Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Đường tĩnh mạch hiện rõ trên chân, phải làm sao?

Ngày 29/07/2021
Kích thước chữ

Nổi những đường tĩnh mạch ở chân không những gây mất thẩm mỹ mà còn có thể là báo hiệu cho một bệnh lý. Cụ thể đó là bệnh gì và cách điều trị như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

Tình trạng nổi đường tĩnh mạch trên chân do nhiều nguyên nhân dẫn đến, tùy thuộc vào từng nguyên nhân khác nhau mà chúng ta sẽ có phương án xử lý khác nhau. 

Tại sao lại có tình trạng nổi gân xanh trên chân?

Đường gân xanh trên chân thực chất là tĩnh mạch, có chức năng vận chuyển máu từ các cơ quan trở về tim. Những đường gân xanh nổi lên là tĩnh mạch nông nằm dưới da, tình trạng này có thể là do các nguyên nhân phổ biến sau đây.

  • Da nhạt màu: Những người có da mỏng, da trắng hoặc người lớn tuổi sẽ dễ thấy đường gân xanh hơn.
  • Thiếu cân: Người thiếu cân có lớp mỡ nằm dưới da quá mỏng không che phủ được hết những tĩnh mạch nông.
  • Hoạt động mạnh: Nếu bạn thường xuyên vận động mạnh thì khi chúng ta vận động sẽ thấy các đường gân xanh nổi phồng dưới bề mặt da.
  • Mang thai: Thể tích máu của sản phụ tăng lên khá nhiều khi mang thai nên mạch máu phải hoạt động nhiều hơn, dẫn đến làm các tĩnh mạch nổi lên da. Khi đã sinh con và chấm dứt quá trình mang thai thì các đường gân xanh cũng dần quay về trạng thái bình thường.
  • Bệnh về tĩnh mạch: Đường tĩnh mạch hiện rõ trên chân có thể là dấu hiệu mắc các bệnh như suy giãn tĩnh mạch, gây mất thẩm mỹ.

Nếu bị giãn tĩnh mạch bạn sẽ thấy chân nặng, mỏi, hay tê chân, đặc biệt triệu chứng càng nặng hơn khi đứng hoặc ngồi quá lâu. Người bệnh cũng có thể thấy được một búi tĩnh mạch nổi ngoằn ngoèo, đôi khi da chân còn bị đổi màu, dễ kích ứng hay thậm chí lở loét da.  

Đường tĩnh mạch hiện rõ trên chân, phải làm sao 1Tĩnh mạch nổi rõ trên chân gây mất thẩm mỹ.

Phải làm sao khi mắc chứng suy giãn tĩnh mạch

Giãn tĩnh mạch chi dưới cũng có thể dẫn đến các biến chứng đáng lo ngại như viêm tĩnh mạch hoặc hình thành huyết khối làm tắc mạch máu. Huyết khối gây tắc mạch không chỉ gây đau nhức, khó chịu mà còn có nguy cơ loét, nhiễm khuẩn.

1. Điều trị nội khoa

Mục đích của phương án điều trị này là ngăn chặn sự trào ngược và hỗ trợ lực tác động lên dòng chảy tĩnh mạch tốt hơn. Người bị suy giãn tĩnh mạch được khuyến cáo nên thay đổi lối sống và công việc phù hợp hơn, chẳng hạn như hạn chế ngồi hoặc đứng quá lâu, thường xuyên tập thể dục, kê cao chân khi nằm nghỉ, có chế độ ăn uống hợp lý… Đồng thời phải kiểm soát được cân nặng tốt nhất, tránh tình trạng béo phì.

Bác sĩ chỉ định điều trị nội khoa sẽ kê thuốc hỗ trợ tùy theo trường hợp như: thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau, thuốc chống đông, tăng trương lực tĩnh mạch… Một số trường hợp bệnh nhân còn phải dùng thuốc tiêm gây xơ tại chỗ.

Đường tĩnh mạch hiện rõ trên chân, phải làm sao 2Người bệnh suy giãn tĩnh mạch chân nên kê cao chân khi ngủ.

2. Phẫu thuật

Nếu tình trạng suy giãn tĩnh mạch nặng hoặc đã có biến chứng thì điều trị nội khoa không có kết quả, người bệnh buộc phải phẫu thuật. Phương án này khá hiệu quả tỷ lệ tái phát cũng thấp, bạn sẽ được lột tĩnh mạch, sửa van và lấy bỏ những túi tĩnh mạch giãn, tạo hình tĩnh mạch qua da…

3. Sử dụng Active Legs để cải thiện và hỗ trợ điều trị

Mục đích sử dụng loại thực phẩm chức năng này là hạn chế nguy cơ giãn tĩnh mạch, hỗ trợ trị bệnh bằng các dưỡng chất tăng tuần hoàn máu, giải phóng các đoạn mạch có huyết khối bị tắc nghẽn. Trong mỗi viên uống Active Legs có chứa đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu giúp máu lưu thông dễ dàng, tăng sức bền thành mạch từ đó giảm thiểu triệu chứng khó chịu của bệnh hiệu quả nhất.

Dù hiện đã có vớ y khoa bó chân để mạch máu không phình to, nhưng việc mang vớ thường xuyên cũng chỉ tác động bên ngoài mà không làm cơn đau thuyên giảm. Thay vào đó sử dụng viên uống Active Legs bạn sẽ thấy thoải mái hơn khi tình trạng sưng phình được cải thiện, tình trạng tĩnh mạch nổi trên da gây mất thẩm mỹ cũng không còn xuất hiện nữa.

Vỏ thông pháp và hạt quả nho là hai thành phần đặc biệt được bổ sung trong sản phẩm, đã được thử nghiệm lâm sàng và chứng minh công hiệu lưu thông máu, ngăn cản sự hình thành huyết khối. Sản phẩm của hãng dược New Nordic có kinh nghiệm hoạt động gần 30 năm, mang trải nghiệm hữu hiệu cho người dùng với tiêu chí 3 không: không thành phần biến đổi gen, không hương liệu và không thử nghiệm trên động vật.

Đường tĩnh mạch hiện rõ trên chân, phải làm sao 3Viên uống Active Legs hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân giãn tĩnh mạch hiệu quả.

Ngoài ra sản phẩm cũng được sử dụng cho người cao tuổi, thường phải ngồi hay đứng nhiều, ít vận động để tuần hoàn máu tốt hơn, phòng ngừa các triệu chứng nặng chân, tê chân, gân xanh nổi trên chân… do suy giãn tĩnh mạch. Sản phẩm thuần chay không chứa thành phần từ sữa, vô cùng an toàn với người sử dụng.

Thụy Anh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Chủ đề:giãn tĩnh mạch