Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Dưỡng da treatment trị thâm như thế nào cho hiệu quả?

Ngày 21/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Treatment là một thuật ngữ để chỉ sự điều trị cụ thể các vấn đề về da như: Thâm, nám, mụn, tàn nhang, đồi mồi… Vậy treatment trị thâm như thế nào cho hiệu quả?

Treatment trị thâm là phương pháp trị liệu vấn đề về thâm trên da. Các vết thâm làm cho tâm lý các chị em kém tự tin trong giao tiếp. Các vết thâm ở gần nhau sẽ làm cho mặt bị tối hơn, kém thẩm mỹ hơn. Việc sử dụng phương pháp treatment trị thâm là việc nên nghĩ đến nhằm cải thiện những vết thâm do mụn không mong muốn trên da của rất nhiều tín đồ skincare hiện nay.

Tuy nhiên, rất nhiều bạn chưa sử dụng qua các hoạt chất điều trị chuyên sâu về da không khỏi cảm giác lúng túng khi “chọn mặt gởi vàng”. Bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn đọc hiểu rõ hơn về treatment điều trị các vấn đề thâm như thế nào cho hiệu quả.

Dưỡng da treatment trị thâm như thế nào cho hiệu quả?

Treatment trị thâm là phương pháp sử dụng các hoạt chất xâm lấn tương đối lên da mặt, giúp làm sạch các tế bào chết trên da, giúp da tăng sản sinh collagen cũng như làm mờ các vết thâm kém thẩm mỹ trên da. Tuy nhiên, việc điều trị này đòi hỏi mỗi cá nhân phải có kiến thức nền tảng cũng như kiến thức chuyên sâu về các thành phần hóa học, giúp da mau chóng lấy lại làn da sáng mịn và giúp chị em tự tin hơn.

Treatment trị thâm như thế nào cho hiệu quả?1 Treatment trị thâm như thế nào cho hiệu quả?

Tác dụng của Vitamin C cho việc treatment trị thâm

Vitamin C còn được gọi với tên khác là Acid Ascorbic. Tương tự với niacinamide, vitamin C đã được chứng minh hiệu quả và an toàn cho người sử dụng. Bên cạnh những lợi ích đối với cơ thể, vitamin C cũng là một trong những thành phần dưỡng da sáng giá và quen thuộc với những tín đồ đam mê làm đẹp. Vitamin C luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong chu trình dưỡng da có tác dụng làm da sáng, chống oxy hóa da, chống lão hóa và ngăn ngừa thâm sạm trên da.

Serum vitamin C trong treatment trị thâm là một dẫn xuất của vitamin C nguyên chất, được điều chế ở dạng phân tử rất nhỏ nhưng với nồng độ khá cao, dao động trong khoảng 5% – 20%, có khả năng thẩm thấu nhanh và đi sâu trực tiếp vào 3 lớp bì của da, mang lại hiệu quả làm đẹp cao hơn các dạng khác.

Treatment trị thâm như thế nào cho hiệu quả?2 Vitamin C cho việc treatment trị thâm

 Những tác dụng làm đẹp đáng kể đến của serum vitamin C như sau:

  • Chất chống oxy hóa cao, ngăn ngừa các gốc tự do hình thành, kích thích sản sinh collagen, làm chậm quá trình lão hóa da.
  • Làm mờ các vết thâm, đốm nâu, làm da trắng sáng hơn rõ rệt, da khỏe hơn, căng bóng mịn màng.
  • Là hoạt chất hỗ trợ kem chống nắng hoạt động tốt nhất.
  • Khả năng chống viêm, ngăn ngừa hình thành mụn trứng cá, tăng khả năng chữa lành những vết thương và hạn chế thâm, sẹo do mụn để lại.

Dưới đây là những sản phẩm chứa thành phần Vitamin C có thể được sử dụng cho việc treatment trị thâm mà bạn đọc có thể chọn lựa:

  • Tinh chất chống oxy hoá & làm đều màu da SkinCeuticals Phloretin CF 30 ml.
  • Tinh chất dưỡng da C E Ferulic with 15% L-ASCORBIC ACID SkinCeuticals 30 ml.
  • Tinh chất Vitamin C dưỡng trắng, chống lão hóa Paula's Choice Resist C15 Super Booster 20 ml.
  • Tinh chất dưỡng sáng da Obagi Clinical Vitamin C Arbutin Brightening Serum 30 ml.
  • Tinh chất chống lão hóa phục hồi da IMAGE Vital C Hydrating Antioxidant A C E 30 ml.

Tác dụng của Hydroquinone cho việc treatment trị thâm

Hydroquinone là hoạt chất có tác dụng làm sáng, dưỡng trắng và làm mờ những vết thâm trên da như sạm nám, tàn nhang, thâm mụn... và điều trị các vấn đề sắc tố trên da. Hydroquinone còn được gọi là benzene-1.4-diol hoặc quinol, là hợp chất hữu cơ, dẫn xuất của benzen, có công thức hóa học C6H4(OH)2. Trong mỹ phẩm làm đẹp, hydroquinone là một hợp chất hữu cơ có tác dụng làm sáng da hiệu quả.

Treatment trị thâm như thế nào cho hiệu quả?3 Obagi Nu Derm Clear #3 Hydroquinone USP, 4%

Hydroquinone có công dụng ức chế enzyme tyrosinase – loại enzyme chuyển đổi tiền chất thành melanin, làm cho da sáng màu hơn, hạn chế các tế bào tạo ra tiền sắc tố. Được sử dụng như một chất làm sáng da có thể hiệu quả, tuy nhiên nó cũng có thể gây nhạy cảm cho da, để lại những tổn thương nếu không sử dụng kem chống nắng. Hydroquinone đôi khi được kết hợp với AHA có tác dụng tẩy tế bào chết trên da nhằm thúc đẩy quá trình làm sáng da nhanh chóng. Dưới đây là những sản phẩm chứa hydroquinone mà bạn đọc có thể tham khảo:

  • Kem hiệu chỉnh sắc tố, giảm thâm nám Obagi Nu Derm Clear #3 (Hydroquinone USP, 4%).
  • Kem ZO Pigment Control Creme 2% Hydroquinone.

Những lưu ý khi sử dụng treatment trị thâm

Khi sử dụng các sản phẩm treatment mạnh với mục đích trị thâm, bạn đọc cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Đối với các sản phẩm điều trị, nên nhất thiết sử dụng ở nồng độ thấp trước sau đó tăng dần lên nồng độ cao hơn.
  • Trước khi quyết định treatment điều trị thâm, nên xây dựng skincare-routine đầy đủ các bước dưỡng da từ làm sạch đến dưỡng ẩm và chống nắng.
  • Hãy chắc chắn rằng làn da của bạn đủ khỏe để thực hiện phương pháp này. Khi da quá yếu hoặc đang trong giai đoạn quá nhạy cảm, mẫn cảm, hãy sử dụng các thành phần dưỡng da chuyên sâu, các thành phần phục hồi, lành tính như B3, B5, HA… cho da thật khỏe sau đó mới thực hiện treatment trị thâm.
  • Thâm có thể là do những vết thâm đỏ, thâm đen hình thành khi da không được bảo về dưới ánh nắng mặt trời. Do đó, khi sử dụng các sản phẩm treatment, bạn đọc nên sử dụng những loại kem chống nắng chuyên sâu dành cho da treatment nhằm mang lại hiệu quả chống nắng cao nhất, giúp da nhanh chống lấy lại làn da sáng mịn nhất.
Treatment trị thâm như thế nào cho hiệu quả?4 Nên sử dụng kem chống nắng khi đang treatment trị thâm để mang lại hiệu quả tốt nhất
  • Bên cạnh đó, những bạn đang có kế hoạch mang thai, người đang mang thai và đang cho con bú không nên sử dụng các sản phẩm điều trị thâm.
  • Nên xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh, không uống rượu bia, cà phê, nên ngủ đủ giấc và uống đủ nước nhằm giúp cơ thể cũng như làn da khỏe hơn.

Hoàng Yến

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Chăm sóc da