Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giải đáp: Chất nhờn của nam giới có tinh trùng không?

Ngày 26/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu được kích thích, đầu dương vật của nam giới thường sẽ xuất hiện dịch nhờn. Nhiều người cho rằng, chất nhầy này không phải là tinh dịch nên không chứa “tinh binh”. Quan điểm này liệu có chính xác? Cùng tìm hiểu chất nhờn của nam giới có tinh trùng không qua bài viết ngay sau đây nhé.

Nếu quan sát bằng mắt thường, bạn khó có thể phân biệt được đâu là chất nhờn ở nam giới và đâu là tinh dịch. Thực tế, hai loại này khác biệt hoàn toàn về nguồn gốc: Chất nhờn do tuyến cowper tiết ra còn tinh dịch được sản xuất tại tinh hoàn. Vậy chất nhờn của nam giới có chứa tinh trùng không?

Chất nhờn của nam giới là gì?

Chất nhờn của nam giới là một chất lỏng không màu, có thành phần là acid phosphatase. Dịch nhờn này được tiết ra bởi tuyến Cowper nằm phần đầu của dương vật và thường xuất hiện khi bạn có cảm hứng làm “chuyện ấy”. 

Chất nhờn của nam giới là một chất lỏng không màu

Chất nhờn của nam giới xuất hiện khi được kích thích 

Việc không ra chất nhờn khi quan hệ gây rất nhiều khó khăn như: Khô rát, đau sau khi quan hệ và có thể làm giảm khoái cảm của nhiều cặp đôi. Vì vậy, chất nhờn ở nam giới thường tiết ra trước khi xuất tinh trong quá trình kích thích tình dục và giữ vai trò quan trọng đối với “cuộc yêu”. Cụ thể:

  • Chất nhờn ở nam giới có tác dụng bôi trơn, giúp cho quá trình thâm nhập vào “cô bé” trơn tru và dễ dàng hơn.
  • Lượng chất nhờn tiết ra giúp hạn chế sự ma sát quá mức, đảm bảo cơ quan sinh dục cả nam và nữ giảm được những tổn thương nhất định.
  • Thành phần là acid phosphatase trong chất nhờn nam giới có tác dụng trung hòa acid trong môi trường âm đạo. Nhờ đó, tinh trùng được cải thiện và tăng sức sống trong môi trường âm đạo khắc nghiệt, tăng tỷ lệ thụ thai.
  • Dịch nhờn còn giúp tinh trùng hạn chế được các tổn thương khi đi chuyển qua niệu đạo nhờ khả năng trung hòa acid trong nước tiểu còn sót lại tại bộ phận này.
  • Dịch nhờn còn đóng vai trò là tạo cảm xúc, khoái cảm và hưng phấn nhiều hơn cho các cặp đôi. Vì thế, giúp cả nam giới và bạn tình dễ dàng “lên đỉnh” khi quan hệ.

Khi nào đàn ông ra chất nhờn?

Khi thủ dâm hoặc khi quan hệ với bạn tình, trước khi đạt tới trạng thái “lên đỉnh”, cả nam giới và nữ giới đều trải qua quá trình kích thích, hay còn gọi là màn dạo đầu. Lúc này cơ quan sinh dục sẽ tiết ra một loại chất lỏng không màu, nhớt dính do các tuyến hành niệu đạo hoặc tuyến thuộc hệ sinh sản tiết ra.

Ở nam giới dịch nhờn này có thành phần gần giống với tinh dịch và thường xuất hiện khi được tác động bởi một số yếu tố như: Được bạn tình âu yếm, vuốt ve, mơn trớn hoặc những kích thích khác về tình dục. Khi đó, hệ thần kinh trung ương sẽ tiếp nhận tín hiệu của những hành động này. Đồng thời chỉ huy tăng cường lượng máu vận chuyển tới dương vật làm “cậu bé” bắt đầu cương cứng lên và tiết ra chất nhờn thông qua đường lỗ sáo ở đầu bộ phận sinh dục.

Chất nhờn của nam giới tiết ra khi được bạn tình âu yếm vuốt ve

Chất nhờn có thành phần gần giống như tinh dịch

Tuy nhiên, thực tế cũng có một số trường hợp chất nhờn ở nam giới tiết ra mà không có kích thích tình dục nào, thậm chí có thể xuất tinh ngay. Đây là vấn đề hết sức bình thường xảy ra ở các bạn trai đang ở lứa tuổi dậy thì. Chất nhờn và tinh trùng thường ra nhiều vào buổi sáng mỗi khi thức dậy và còn được gọi là mộng tinh.

Trong chất nhờn có tinh trùng không? 

Theo lý thuyết, tinh trùng không thể tồn tại trong chất nhờn vì chúng chỉ được rời khỏi mào tinh và xuất ra cùng với tinh dịch sau khi nam giới đạt cực khoái. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng tinh dịch và chất nhờn khác nhau nên chất dịch này sẽ không có tinh trùng và sẽ không ảnh hưởng gì nếu bạn chưa muốn có con. Điều này là không chính xác.

Ở cơ quan sinh dục, quá trình sản xuất các “tinh binh” được thực hiện liên tục, do đó vẫn có khả năng tồn tại một lượng nhỏ ở bên trong dương vật. Vì vậy mà chất nhờn của nam giới cũng có  thể chứa một lượng nhỏ tinh trùng. Tình trạng này thường gặp khi các cặp đôi quan hệ 2 lần liên tiếp nhau. Sau lần xuất tinh đầu tiên, trong niệu đạo vẫn còn sót lại một ít tinh trùng và sang tới lần quan hệ thứ hai tinh trùng sẽ hòa cùng với chất nhờn tiết ra ngoài.

Mật độ tinh trùng trong chất nhờn lúc này nhỏ hơn rất nhiều so với lượng tinh trùng có trong tinh dịch. Vì vậy, sau mỗi lần xuất tinh nam giới nên đi tiểu để loại bỏ hoàn toàn “tinh binh” còn đọng lại trong niệu đạo.

Chất nhờn của nam giới có tinh trùng không?

Mật độ tinh trùng trong chất nhờn nam giới khá ít

Quan hệ dính chất nhờn có thai không?

Điều kiện cần để có thai là có sự gặp nhau và kết hợp giữa trứng và tinh trùng để hình thành hợp tử. Nên chỉ cần 1 con tinh trùng khỏe mạnh chui được vào ống dẫn trứng để gặp trứng là đã có thể thụ thai. Như đã nói ở trên, chất nhờn của nam giới có chứa tinh trùng nên dù không xuất tinh nhưng quan hệ dính chất nhờn vẫn hoàn toàn có thể mang thai. 

Trên thực tế, xuất tinh ngoài hay chưa xuất tinh vẫn có thể khiến nữ giới mang thai bởi vì sau khi được kích thích nam giới sẽ tiết ra dịch nhờn ở dương vật. Trong chất nhờn này vẫn có một lượng nhỏ tinh trùng. Quá trình cọ sát giữa cơ quan sinh dục nam và nữ, dù chưa xuất tinh thì dịch nhờn vẫn có thể chạm vào âm vật. Khi đó, tinh trùng trong dịch nhầy sẽ chui vào âm đạo, nếu chúng sống sót, gặp được trứng thì có thể thụ tinh thành công và thai nhi bắt đầu hình thành.

Dù có cơ hội xảy ra nhưng khả năng mang thai khi chỉ có tiếp xúc với chất nhờn ở nam giới chiếm tỷ lệ khá thấp. Nguyên nhân là vì khả năng thụ thai tỷ lệ thuận với số lượng tinh trùng mà mật độ tinh trùng trong dịch nhầy ít hơn rất nhiều so với lượng tinh trùng có trong tinh dịch. Để có thể thụ tinh thành công, tinh trùng cần thật sự khỏe mạnh để đủ sức vượt qua qua quãng đường gian nan đến gặp trứng.

Quan hệ dính chất nhờn có chứa tinh trùng vẫn có khả năng mang thai

Quan hệ dính chất nhờn vẫn có khả năng mang thai

Chất nhờn của nam giới có virus HIV không?

Theo nhà phôi học Zaira Salvador, trong huyết tương tinh dịch có sự xuất hiện của các hạt virus HIV. Do đó chất nhờn của nam giới tiết ra trước khi xuất tinh có thể chứa virus HIV và có nguy cơ lây nhiễm khi quan hệ tình dục không an toàn và không sử dụng các biện pháp bảo vệ như đeo bao cao su.

Bài viết trên đây chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Chất nhờn của nam giới có tinh trùng không?”. Bên cạnh đó cung cấp một số thông tin tham khảo giúp các cặp đôi có được những “cuộc yêu” an toàn và chất lượng. Nếu chưa sẵn sàng và chưa có ý định mang thai, bạn tuyệt đối không được chủ quan xuất tinh ngoài mà cần sử dụng những biện pháp tránh thai phù hợp.

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm