Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Gel chống nắng có tác dụng gì, có gây bít da không?

Ngày 07/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chống nắng, ngoài chống nắng dạng kem truyền thống, bạn cũng có thể lựa chọn sản phẩm chống nắng dạng gel. Vậy gel chống nắng là gì? Nên mua sản phẩm chống nắng dạng gel nào để sử dụng? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cùng nhà thuốc Long Châu nhé!

Trên thị trường mỹ phẩm có rất nhiều loại sản phẩm chống nắng đa dạng về mẫu mã và hình thức sử dụng, nhưng gần đây chống nắng dạng gel đã trở thành sản phẩm bán chạy và được nhiều người chọn mua và sử dụng nhất, bởi gel chống nắng không chỉ có tác dụng chống nắng tốt mà còn giúp mang lại cảm giác tươi mát trong mùa hè nóng bức. Nếu lo ngại chống nắng dạng kem phổ biến thường gây ra vệt trắng trên da, gây mất thẩm mỹ thì gel chống nắng cũng là một lựa chọn mà bạn nên thử.

Kem chống nắng dạng gel đã trở thành sản phẩm bán chạy và được nhiều người chọn mua và sử dụng Chống nắng dạng gel được nhiều người chọn mua và sử dụng 

Gel chống nắng là gì?

Sự khác biệt giữa gel chống nắng và kem chống nắng là gì? Gel chống nắng thực chất là hoạt chất chống nắng được sản xuất dưới dạng gel trong hoặc có màu với kết cấu mỏng nhẹ, khả năng hòa tan tốt và thẩm thấu nhanh, có tác dụng chống nắng, bảo vệ da khỏi tia UV và các tác hại từ môi trường bên ngoài.

Công dụng của gel chống nắng?

Bản chất và cơ chế hoạt động của gel chống nắng cũng giống như các sản phẩm kem chống nắng khác. Tuy nhiên, về kết cấu sản phẩm, các loại gel chống nắng thường trong và mỏng. Khi thoa lên da, lớp gel này bao phủ bề mặt da, thẩm thấu vào da và chống lại tác hại của tia UV. Các sản phẩm chống nắng dạng gel  được sản xuất theo công thức đặc biệt để mang lại những lợi ích vượt trội sau:

  • Giúp nuôi dưỡng và làm trắng da, cải thiện làn da một cách hiệu quả. Với các thành phần dưỡng chất có trong gel sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào tế bào da và nuôi dưỡng da hiệu quả.
  • Gel chống nắng giúp da khô và da hỗn hợp chống nắng hiệu quả hơn các sản phẩm khác. Gel chống nắng kết hợp thành phần dưỡng ẩm giúp da khô dễ dàng hấp thụ dưỡng chất và bảo vệ da hiệu quả hơn.
  • Gel chống nắng kết hợp các chất và khoáng chất giúp dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi và chống lại các dấu hiệu lão hóa da.

Gel chống nắng có gây bít da không?

Kem chống nắng thường có khả năng dưỡng ẩm cao, nhưng chúng có xu hướng để lại vệt trắng trên da khi sử dụng. Khi sử dụng kem chống nắng, da phải mất một khoảng thời gian để hấp thụ hoàn toàn lớp kem trên bề mặt. Đặc biệt, hầu hết các loại kem chống nắng đều có khả năng chống bị trôi bởi mồ hôi và nước.

Kem chống nắng thường có khả năng dưỡng ẩm cao, nhưng chúng có xu hướng để lại vệt trắng trên da khi sử dụng Kem chống nắng thường  để lại vệt trắng trên da khi sử dụng

Gel chống nắng cũng là một sản phẩm giúp hỗ trợ dưỡng ẩm cho da. Chất gel chống nắng còn có khả năng thẩm thấu nhanh nên không nhờn dính, không bết dính, duy trì vẻ tự nhiên cho làn da. Sản phẩm này đặc biệt phù hợp với những người có làn da khô và da hỗn hợp. Sản phẩm này cũng có thể sử dụng cho mọi loại da, kể cả da dầu và da bị mụn.

Gel chống nắng là lựa chọn tối ưu cho chống nắng hè

Bước vào mùa hè nóng nực và oi bức, việc lựa chọn một sản phẩm kem chống nắng phù hợp là vô cùng quan trọng. Vào mùa nắng nóng, da tiết nhiều mồ hôi và dễ bị nóng bức gây cảm giác nóng rát khó chịu cho da. Tìm kiếm một loại kem chống nắng không chỉ chống nắng mà còn giúp làm mát da giảm kích ứng, giúp làm sạch da, kiềm dầu thì kem chống nắng dạng gel là lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em.

Gel chống nắng không chỉ tiện lợi mà còn có tác dụng làm mát da rất tốt. Nếu mỗi lần bôi bạn phải ngồi bôi kem chống nắng cẩn thận, đợi khô thì với gel chống nắng bạn có thể bôi lên da một cách nhanh chóng. Chỉ trong vài phút, bạn có thể thoa đều lên vùng da mặt mà không cần chờ đợi quá lâu.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng tùy thuộc vào chất lượng sản phẩm bạn lựa chọn mà sẽ có những tác dụng khác nhau với làn da của bạn. Để chống nắng tốt mà không gây kích ứng da, bạn nên chọn loại gel chống nắng hiệu quả của thương hiệu nổi tiếng, có nguồn gốc xuất xứ và được nhiều người dùng đánh giá cao. Gel chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare SPF50+ là sản phẩm thuộc thương hiệu Anessa, dạng gel. Kem chống nắng này kết hợp các đặc tính vật lý và hóa học.

Gel chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare SPF50+ 90g là sản phẩm thuộc thương hiệu Anessa Gel chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare SPF50+ 90g 

Gel chống nắng Anessa mang đến lớp màng bảo vệ chống nắng toàn diện cho da với chỉ số chống nắng rất cao SPF50 + PA ++++. SPF50 + có khả năng bảo vệ da và hạn chế tác hại của tia UVB, chất có thể gây cháy nắng, mẩn đỏ da, bỏng da, giảm khả năng miễn dịch của da, mất nước, kích ứng da, theo thời gian hình thành các tế bào ung thư sắc tố da. Chỉ số PA ++++ cao nhất giúp chống lại đến 98% tác động của tia UVA, nguyên nhân gây ung thư da và lão hóa da. Sản phẩm Gel chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare SPF50+ 90g đang được phân phối chính hãng tại nhà thuốc Long Châu.

Trên đây là những thông tin về tác dụng của gel chống nắng. Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc gel chống nắng cho gây bít tắc da không. Gel chống nắng là một dạng kem chống nắng có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại như ánh sáng xanh, ánh sáng nhân tạo, tia tử ngoại UVA, UVB. Gel chống nắng rất phù hợp cho những ngày hè nắng nóng giúp làm mát và dịu da, đây là sản phẩm dạng gel phù hợp với mọi loại da.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm