Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Giá niềng răng khớp cắn ngược là bao nhiêu?

Ngày 31/08/2022
Kích thước chữ

Răng khớp cắn ngược mang lại rất nhiều phiền toái và gây mất thẩm mỹ cho những ai mắc phải trường hợp này. Do đó nhiều người đã lựa chọn biện pháp niềng răng để cải thiện. Vậy giá niềng răng khớp cắn ngược là bao nhiêu? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Khớp cắn ngược (hay còn gọi là móm) là một tình trạng răng bị xô lệch khá phổ biến tương tự như răng hô hay vẩu. Khớp cắn ngược thường gây lệch mặt, gây mất thẩm mỹ và làm bệnh nhân mất tự tin khi giao tiếp.

Tìm hiểu về khớp cắn ngược

Khớp cắn ngược là gì?

Khớp cắn ngược hay còn gọi là móm là tình trạng xương hàm dưới phát triển quá mức, dài và đưa ra trước bất bình thường, xương hàm trên lại quá ngắn cụp vào trong. Khớp cắn ngược ảnh hưởng đến khuôn mặt gây mất cân đối và tác động xấu tới cử động hàm.

Nguyên nhân gây khớp cắn ngược

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng khớp cắn ngược, có thể là do răng hoặc xương hàm hoặc do cả răng và xương hàm.

  • Khớp cắn ngược do răng: Nhóm răng cửa phía trước của hàm dưới chìa ra bên ngoài, bao lấy răng hàm trên. Khớp cắn ngược do răng có thể được điều trị bằng phương pháp niềng răng, tuy nhiên nên điều trị sớm nhất là giai đoạn trẻ còn đang phát triển. Răng trên luôn bị răng dưới gây cản trở phía trước nên răng và xương hàm trên sẽ bị kém phát triển hơn so với hàm dưới. Nguyên nhân của khớp cắn ngược do răng thường là do răng cửa hàm trên mọc muộn hơn so với răng cửa hàm dưới hoặc do trẻ có thói quen trượt hàm sang bên theo xu hướng không thuận lợi.
  • Khớp cắn ngược do xương hàm: Xương hàm trên kém phát triển, xương hàm dưới phát triển quá mạnh hoặc do dị tật khe hở vòm miệng làm cho xương hàm trên thiếu hụt kích thước theo chiều ngang và chiều trước sau, tù đó làm cho răng cửa hàm trên luôn ở phía trong so với răng cửa hàm dưới. Với trường hợp khớp cắn ngược do xương ở mức độ nặng thì hướng điều trị chủ yếu là phẫu thuật tạo hình. Hầu hết các trường hợp phẫu thuật là từ 18 tuổi trở lên để đảm bảo là các dấu hiệu tăng trưởng đã ngừng lại và khuôn mặt không còn tiếp tục sai lệch nữa.
Giá niềng răng khớp cắn ngược là bao nhiêu?1 Có nhiều nguyên nhân dẫn đến răng khớp cắn ngược

Chi phí điều trị khớp cắn ngược bao nhiêu tiền?

Như đã nói ở trên, khớp cắn ngược có thể là do sự ảnh hưởng từ răng, xương hàm hoặc hỗn hợp cả răng và xương hàm do vậy mà sẽ có chi phí điều trị khác nhau. Ngoài ra từng người sẽ lại có mức độ cắn ngược nặng hay nhẹ khác nhau, do đó phương án điều trị cũng sẽ khác nhau.

Chi phí chữa khớp cắn ngược cũng phụ thuộc vào dịch vụ mà khách hàng cần sử dụng để điều trị. Có ba phương pháp điều trị gồm: bọc răng sứ, niềng răng và phẫu thuật.

Giá niềng răng khớp cắn ngược

Giải pháp niềng răng phù hợp với khách hàng bị cắn ngược do răng. Kỹ thuật chỉnh nha nảy không xâm lấn hay gây tổn thương tới răng thật. Tuy nhiên yêu cầu thời gian điều trị rất dài.

Chi phí điều trị khớp cắn bằng cách niềng răng chỉnh nha sẽ dao động từ 30.000.000 – 130.000.000 VNĐ. Khách hàng sử dụng loại dụng cụ niềng răng càng cao cấp thì giá càng đắt.

Giá phẫu thuật khớp cắn ngược

Phẫu thuật chỉnh hàm móm là kỹ thuật được chỉ định nếu nguyên nhân cắn ngược là do xương.

Không giống như niềng răng cần đến 2 – 3 năm để thấy kết quả, phẫu thuật hàm sẽ trả lại cho bạn khuôn mặt cân đối chỉ sau vài tiếng.

Do độ phức tạp rất cao, yêu cầu trình độ và tay nghề bác sĩ nên giá phẫu thuật khớp cắn ngược cũng rất cao, trung bình sẽ dao động từ 70.000.000 – 180.000.000 VNĐ.

Giá niềng răng khớp cắn ngược là bao nhiêu? 2 Chi phí phẫu thuật răng khớp cắn ngược khá cao

Giá bọc răng sứ chữa khớp cắn ngược

Với một vài trường hợp bị khớp cắn ngược nhẹ, không quá nghiêm trọng thì đôi khi chỉ cần bọc răng sứ hoặc dán veneer là có thể điều trị thành công.

Chi phí chữa khớp cắn ngược bằng răng sứ sẽ phụ thuộc vào loại răng mà khách hàng lựa chọn. Răng giả càng cao cấp và số lượng càng nhiều thì giá càng cao.

Giá một chiếc răng sứ trên thị trường hiện nay khoảng từ 1.200.000 – 18.000.000 VNĐ.

Các phụ phí có thể phát sinh

Một số phụ phí có thể phát sinh và làm tăng chi phí điều trị khớp cắn ngược như:

Chi phí xét nghiệm trước điều trị

Trước khi niềng răng và đặc biệt là trước khi phẫu thuật, khách hàng sẽ phải thực hiện các bước kiểm tra sức khỏe và một số xét nghiệm để xem mình có đủ điều kiện tiến hành điều trị không.

Việc thực hiện xét nghiệm sẽ kha khá nhưng sẽ giúp đảm bảo an toàn cho bạn trong khi điều trị.

Chi phí nhổ răng

Đối với hầu hết các trường hợp niềng răng để chữa khớp cắn ngược thì đều được các bác sĩ chỉ định nhổ răng.

Nhổ răng sẽ giúp cung hàm có thêm khoảng trống, từ đó bác sĩ dễ dàng tác động lực siết răng nhằm kéo lùi hàm dưới vào lại vị trí chuẩn xác.

Thông thường chi phí nhổ răng sẽ được thông báo và bao gồm luôn trong dịch vụ niềng răng khớp cắn ngược. Tuy nhiên, cũng có một số nha khoa tách rời phần chi phí này nên có thể sẽ có phí phát sinh.

Chi phí thuốc men

Sau khi nhổ răng để niềng răng khớp cắn ngược hoặc sau phẫu thuật hàm, một số loại thuốc sẽ được bác sĩ kê toa để hỗ trợ cho quá trình lành lại của vết thương.

Chi phí thuốc thường không cố định và không được bao gồm trong gói điều trị, vì thế khách hàng sẽ phải thanh toán ngoài. Điều này có thể làm số tiền bạn phải bỏ ra để chữa khớp cắn ngược cao hơn.

Giá niềng răng khớp cắn ngược là bao nhiêu?3 Chi phí thuốc than có thể phát sinh và người bệnh phải thanh toán ngoài

Chi phí nằm viện

Với những khách hàng điều trị khớp cắn ngược bằng phương pháp phẫu thuật hàm, việc ở lại viện để theo dõi sau phẫu thuật là điều cần thiết, bởi đây là khoảng thời gian rất nhạy cảm và cần theo dõi sát sao, nhằm để đảm bảo không có biến chứng xảy ra, đồng thời kịp thời xử lý khi có bất cứ vấn đề gì.

Một số cơ sở có thể không tính chi phí nằm viện, tuy nhiên cũng có nhiều bệnh viện tính viện phí. Do đó khách hàng cũng phải dự trù thêm phần phí này.

Trên đây là một sô thông tin về giá niềng răng khớp cắn ngược. Hi vọng quý độc giả đã có thêm kiến thực hữu ích để có một kế hoạch chỉnh chu nếu có ý định điều trị khớp cắn ngược.

Như Nguyễn

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin