Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Dùng nước cấp ẩm cơ thể - Bạn cần phải uống đúng cách

Ngày 09/10/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe của bạn. Nhưng để tận hưởng hoàn toàn lợi ích từ nước thì bạn cần phải uống nước đúng cách.

Các chuyên gia khuyên rằng, mỗi người cần uống khoảng 1.5 - 2 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu chỉ chăm chăm uống nước mà không để ý cơ thể có hấp thu được không thì có lẽ bạn đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để tận hưởng lợi ích tự nhiên từ nước. Và dấu hiệu của cơ thể không hấp thu nước tốt chính là đi tiểu nhiều hơn 3 tiếng một lần và nước tiểu trong suốt.

Dùng nước cấp ẩm cơ thể - Bạn cần phải uống đúng cách 1Uống nước đúng cách để tận dụng tối đa lợi ích từ nước.

Vậy làm sao để việc uống nước mang lại nhiều lợi ích nhất cho cơ thể? Hãy lưu ý những điểm sau đây khi uống nước nhé.

Uống nước ấm hoặc nước nóng thay cho nước lạnh

Hãy bắt đầu thói quen uống nước ấm thay cho nước lạnh ngay từ bây giờ. Nước lạnh làm vô hiệu hóa các enzyme và chất lỏng trong ruột của chúng ta. Điều này khiến cơ thể khó tiêu hóa thức ăn đúng cách. Lâu ngày sẽ gây tích tụ những chất độc hại.

Ngoài ra, uống nước lạnh cũng làm các mạch máu trong cơ thể co lại khiến hệ thống bạch huyết khó có thể thải độc hiệu quả. Sự co thắt mạch máu còn gây giảm tuần hoàn máu và gây một số bệnh liên quan đến tuần hoàn máu kém

Trong khi đó, nước ấm hoặc nước nóng lại hỗ trợ dòng chảy tự nhiên của hệ thống bạch huyết, giúp làm sạch cơ thể của bạn. Điều này lại càng được khuyến khích đối với phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt.

Tóm lại, nước nóng sẽ giúp cơ thể vận hành trơn tru hơn còn nước lạnh sẽ khiến cơ thể làm việc vất vả hơn mức cần thiết.

Dùng nước cấp ẩm cơ thể - Bạn cần phải uống đúng cách 2Nên uống nước ấm thay vì uống nước lạnh.

Khám phá Infused Water

“Infused water” tạm dịch là công thức nước ngâm rau, củ, quả; lợi dụng đặc tính chống oxy hóa trong các nguyên liệu liên kết với các phân tử nước giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn, cải thiện sức khỏe tự nhiên.

Infused water được xem như một cách để detox cơ thể, giúp bạn thoải mái hơn, tái tạo lại năng lượng, kháng và ngăn ngừa hình thành các tổn thương nhờ vào tính chất oxy hóa và kháng khuẩn từ những thành phần. Nếu biết phối hợp nguyên liệu đúng cách thì loại nước này sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe khiến bạn bất ngờ đấy.

Một số công thức Infused water:

  • Nước Cam - Húng Tây (basil)
  • Nước Thơm - Bạc hà
  • Táo - quế thanh
  • Xoài - gừng
  • Chanh - dưa chuột - bạc hà
  • Dâu tây - Kiwi - Chanh
  • Cam - chanh - gừng - bạc hà
  • Dứa tươi - đường mía
  • Dâu tây - dứa - dấm táo - húng tây 
  • Cam - Blueberry
  • Dưa hấu - bạc hà
  • Blackberry - đào

Ngoài những gợi ý trên, bạn có thể tự sáng tạo Infused water độc quyền cho riêng mình bằng cách chọn lựa những nguyên liệu mình thích và cho ra những hương vị nước mới lạ.

Dùng nước cấp ẩm cơ thể - Bạn cần phải uống đúng cách 3Dùng Infused water như một cách để thanh lọc cơ thể.

Điều quan trọng bạn cần lưu ý khi làm Infused water chính là Làm nó đơn giản nhất có thể, càng đơn giản càng mang nhiều lợi ích. Thực tế, chỉ cần 1 - 2 thành phần trong nước là đủ, càng nhiều có thể tạo một môi trường thuận lợi hơn cho sự phát triển của vi khuẩn hoặc hợp chất nào đó mà chúng ta không biết.

Uống nửa lít nước ấm ngay khi thức dậy

Một đêm ngủ dài là thời gian mà cơ thể xử lý hết chất thải từ những gì mà bạn đã nạp vào cả ngày. Và những chất cặn bã dư thừa đó chủ yếu được thải qua phân và nước tiểu. Đây là lý do vì sao mà bạn thường đi vệ sinh vào buổi sáng. 

Để giúp hệ tuần hoàn và tiêu hoá được hoạt động hiệu quả, bạn hãy tiếp sức cho cơ thể bằng một ly nước ấm khoảng 500ml ngay khi ngủ dậy. Với lượng lớn nước được đưa vào, có thể không được hấp thụ, nhưng nó sẽ giúp đánh thức và bôi trơn nhu động ruột.

Uống từng ngụm nước nhỏ

Nhiều người có thói quen tu ừng ực mỗi khi khát nước. Nhưng hành động này khiến cơ thể bị quá tải và không thể hấp thu hết nước. Đặc biệt là trong khi dùng bữa thì bạn càng nên uống từng ngụm nhỏ vì nếu uống nước nhiều khi ăn sẽ khiến làm loãng dịch vị gây khó tiêu. 

Tương tự như thế, bạn cũng không nên uống nước quá nhiều ngay sau khi ăn. Khoảng thời gian lý tưởng nhất để uống nước là 30 phút trước khi dùng bữa. Khi đó, nước sẽ làm ẩm thành ruột và kích thích sản sinh dịch vị, giúp cơ thể tiêu hoá thức ăn hiệu quả hơn.

Trần Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm