Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Dưỡng tóc suôn mượt tại nhà với 8 nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm

Ngày 23/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mái tóc khô không chỉ khiến bạn trở nên luộm thuộm thiếu sức sống mà còn dẫn đến tình trạng tóc rụng và gàu. Cùng tìm hiểu ngay bí kíp dưỡng tóc suôn mượt tại nhà với 8 nguyên liệu thiên nhiên qua bài viết dưới đây!

Một mái tóc khô sẽ khiến bạn trở nên luộm thuộm, thiếu sức sống, khiến tóc dễ gãy rụng và xuất hiện gàu. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc khô là do cơ thể bạn thiếu chất dinh dưỡng hoặc bạn thường xuyên tác động thuốc nhuộm, dầu gội lên tóc. Để có một mái tóc mượt mà khỏe mạnh thì bạn cần phải cung cấp những dinh dưỡng cần thiết cho tóc. Cùng tìm hiểu cách dưỡng tóc suôn mượt tại nhà với 8 nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm qua bài viết sau.

1. Dầu oliu:

Trong dầu oliu có chứa nhiều vitamin E và chất chống oxy hóa giúp phục hồi tóc chẻ ngọn, cung cấp độ ẩm cần thiết cho tóc. Bên cạnh đó dầu oliu còn được dùng làm nguyên liệu hấp tóc thẳng mượt. Bạn có thể sử dụng dầu oliu theo cách sau:

  • Bước 1: Cho một lượng dầu vừa đủ lên vào chén nhỏ và làm ấm bằng lò vi sóng.
  • Bước 2: Lấy ra và thoa lên tóc kết hợp mát-xa 5-10 phút.
  • Bước 3: Cuộn tóc lại bằng khăn ấm, giữ trong 30 phút.
  • Bước 4: Gội và xả sạch lại với dầu gội.

Thực hiện ít nhất mỗi lần một tuần để đạt kết quả như ý.

Dưỡng tóc suôn mượt tại nhà với 8 nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm 1

Dầu oliu có chứa nhiều vitamin E và chất chống oxy hóa

2. Sử dụng mayonnaise:

Có thể mặt chưa biết mayonnaise chứa nhiều protein, là thành phần hoàn hảo giúp bóng bóng mượt. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Thoa một lượng mayonnaise vừa đủ từ chân đến ngọn tóc.
  • Bước 2:  Kết hợp mát-xa đầu từ chân đến ngọn.
  • Bước 3: Dùng bao chụp tóc ủ trong một tiếng.
  • Bước 4: Xả lại với nước ấm.

Thực hiện ít nhất mỗi lần một tuần để đạt kết quả như ý.

3. Sử dụng trứng để dưỡng tóc suôn mượt tại nhà

Trong trứng chứa rất nhiều protein và lecithin giúp điều trị tóc khô và hư tổn, cung cấp độ ẩm cho tóc giúp tóc bóng mượt diệu kỳ. Bạn có thể dùng trứng theo cách sau: 

  • Đánh đều lòng  trắng trứng với 2 muỗng nước ấm, thoa hỗn hợp này lên da đầu và mát-xa bằng ngón tay trong 15 phút rồi gội lại bằng nước ấm.
  • Hoặc bạn cũng có thể đánh tan hỗn hợp 3 quả trứng, 2 thìa dầu oliu và một muỗng mật ong. Thoa đều lên tóc rồi ủ kín trong 30 phút sau đó xả sạch lại với nước ấm và dầu gội.
  • Thực hiện mỗi tuần 1 đến 2 lần để đạt hiệu quả cao nhất nhé!

Dưỡng tóc suôn mượt tại nhà với 8 nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm 2

Sử dụng trứng để dưỡng tóc suôn mượt tại nhà

4. Sử dụng bia

Bia là một nguyên liệu chăm tóc không còn xa lạ với nhiều chị em. Protein trong bia giúp phục hồi và nuôi dưỡng lớp biểu bì trong tóc giúp tóc thêm bóng mượt. Sau khi gội xong bạn có thể xịt một lượng nhỏ bia lên tóc rồi để khô tự nhiên. Ngoài ra bạn cũng có thể xịt bia lên tóc trước khi sấy hay tạo kiểu để giúp cân bằng độ ẩm cho tóc.

5. Dưỡng tóc suôn mượt tại nhà bằng bơ

Trong quả bơ chứa nhiều chất béo bão hòa, protein, vitamin A và E giúp dưỡng, làm thẳng tóc và phục hồi tốt. Bạn có thể sử dụng bơ bằng cách dầm chung với một muỗng cà phê dầu dừa hoặc dầu oliu. Sau khi gội xong thì thoa hỗn hợp này lên tóc từ chân đến ngọc. Sau đó ủ kiến và giữ trong vòng nửa tiếng rồi xả lại với nước ấm. Để đạt hiệu quả cao bạn nên thực hiện mỗi tuần 1-2 lần nhé!

6. Dùng chuối:

Chuối cũng là một trong những nguyên liệu chăm sóc tóc hiệu quả. Chuối giúp phục hồi hư tổn, cung cấp độ ẩm, làm mềm và tăng độ đàn hồi cho mái tóc của bạn. Để thực hiện bạn dầm chuối chín rồi dùng hỗn hợp thoa lên từ chân đến ngọn tóc. Sau đó giữ trong vòng 1 tiếng và xả lại với nước ấm. Thực hiện mỗi tuần một lần để có được mái tóc như ý.

7. Sử dụng mật ong

Mật ong cung cấp cho tóc độ ẩm nhất định, để tóc bóng mượt và đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Khi gội đầu xong bạn hãy lấy ½ muỗng mật ong thoa lên tóc rồi mát-xa nhẹ. Chụp tóc lại và ủ trong 30 phút sau đó xả lại với nước ấm. Hoặc bạn cũng có thể trộn mật ong với dầu xả để xả bình thường sau đó xả lại với nước ấm. Mật ong sẽ giúp thúc đẩy dưỡng chất trong dầu xả cho bạn mái tóc khỏe và suôn mượt. Cứ thực hiện mỗi tuần 1-2 lần bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi nhé!

Dưỡng tóc suôn mượt tại nhà với 8 nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm 3

Mật ong cung cấp cho tóc độ ẩm nhất định, để tóc bóng mượt

8. Dưỡng tóc tại nhà bằng giấm

Giấm giúp cần bằng độ pH cho da dầu, ngăn ngừa gãy rụng và trị gàu hiệu quả. Bạn có thể thực hiện bằng cách trộn ½ muỗng giấm với một cốc nước. Sau khi gội xong, bạn thoa hỗn hợp lên tóc và ủ trong 10 phút rồi xả lại với nước sạch. 

Ngoài những nguyên liệu kể trên thì bạn cũng đừng quên bổ sung vitamin A, B, C và kẽm trong bữa ăn hàng ngày để giúp tóc khỏe đẹp từ bên trong. Đồng thời bạn cũng nên uống từ 1 đến 2 lít nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho tóc, giúp tóc không bị xơ khô và gãy rụng. Hy vọng qua bài viết trên đã giúp bạn biết được bí kíp dưỡng tóc suôn mượt tại nhà hiệu quả nhất!

Thủy Phan

(Nguồn: Tồng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Dưỡng tóc