Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Essence là gì? Essence có khác serum không và cách sử dụng hiệu quả

Ngày 03/02/2023
Kích thước chữ

Nếu bạn quan tâm đến liệu trình chăm sóc da chuyên sâu hiệu quả cao hay gần đây da mặt của bạn trở nên khô ráp và xỉn màu thì không nên bỏ qua essence. Đặc biệt vào mùa đông, tình trạng da khô ngày càng tồi tệ hơn. Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn sản phẩm nào để khắc phục tình trạng trên? Hãy thử tìm hiểu về essence, một loại mỹ phẩm có tác dụng rất tốt trong việc dưỡng ẩm da mặt.

Với công thức sử dụng các thành phần dưỡng ẩm và các dưỡng chất thiết yếu, essence là sản phẩm hoàn hảo giúp phục hồi độ ẩm cho làn da. Vậy essence được sử dụng ở bước nào trong quy trình chăm sóc da? Có khác với sử dụng serum không?

Một số thông tin về essence

Essence là gì?

Essence là sản phẩm chăm sóc dạng nước với thành phần giúp cấp nước, bảo vệ và tăng cường sức khỏe da. Sau khi rửa mặt và dùng toner, bạn có thể thoa essence giúp khôi phục độ ẩm. Khi áp dụng trước bước serum và kem dưỡng ẩm, essence đóng vai trò như một “chất bán dẫn” giúp hấp thụ dưỡng chất của các bước chăm sóc tiếp theo tối đa nhất. Đây được coi là bước “lót” dưỡng ẩm, kích thích lỗ chân lông giãn nở đủ để tạo tiền đề cho các sản phẩm dưỡng da sau thẩm thấu hiệu quả.

Essence là gì? Essence có khác serum không và cách sử dụng hiệu quả 1

Essence là sản phẩm chăm sóc dạng nước với thành phần giúp cấp nước cho da

Các thành phần trong essence

Một số thành phần phổ biến có trong essence có thể kể đến như:

  • Nước làm nền để essence hoạt động tốt và giữ ẩm cho da.
  • Glycerin hoặc glycol là chất giữ ẩm cho da giúp duy trì độ ẩm.
  • Axit hyaluronic tối ưu dưỡng ẩm và làm căng mọng da.
  • Chiết xuất từ thực vật có thể mang lại lợi ích chống oxy hóa và chống viêm.
  • Sản phẩm phụ của quá trình lên men bảo vệ chống lại tác hại của tia cực tím.
  • Vitamin, khoáng chất và chất béo góp phần nuôi dưỡng sức khỏe của tế bào da.

Essence gồm những loại nào?

Cũng giống như các loại mỹ phẩm khác, essence được điều chế dưới nhiều dạng khác nhau để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Nhìn chung, essence thường được cung cấp ở dạng nước, sữa lỏng hoặc nhũ tương. Đặc biệt có essence dạng bột nhưng cần thêm một bước hóa lỏng trước khi sử dụng. Trong tất cả các loài trên thì essence dạng nước được ưu tiên hơn cả. Vì tác dụng thẩm thấu qua da nhanh chóng dễ dàng hấp thụ hết dưỡng chất có trong essence. Tuy nhiên, ở dạng này có một số nhược điểm như dễ bay hơi, gây lãng phí khi sử dụng.

Lợi ích của essence đối với da

Duy trì độ ẩm

Khi bị khô da thường gây bong tróc, khó chịu. Lúc này essence sẽ là giải pháp tối ưu cho bạn. Thành phần chính của sản phẩm này là nước, chứa các dưỡng chất giúp dưỡng ẩm cho da ở mức ổn định nhất. Từ đó, tình trạng khô da được loại bỏ và trả lại cho bạn làn da mịn màng, rạng rỡ.

Essence là gì? Essence có khác serum không và cách sử dụng hiệu quả 2

Khi bị khô da bong tróc thì essence sẽ là giải pháp tối ưu

Ngăn ngừa lão hoá da

Không phải tự nhiên mà các chuyên gia sức khỏe và sắc đẹp thường khuyến khích mọi người uống nhiều nước. Cơ thể con người cần rất nhiều nước để duy trì sự sống. Với cơ chế cấp nước giúp da luôn đủ nước, làm chậm quá trình lão hóa và da luôn căng mịn.

Làm trắng da

Các thành phần trong essence còn có khả năng tăng sắc tố giúp da sáng mịn hơn. Trong một thời gian ngắn sử dụng, nhiều người đã phải bất ngờ về công dụng của loại “nước thần” này. Làn da của bạn sẽ trở nên trắng sáng hơn trước rất nhiều.

Làm mờ vết thâm

Nhờ yếu tố cấp nước và duy trì độ ẩm trong essence khiến làn da của bạn trở nên mịn màng, săn chắc, vết nhăn và tàn nhang dần biến mất.

Cách sử dụng essence trong quy trình chăm sóc da

Nếu bạn muốn sử dụng essence chăm sóc da, hãy thử quy trình đơn giản này như sau:

  • Bước 1: Làm sạch bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ.
  • Bước 2: Dùng bông tẩy trang hoặc ngón tay thoa toner lên mặt.
  • Bước 3: Lấy essence ra tay và vỗ nhẹ lên da giúp tinh chất thẩm thấu nhanh hơn. Các bạn lưu ý không nên chà xát da vì như vậy có thể làm tổn thương da.
  • Bước 4: Để thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản, bạn nên bám sát cơ bản kết cấu của sản phẩm, lỏng trước đặc sau. Vì vậy, bạn phải bắt đầu từ essence, serum và kem dưỡng ẩm.
  • Nếu bạn sử dụng đồng thời cả essence và serum, bạn nên đợi 1 - 2 phút để da hấp thụ dưỡng chất rồi mới thoa serum.

Vì essence có tác dụng dưỡng ẩm cho da nên bạn có thể sử dụng thường xuyên và đều đặn, khoảng 2 lần/ngày vào buổi tối trước khi ngủ và 1 lần vào buổi sáng.

Một số loại toner và serum chứa các hoạt chất như retinol, axit salicylic, có thể quá tải đối với một số loại da. Mặt khác, essence thường chứa các thành phần chiết xuất từ ​​thiên nhiên nên ít gây tác dụng phụ. Vì lý do này, essence được coi là một trong những sản phẩm chăm sóc da an toàn. Và để tránh kích ứng, hãy ghi lại danh sách các thành phần có thể gây dị ứng da để phòng tránh.

Sự khác biệt giữa essence và serum

Mặc dù cả essence và serum đều chứa hàm lượng hoạt chất cao đóng những vai trò khác nhau trong quy trình chăm sóc da. So với essence, serum thường có kết cấu đặc hơn và chứa các hạt phân tử siêu nhỏ. Điều này cho phép serum thâm nhập sâu hơn vào da. Chức năng chính của serum không phải là dưỡng ẩm cho da mà là giải quyết vấn đề về da như thay đổi sắc tố hoặc lão hóa da. Ngoài ra, serum phải đi kèm với kem dưỡng ẩm để các dưỡng chất được thẩm thấu, hấp thụ hoàn toàn vào da.

Chọn essence phù hợp với da

Chọn essence cho da thường và da hỗn hợp

Khi chọn essence cho da thường và da hỗn hợp, bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm không chứa cồn, không chỉ giúp giữ ẩm cho da mà còn giúp giải quyết vấn đề tiết dầu trên da. Tốt nhất, bạn nên chọn essence có độ pH 6.5 dịu nhẹ và không gây kích ứng.

Chọn essence cho da dầu và da mụn

Bạn nên chọn essence thành phần có chứa tinh chất bạc hà, trà xanh. Vừa giúp dưỡng ẩm cho da vừa ngăn ngừa mụn.

Chọn essence làm trắng sáng da

Nếu bạn có làn da xỉn màu nên sử dụng các sản phẩm có tác dụng dưỡng ẩm và làm sáng da. Vì vậy, bạn nên chọn loại essence có thành phần chứa vitamin C để thay đổi sắc tố da.

Essence là gì? Essence có khác serum không và cách sử dụng hiệu quả 3

Khi da xỉn màu bạn nên sử dụng essence có thành phần chứa vitamin C để dưỡng ẩm và làm sáng da

Chọn essence chống lão hoá

Đối với tình trạng này, bạn nên chọn essence có chứa tinh chất collagen để làm chậm quá trình lão hóa da. Đồng thời, collagen còn làm mờ vết thâm, tàn nhang trả lại cho bạn làn da đều màu, căng khoẻ.

Chọn essence cho da khô

Những người có làn da khô cần essence có đặc tính cấp nước và độ ẩm cao. Bạn nên chọn loại tinh chất có chứa thành phần axit lactic giúp dưỡng ẩm tối ưu cho da.

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc "essence là gì?". Có thể thấy rằng yếu tố then chốt của bất kỳ quy trình chăm sóc da nào là đảm bảo hàng rào bảo vệ hoạt động tối ưu. Do đó, một loại essence chất lượng đảm bảo làn da khỏe mạnh, hấp thụ tốt các dưỡng chất của sản phẩm dưỡng da khác. Việc đầu tư cho một loại essence không chứa cồn, nồng độ hoạt chất cao sẽ giúp chăm sóc da tốt hơn.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm