Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Finger food là gì? Cách ăn finger food

Ngày 23/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tiệc finger food đã không còn xa lạ ở nhiều bữa tiệc ngày nay. Cùng Nhà Thuốc Long Châu tìm hiểu kỹ hơn về cách ăn finger food trong bài viết dưới đây nhé!

Sự phát triển và giao lưu giữa các nền văn hóa khác nhau đã tạo điều kiện cho nhiều loại hình tiệc ra đời, trong đó có tiệc finger food. Tiệc finger food có nguồn gốc từ văn hóa phương Tây đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam trong những năm gần đây. Vậy, tiệc finger food là gì? Cách ăn finger food như thế nào. Cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu nhé!

Finger food là gì?

Finger food là buổi tiệc có các món ăn nhẹ, hay còn được biết đến là tiệc ăn bằng tay. Trên bàn tiệc finger food bao gồm các thức ăn nhỏ, gọn và được trang trí bắt mắt. Những vị khách khi tham gia bữa tiệc dạng này có thể dùng tay bốc thức ăn trên bàn. Ngoài ra, để phù hợp với văn hóa, thực khách có thể dùng xiên và thìa đã được để sẵn trên thức ăn.

Các món ăn trong tiệc finger food chủ yếu là món khai vị. Các món ăn được phục vụ di động trên những chiếc khay nhỏ. Cách bày tiệc này vừa để khách nhâm nhi trong lúc chờ đợi, vừa đơn giản tự nhiên thoải mái.

Khách dự tiệc finger food sẽ được thưởng thức các món ăn đơn giản, gọn nhẹ, chủ yếu là trà, bánh ngọt... và các món khai vị khác. Khách có thể ăn trực tiếp tại bàn, hoặc đợi nhân viên phục vụ mang đồ ăn ra khay. Đặc biệt nếu các món ăn trong finger food có quá nhiều tầng, người chế biến sẽ dùng một chiếc que nhỏ để cắm giữ chúng một cách nghệ thuật và đẹp mắt.

Finger Food là buổi tiệc có các món ăn nhẹ, hay còn được biết đến là tiệc ăn bằng tay Finger Food là buổi tiệc có các món ăn nhẹ, hay còn được biết đến là tiệc ăn bằng tay

Đặc điểm của tiệc finger food

Do đặc trưng của finger food là dùng tay không nên các món ăn dành cho các bữa tiệc nhìn chung được chế biến có kích thước khá nhỏ nhắn. Điều này nhằm giúp khách hàng dễ dàng thưởng thức món ăn hơn.

Một điểm nổi bật nửa của tiệc Finger Food là hầu hết các món ăn trong bữa tiệc này hầu hết là các món khô. Thông thường các loại thực phẩm được sử dụng trong finger food không có thành phần của nhiều nước. Thêm vào đó, các món ăn trong thực đơn tiệc luôn được trang trí bằng màu sắc đậm, bắt mắt.

Một trong những món ăn nổi tiếng trong các bữa tiệc finger food này là món Canape. Trên đĩa, chỉ cần chuẩn bị 1 lát mozzarella tươi, vài quả cà chua bi và một ít trứng cá hồi (nếu có) và một lát thịt nguội mỏng đơn giản. Sau đó, bạn kẹp các nguyên liệu vào giữa hai lát bánh mì là đã có thể tạo ra chiếc Canape.

Những món ăn phổ biến trong thực đơn finger food của Việt Nam phải kể đến như gỏi cuốn, bánh cuốn, bánh khoai lang chiên… Đặc điểm chung là các món ăn này đều được cắt thành từng miếng nhỏ đơn giản và dễ ăn nhưng vẫn thể hiện được điểm đặc sắc của món ăn Việt.

Chính vì những món ăn có kích thước nhỏ nên bù lại sự đa dạng của món ăn là ưu điểm lớn của tiệc finger food. Thực khách có thể lựa chọn thực đơn phù hợp cho bữa tiệc của mình như sau: Trái cây; bánh ngọt ngoại hoặc Việt; các món mặn như gỏi cá hồi, khoai lang kén, bánh cuốn Việt Nam, thịt nướng.

Sự đa dạng của món ăn là ưu điểm lớn của tiệc finger food Sự đa dạng của món ăn là ưu điểm lớn của tiệc finger food

Cách ăn finger food

Dưới đây là hướng dẫn cách ăn finger food, cùng tham khảo nhé:

Chọn địa điểm tổ chức tiệc phù hợp

Đây là công việc đầu tiên, đồng thời cũng là công việc vô cùng quan trọng, quyết định 50% sự thành bại của buổi tiệc. Sau khi chọn được không gian phù hợp, người tổ chức cần bắt tay vào dọn dẹp căn phòng.

Dọn bàn trước khi diễn ra buổi tiệc

Công việc dọn bàn cần được chuẩn bị một thời gian trước khi bữa tiệc bắt đầu, để người tổ chức không phải lúng túng.

Xếp bàn riêng dành cho khu vực đồ uống

Việc đặt bàn đồ uống ở vị trí tách biệt giúp thực khách dễ dàng phân biệt và lấy đồ uống nhanh hơn. Họ có thể đặt bát đĩa của mình xuống trước khi lấy nước, điều này tránh làm tràn hoặc đổ nước.

Dọn các món ăn lên bàn tiệc

Đây là bước quan trọng nhất, quyết định buổi tiệc có diễn ra thành công, suôn sẻ hay không. Khác với các loại hình tiệc khác, đồ ăn trong tiệc finger food sẽ được dọn lên cùng một lúc. Thời gian để dọn các món ăn thường khoảng 1 - 2 tiếng trước khi tiệc bắt đầu. Trong quá trình phục vụ món ăn, người tổ chức cũng cần đặc biệt chú ý đến cách bài trí, sắp xếp món ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cách ăn finger food Cách ăn finger food

Một số lưu ý khi tổ chức tiệc finger food

Dưới đây là một số lưu ý khi tổ chức tiệc finger food, cụ thể:

Thực đơn

Thực đơn dành cho loại tiệc này là vấn đề rất quan trọng. Thực đơn finger food được xây dựng trên hai nguyên tắc: đơn giản và gọn nhẹ. Ngoài ra, hương vị của thức ăn là điều rất đáng quan tâm. Người tổ chức tiệc nên chọn những món có hương nhẹ, món khai vị hạn chế món nước.

Không gian và cách bài trí tiệc

Vì bản chất của finger food là tiệc đứng nên không gian tụ tập phải là không gian mở, rộng rãi để khách có thể thoải mái di chuyển và trò chuyện. Bên cạnh đó, người tổ chức buổi tiệc có thể khéo léo đặt một vài chiếc ghế để những khách mời thấy mỏi chân có thể ngồi.

Cách setup món ăn

Không chỉ với tiệc finger food, bất kỳ loại tiệc nào cũng setup đẹp mắt và hợp vệ sinh. Với tiệc finger food, trước tiên người tổ chức phải sắp xếp đồ ăn hợp lý để khách hàng dễ dàng lấy đồ ăn. Người tổ chức buổi tiệc nên chuẩn bị những dụng cụ như muỗng, thìa, nĩa bằng nhựa để khách mời có thể sử dụng mà không ngại các vấn đề về sinh.

Trên đây là những chia sẻ của nhà thuốc Long Châu về cách ăn finger food. Finger food là một dạng tiệc được ưu ái tổ chức tại các sự kiện lớn nhỏ. Mô hình tiệc này tiết kiệm thức ăn và chi phí. Không chỉ vậy, thực khách còn được nếm thử nhiều món ngon mới lạ.

Nguyễn Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm