Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Gai cột sống uống cây gì để nhanh chóng đẩy lùi các cơn đau nhức?

Ngày 27/06/2018
Kích thước chữ

Gai cột sống uống cây gì chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân. Có thể bạn chưa biết, có 2 loại thảo dược chính thường được dùng cho việc điều trị gai cột sống đó là cây ngải cứu và cây xương rồng.

Gai cột sống uống cây gì chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân. Có thể bạn chưa biết, có 2 loại thảo dược chính thường được dùng cho việc điều trị gai cột sống đó là cây ngải cứu và cây xương rồng.

Bệnh gai cột sống là gì?

Gai cột sống là một trong những căn bệnh thuộc dạng thoái hóa cột sống. Do vậy, việc điều trị gai cột sống chỉ có tác dụng đẩy lùi quá trình thoái hóa chứ không thể điều trị triệt để tình trạng thoái hóa.

Gai cột sống uống cây gì để nhanh chóng đẩy lùi các cơn đau nhức1Điều trị gai cột sống chỉ có tác dụng đẩy lùi quá trình thoái hóa chứ không thể điều trị triệt để tình trạng thoái hóa.

Gai cột sống uống cây gì để điều trị hiệu quả?

Cây ngải cứu

Không những được dùng để chế biến các món ăn, ngải cứu còn có thể được sao khô lên để làm thuốc. Đây là một trong số những loại cây có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người, đặc biệt là trong việc điều trị bệnh gai cột sống, đau lưng, đau thần kinh tọa, đau đầu hoa mắt, nhức buốt khớp xương,…

Để chữa bệnh gai cột sống bằng cây ngải cứu, các bạn chỉ cần chuẩn bị 300g ngải cứu rửa sạch, giã nát, sau đó cho thêm 2 muỗng mật ong vào, vắt lấy nước để uống vào buổi trưa và buổi chiều. Lưu ý, các bạn nên uống liên tục từ 1 – 2 tuần để tăng hiệu quả điều trị nhé.

Ngoài việc dùng cây ngải cứu để làm thuốc, các bạn còn có thể dùng loại cây này để đắp lên vùng xương bị đau bằng cách rửa sạch, để ráo, thái nhỏ rồi giả nát, đồng thời chuẩn bị thêm một ít giấm nuôi đun thật nóng. Sau đó dùng một mảnh vải thưa để gói nhúm thuốc vừa được chuẩn bị, xoa dọc theo xương sống người bệnh chừng 15 phút mỗi ngày, trước khi ngủ, thực hiện trong 3 tháng.

Gai cột sống uống cây gì để nhanh chóng đẩy lùi các cơn đau nhức2Không những được dùng để chế biến các món ăn, ngải cứu còn có tác dụng điều trị bệnh gai cột sống.

Cây xương rồng

Để điều trị bệnh gai cột sống bằng cây xương rồng, các bạn chỉ cần chuẩn bị 1 ít đọt non của xương rồng 3 chia, rồi dùng kéo tỉa bỏ hết gai của xương rồng, rửa sạch, bào thành từng lát mỏng, sau đó cho 3 muỗng cafe muối vào chỗ xương rồng đã bào, bóp đều để làm giảm mủ rồi xã nước cho sạch hết muối.

Đồng thời chuẩn bị thêm 1 con cá lóc khoảng 200 – 250 gram, làm thật sạch nhớt, bỏ nội tạng, rồi cho cá lóc và cả xương rồng đã làm xong vào nồi, đổ vào một chén nước, rồi mở lửa liu riu nấu cho đến khi gần cạn nước. Lưu ý, các bạn tuyệt đối không nên thêm gia vị và nên ăn hết sau khi nấu, không để qua đêm.

Theo cách này, các bạn áp dụng trong 5 ngày liên tục là xong một liều điều trị, sau đó có thể cảm nhận mọi cơn đau nhức do gai cột sống tạo nên đã dần dần biến mất.

Gai cột sống uống cây gì để nhanh chóng đẩy lùi các cơn đau nhức3Sử dụng xương rồng ba chia kết hợp với cá lóc có thể đẩy lùi nhanh chóng các cơn đau do gai cột sống mang lại.

Gai cột sống uống cây gì để điều trị hiệu quả các bạn đã biết rồi phải không? Ngoài việc áp dụng điều trị bằng 2 loại cây này, các bạn cũng nên dành một chút thời gian để tập thể dục buổi sáng, đó là cách tốt nhất để làm chậm quá trình thoái hóa xương, phòng ngừa nguy cơ suy giảm cơ, xương và khớp. Việc vận động thường xuyên sẽ giúp cho cơ trở hoạt động trơn tru và linh hoạt hơn, đây cũng là một trong những cách phòng bệnh vô cùng hiệu quả.

Linh Lê

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Gai cột sống