Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Giải đáp: Con gái cạo ria mép có sao không?

Ngày 11/10/2022
Kích thước chữ

Ở các bạn nữ, sau khi giai đoạn tuổi dậy thì bắt đầu xuất hiện các vùng lông như ria mép. Chúng phát triển mạnh gây ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ cũng như ngoại hình của con gái. Vậy con gái cạo ria mép có sao không? Hãy cùng khám phá nhé!

Ria mép không những khiến ngoại hình của các chị em trở nên mất điểm mà còn khiến da mặt trở nên sần sùi và có phần xỉn màu. Vì thế, phái nữ đã không ngừng tìm kiếm các biện pháp để tiêu diệt vùng lông này. Một trong số đó chính là phương pháp cạo ria mép.

Con gái cạo ria mép có sao không?

Ngoài việc khiến da mặt vùng ria mép trở nên thâm sạm và sần sùi hơn, lông ria mép còn gây trở ngại rất lớn cho các bạn nữ trong việc trang điểm và dưỡng da. Cạo ria mép chính là phương thức được rất nhiều các bạn nữ ưu ái bởi vô vàn các ưu điểm nổi bật như hiệu quả tức thì, tiết kiệm thời gian, công sức cũng như tiền bạc. Vậy, câu hỏi được đặt ra rằng cạo ria mép có sao không hay có gây ra những vấn đề gì nghiêm trọng không?

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng dù có sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ quá trình cạo ria mép nhưng những sợi lông vẫn đều tái mọc lại. Ngoài ra, việc này còn gây ra một số tác dụng phụ cũng như tiềm tàng những rủi ro nguy hiểm có thể kể đến như:

  • Những sợi lông mọc lại có phần cứng, rậm hơn sau một khoảng thời gian khá ngắn từ 5 - 7 ngày.
  • Cạo ria mép đôi lúc gây ra các tổn thương trên da như tạo ra vết xước, vết cắt sâu,... vì lưỡi dao cạo sắc, bén rất dễ làm chảy máu.
  • Dẫn đến hiện tượng ngứa, nổi mẩn đỏ, lông mọc ngược, viêm nang lông hay nhiễm trùng da nếu quy trình thực hiện không đảm bảo được vệ sinh.
  • Sử dụng sản phẩm kem cạo lông kém chất lượng còn gây nên hiện tượng kích ứng da.

Thực tế, phương pháp cạo ria mép chỉ loại bỏ phần lông ở trên bề mặt da và không gây tác động gì đến gốc lỗ chân lông. Chính vì vậy mà lông mọc lại có phần khá nhanh. Với vô vàn những khuyết điểm kể trên, có lẽ bạn đã nắm bắt được phần nào việc cạo ria mép có sao không. 

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều các phương pháp triệt lông ria mép ứng dụng công nghệ hiện đại, có khả năng khắc phục tất cả các khuyết điểm mà các phương pháp truyền thống để lại. Đây cũng là cách triệt ria mép được các chuyên gia cũng như các bác sĩ da liễu khuyến khích hội chị em nên áp dụng.

Giải đáp: Con gái cạo ria mép có sao không? 1 Con gái cạo ria mép có sao không là câu hỏi nhiều người quan tâm.

Những cách giúp nữ giới hạn chế ria mép mọc trong giai đoạn dậy thì

Điều chỉnh chế độ ăn

Ria mép mọc rậm rạp do sự rối loạn nội tiết tố, đặc biệt là trong giai đoạn dậy thì. Hiện tượng này vô tình đã gây ra ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ cũng như tâm lý đối với các bạn nữ giới. Tuy nhiên, thực tế rằng tình trạng này có thể được cải thiện thông qua việc điều chỉnh lại chế độ ăn uống thường ngày. 

Các bạn nữ nên tập trung bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin E như kiwi, cà chua, đu đủ, bơ, oliu, các loại rau xanh,... để hạn chế những tổn thương cho da do những tác động từ bên ngoài. Ngoài ra, việc bổ sung các loại đồ ăn sở hữu hormone nữ tính estrogen như sữa đậu nành, đậu phụ, khoai lang,... cũng cực kỳ tốt cho phái nữ trong giai đoạn này.

Mặt khác, các bạn không nên hấp thụ quá nhiều thức ăn có tính cay, dầu mỡ, kích thích vị giác như đồ chiên, rán, nước uống có ga và cồn,...

Giải đáp: Con gái cạo ria mép có sao không? 2 Các bạn nữ nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin E trong giai đoạn dậy thì.

Tập thể dục thường xuyên

Có thể bạn chưa biết rằng vận động có khả năng điều chỉnh lại nội tiết tố - nguyên nhân chính khiến vùng lông ria mép của phụ nữ trở nên rậm rạp hơn. Bằng cách thường xuyên thực hiện các bài tập thể dục năng động như bơi lội, chạy bộ, khiêu vũ, yoga,... các bạn sẽ hạn chế được tình trạng lông ria mép mọc rậm rạp hơn đấy!

Bởi các bộ môn thể thao trên sẽ thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu diễn ra bên trong cơ thể tốt hơn, trao đổi chất được cải thiện và nhờ đó mà nội tiết tố luôn được giữ ở mức ổn định. Cuối cùng, estrogen được tiết ra nhiều hơn và giải quyết được tận gốc rễ của vấn đề.

Lưu ý khi chọn dùng kem tẩy lông

Lựa chọn kem tẩy lông là một chuyện hết sức quan trọng vì chúng có thể gây ra vô số tác dụng phụ như dị ứng mỹ phẩm, tình trạng mọc lông ngược,... nếu như bạn không sử dụng đúng các sản phẩm tẩy lông ria mép chuyên dụng. Rất nhiều người hiện nay có xu hướng sử dụng kem triệt các vùng lông cơ thể chung cho kem triệt ria mép và đây được xem là một hành động vô cùng sai lầm của hội chị em.

Đương nhiên rằng bạn cũng không nên sử dụng kem tẩy lông ria mép chuyên dụng một cách quá thường xuyên. Chỉ nên áp dụng phương pháp này trong những tình huống cấp bách và nên lựa chọn công nghệ hiện đại nếu bạn muốn triệt ria mép lâu dài theo một cách an toàn nhất!

Giải đáp: Con gái cạo ria mép có sao không? 3 Chọn đúng sản phẩm kem tẩy ria mép chuyên dụng là điều rất quan trọng.

Nếu bạn đã nắm bắt được vấn đề cạo ria mép có sao không thì chắc hẳn sẽ phải tìm kiếm cho mình một phương pháp triệt ria mép khác đảm bảo được tính an toàn và hiệu quả. Cách tốt nhất để biết làn da bản thân phù hợp với phương pháp nào chính là nhờ các bác sĩ tư vấn và hỗ trợ nhé!

Khánh Vy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin