Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Dùng tinh bột nghệ để giải độc gan đúng cách

Ngày 21/04/2022
Kích thước chữ

Ngoài khả năng phòng và chống ung thư, tinh bột nghệ còn được biết đến với khả năng giải độc gan, chống xơ gan cổ trướng, bảo vệ hồng cầu. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng chất curcumin trong nghệ ngăn chặn hoạt động của gen NF-kappaB, một thủ phạm gây ra bệnh gan.

Gan là một cơ quan vô cùng quan trọng thực hiện hơn 500 nhiệm vụ mỗi ngày để duy trì các chức năng của cơ thể. Một trong những chức năng chính của gan là phân loại và đào thải chất độc. Do đó, khi gan có vấn đề, các chất độc có thể tích tụ và gây hại cho sức khỏe. Trong trường hợp này, các biện pháp giải độc gan đơn giản tại nhà sẽ là lựa chọn tốt nhất để bạn loại bỏ độc tố và giúp gan khỏe mạnh.

Tinh bột nghệ là biện pháp giải độc gan đơn giản giúp bạn loại bỏ độc tố và giúp gan khỏe mạnh Tinh bột nghệ là biện pháp giải độc gan đơn giản giúp bạn loại bỏ độc tố và giúp gan khỏe mạnh

Nguyên nhân nào gây ra bệnh gan?

Chế độ ăn uống không hợp lý, sử dụng quá nhiều rượu bia, thuốc lá, chất kích thích…, hoặc thường xuyên tiếp xúc với các chất gây dị ứng, hóa chất độc hại có thể khiến gan bị nhiễm độc và làm ngưng trệ hoạt động của gan. Gan là nguồn cung cấp và dự trữ các vitamin, khoáng chất, chất bột đường, chất đạm, chất béo và các hormone cần thiết cho cơ thể con người, vì vậy nếu gan bị nhiễm độc thì ảnh hưởng đến cơ thể sẽ rất lớn.

Với áp lực ngày càng cao của xã hội hiện đại, nam giới ngày càng ít dành thời gian cho gia đình và dành nhiều thời gian hơn cho các mối quan hệ xã hội, đối tác kinh doanh, không thể tránh khỏi là việc sử dụng rượu bia nhiều và liên tục. Điều này khiến nam giới dễ mắc bệnh về gan.

Các dấu hiệu báo hiệu gan của bạn cần giải độc

Có rất nhiều tác nhân có hại tác động đến hoạt động và chức năng của gan hàng ngày. Hút thuốc, uống nhiều rượu, dùng thuốc trị bệnh, hay tiêu thụ nhiều chất béo bão hòa chỉ là một vài tác nhân phổ biến trong số hàng chục nguyên nhân khiến chức năng gan bị tổn thương và suy giảm. Vì vậy, việc giải độc gan là điều cần thiết để có một lá gan khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả.

Khi chức năng gan suy giảm, các chất độc không được đào thải hết sẽ tích tụ lại trong cơ thể, gây ra một số triệu chứng. Các dấu hiệu cảnh báo về các vấn đề về gan bao gồm:

  • Da bị ngứa và khô.
  • Vàng da, vàng mắt.
  • Hôi miệng ngay cả khi bạn không có vấn đề về miệng hoặc hô hấp.
  • Luôn mệt mỏi, hay quên và không thể tập trung.
  • Nổi mụn, đặc biệt là trên mặt và lưng.
  • Phát ban đỏ gây ngứa, ngứa ran và khó chịu. Các mảng đỏ thường xuất hiện trong vài giờ và biến mất nhanh chóng.
  • Chướng bụng đầy hơi.
  • Nước tiểu đậm.
  • Dễ bầm tím.
Dễ bầm tím dấu hiệu cảnh báo gan của bạn có vấn đề Dễ bầm tím dấu hiệu cảnh báo gan của bạn có vấn đề

Tại sao tinh bột nghệ giúp giải độc gan?

Từ xa xưa, tinh bột nghệ đã được biết đến là loại thần dược trong y học, và thành phần chính của nghệ là curcumin. Chất curcumin trong nghệ giúp làm sạch gan, lọc máu, tăng cường tiêu hóa và loại bỏ độc tố. Ngoài ra, nghệ kích thích túi mật sản xuất nhiều mật hơn, giúp loại bỏ các gốc tự do. Do đó, nó rất hiệu quả trong việc giải độc gan.

Bên cạnh đo, tinh bột nghệ còn dùng để làm sạch da, tạo màu đẹp cho các món ăn ngon, bảo quản thực phẩm và nhiều công dụng khác.

Bạn cũng cần lưu ý trong nghệ tươi ngoài curcumin còn có nhựa và tinh dầu nghệ có tính nóng, không tốt cho gan nên nếu chỉ dùng nghệ tươi hoặc bột nghệ thì không nên sử dụng lâu dài và thường xuyên.

Tính ưu việt của tinh bột nghệ

Sản phẩm tinh bột nghệ được chiết xuất và điều chế từ củ nghệ tươi tách nhựa và tinh dầu nên chứa hàm lượng curcumin rất cao, dùng lâu sẽ không gây nóng trong người mà cơ thể còn dễ dàng hấp thụ.

Sản phẩm tinh bột nghệ được chiết xuất và điều chế từ củ nghệ tươi tách nhựa và tinh dầu nên chứa hàm lượng curcumin rất cao Sản phẩm tinh bột nghệ được chiết xuất và điều chế từ củ nghệ tươi tách nhựa và tinh dầu nên chứa hàm lượng curcumin rất cao

Chúng ta cần giải độc gan theo công thức sau:

  • Đối với người hút thuốc lá, sử dụng rượu bia thường xuyên: Mỗi ngày bổ sung cho cơ thể 5 đến10 gam tinh bột nghệ với 250 ml sữa tươi hoặc nước lọc. Tinh bột nghệ ngăn cản rượu và các chất độc khác chuyển hóa thành các hợp chất gây hại cho gan. Cơ thể bạn sẽ giảm thiểu đáng kể các tế bào đột biến gây ung thư.
  • Người muốn giải độc gan nên uống trà nghệ 3 lần trong 1 ngày trong ít nhất 7 ngày. Trộn 1/2 cốc tinh bột nghệ với 250 ml nước ấm, 1 thìa cà phê mật ong, 1/2 nước cốt chanh, 1/2 thìa cà phê gừng.

Ngoài khả năng giải độc gan và ngăn ngừa, hỗ trợ bệnh gan, tinh bột nghệ còn có rất nhiều công dụng khác như: Bồi bổ sức khỏe, ngăn ngừa ung thư và các bệnh tim mạch khác. Chúng ta có thể sử dụng tinh bột nghệ trong các bữa ăn hàng ngày.

Thị trường tinh bột nghệ ngày nay rất đa dạng về chủng loại, giá cả, mẫu mã nên rất khó để phân biệt đâu là sản phẩm cao cấp. Để đảm bảo sức khỏe, người tiêu dùng nên lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín, được nhiều người đánh giá cao.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm tinh bột nghệ nào thì Tinh nghệ vàng Honimore tốt cho sức khỏe 130G là một sự lựa chọn tuyệt vời. Tinh bột nghệ vàng Honimore được tinh chế 100% từ củ nghệ vàng tươi, đã tách vỏ và loại bỏ tạp chất, hoàn toàn không chứa chất bảo quản, chất độn và hương liệu. Tinh nghệ vàng Honimore tốt cho sức khỏe 130G có nhiều công dụng đối với sức khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh gan, mật, huyết ứ… Bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại các chi nhánh của Nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc hoặc đặt hàng trên website của nhà thuốc Long Châu.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin