển và khiến mùi hôi giày nặng hơn.

Chính vì vậy, bạn không nên mang cùng một đôi giày trong hai ngày kế tiếp nhau, hãy luân phiên thay đổi chúng, vừa giúp phong cách thời trang của bạn đa dạng hơn, vừa giúp giảm mùi hôi giày khó chịu.

Phơi giày dưới ánh nắng mặt trời

Nếu giày của bạn chẳng may bị thấm ướt, cách tốt nhất để loại bỏ mùi hôi chính là mang chúng đi giặt sạch với xà phòng, để ráo nước rồi đem phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời cho đến khi khô. Nhiệt độ cao của tia sáng mặt trời sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn, khử mùi hôi giày. Bạn nên tháo dây giày và kéo lưỡi gà của giày lên để giày nhanh khô hơn. Cách này tuy hiệu quả nhưng không nên thực hiện thường xuyên vì có thể khiến đôi giày của bạn trở nên bạc màu và cũ kỹ hơn.

Đừng bỏ qua 8 cách khử mùi hôi giày cực đ 2ơn giản mà vô cùng hiệu quả này!

Phơi giày trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời cho đến khi khô

Đặt giày vào ngăn đá tủ lạnh

Có thể cách làm này sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên nhưng nó thực sự đem lại hiệu quả đánh bay mùi hôi giày rất tốt. Bạn chỉ cần cho đôi giày có mùi hôi vào túi zip, khóa kín rồi đặt vào ngăn đá tủ lạnh, để qua đêm. Nhiệt độ thấp của ngăn đá sẽ tiêu diệt các loại vi khuẩn và nấm mốc gây mùi hôi ở giày. Vì thế, sáng ngày hôm sau, bạn có thể lấy giày ra và rã đông chúng dưới ánh nắng mặt trời là đã có thể loại bỏ được mùi hôi khó chịu của giày. 

Đổi miếng lót đế giày

Những miếng lót đế giày cũng có thể là nguyên nhân khiến giày của bạn bốc mùi. Khi không sử dụng giày, hãy lấy miếng lót ra khỏi giày để nó được khô thoáng hơn. Nếu miếng lót đã có mùi hôi, bạn có thể giặt sạch hoặc thay chúng bằng miếng lót có khả năng kháng mùi được làm bằng chất liệu cotton hay than hoạt tính. Những chất liệu này sẽ giúp thấm hút mồ hôi chân, ngăn chặn sự phát triển của các chủng vi khuẩn tạo mùi.

Đừng bỏ qua 8 cách khử mùi hôi giày cực đơn giản mà vô cùng hiệu quả này! 3

Thay đổi miếng lót giày thường xuyên để tránh mùi hôi

Dùng túi trà lọc đã qua sử dụng

Một phương pháp đơn giản có thể loại bỏ mùi hôi thối của giày mang lâu ngày đấy chính là sử dụng túi lọc trà đã qua sử dụng. Sau khi uống trà xong, thay vì vứt túi trà đi, hãy đem chúng đi phơi khô. Mỗi khi cần khử mùi hôi giày, hãy đặt vào đó 3-4 túi trà khô và để qua đêm. Chất tanin trong trà sẽ đem lại công dụng diệt trừ vi khuẩn gây mùi rất hiệu quả.

Ngoài ra, nếu chẳng may bị hôi chân, bạn cũng có thể ngâm chân trong nước trà ấm 20 phút mỗi ngày, mùi hôi chân sẽ được cải thiện đáng kể đấy.

Khử mùi hôi giày bằng vỏ cam, chanh

Từ lâu, những loại trái cây như cam, chanh, bưởi,... luôn được mọi người tận dụng để loại bỏ mùi hôi trong gia đình, từ nhà bếp, tủ lạnh đến cả giày dép. Trong thành phần của các loại trái cây này đều chứa hàm lượng lớn axit có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc gây hại đồng thời tiết ra tinh dầu giúp khử mùi hôi vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ lần thái lát mỏng vỏ cam, chanh rồi bỏ vào bên trong giày, để qua đêm. Sáng hôm sau, mùi hôi khó chịu của giày sẽ biến mất và thay vào đó là hương thơm thanh mát của những loại quả này.

Đừng bỏ qua 8 cách khử mùi hôi giày cực đơn giản mà vô cùng hiệu quả này! 4

Khử mùi hôi giày bằng vỏ cam, chanh rất hiệu quả

Sử dụng bột baking soda

Baking soda là nguyên liệu đem lại vô vàn lợi ích cho người sử dụng, không chỉ làm sạch được các dụng cụ, đồ dùng nhà bếp, baking soda còn mang đến khả năng loại bỏ mùi hôi giày rất tốt. Để khử mùi giày bằng nguyên liệu này, bạn cho bột baking soda vào túi lọc cà phê, thắt chặt miệng túi rồi bỏ chúng vào giày, để qua đêm.

Mùi hôi giày luôn là nỗi phiền toái của không ít người, nó không những khiến bản thân họ trở nên mất tự tin, ngại ngùng khi ở trong đám đông mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Để chấm dứt tình trạng này, bạn có thể áp dụng 8 cách khử mùi hôi giày đơn giản Nhà thuốc Long Châu giới thiệu ở trên. Chúc bạn thực hiện thành công!

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm