Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giải đáp phái đẹp: Máy rửa mặt có tác dụng gì?

Ngày 28/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Với các tín đồ làm đẹp, máy rửa mặt không còn xa lạ. Thế nhưng, sử dụng máy rửa mặt thường xuyên, các chị em có thực sự biết máy rửa mặt có tác dụng gì không? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu nhé!

Máy rửa mặt đang ngày càng phổ biến và được nhiều chị em tin tưởng sử dụng. Nhưng máy rửa mặt có tác dụng gì? Có thực sự “thần thánh” như các chị em vẫn hay rỉ tai nhau?

Máy rửa mặt có tác dụng gì?

Trước khi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Máy rửa mặt có tác dụng gì?”, hãy cùng tìm hiểu một chút về cấu tạo của máy rửa mặt. Hiện nay, trên thị trường, có nhiều mẫu máy rửa mặt khác nhau nhưng nhìn chung cấu tạo của chúng giống nhau với 2 phần chính là phần đầu chổi lông hoặc bông rửa mặt và phần thân với các nút điều chỉnh chế độ.

Công dụng chính của máy rửa mặt đó là giúp làn da sạch sâu hơn, kích thích đào thải độc tố trong da, tăng tuần hoàn bạch huyết. Làn da cũng trở nên trắng sáng và hồng hào hơn. Ngoài ra, máy rửa mặt cũng giúp các sản phẩm dưỡng da như kem dưỡng ẩm hay serum dễ thẩm thấu vào da hơn.

Giải đáp Eva: Máy rửa mặt có tác dụng gì? 01

Máy rửa mặt là một khoản đầu tư đáng giá nếu dùng đúng cách

Bên cạnh đó, máy rửa mặt còn giúp tẩy đi các tế bào chết trên làn da giúp da trở nên mềm mại, tươi sáng hơn, tăng tốc độ trẻ hoá tế bào và giảm các dấu hiệu lão hoá.

Có nên sử dụng máy rửa mặt hằng ngày?

Như vậy, qua những điều được trình bày ở trên, chúng ta đã có đáp án cho câu hỏi “Máy rửa mặt có tác dụng gì?”. Tuy nhiên, vẫn có một điều nữa mà không ít chị em thắc mắc đó là về tần suất sử dụng máy rửa mặt.

Mặc dù có nhiều tác dụng tích cực tới quá trình chăm sóc làn da, thế nhưng sử dụng máy rửa mặt hằng ngày sẽ dẫn khiến da bị đỏ, gây kích ứng da hoặc khiến làn da bị khô. Bởi vậy, tuỳ thuộc vào từng loại da sẽ có thời gian sử dụng máy rửa mặt lý tưởng. Cụ thể, với da khô và nhạy cảm nên sử dụng máy rửa mặt từ 1 - 2 lần/tuần; với da dầu thì thời lượng sử dụng máy sẽ là từ 2 - 3 lần/tuần. 

Máy rửa mặt có tác dụng trị mụn, nám hay không?

Như đã trình bày ở trên, công dụng chính của máy rửa mặt là tẩy tế bào chết và làm sạch sâu giúp hạn chế tình trạng viêm tắc lỗ chân lông gây mụn, làm sáng da. Hay nói một cách chính xác hơn, máy rửa mặt chỉ có khả năng hỗ trợ điều trị mụn, nám, và không có tác dụng chữa trị cũng như không thể sử dụng thay thế cho các loại thuốc điều trị tình trạng mụn, nám trên da.

Giải đáp Eva: Máy rửa mặt có tác dụng gì? 02

Máy rửa mặt chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị mụn, nám 

Một số lưu ý khi sử dụng máy rửa mặt

Trên thực tế, một số người đã gặp phải hiệu ứng ngược khi sử dụng máy rửa mặt. Nhưng máy chỉ gây ra những phản ứng không tốt khi bạn sử dụng sau cách như: 

  • Lựa chọn phải đầu cọ không thích hợp với loại da.
  • Không thay đầu cọ 3 tháng/lần hoặc không vệ sinh máy sạch sẽ.
  • Thực hiện sai quy trình chăm sóc da.

Nếu chị em sử dụng máy rửa mặt theo đúng hướng dẫn và chọn được cho mình một dòng máy phù hợp với loại da của bản thân thì máy rửa mặt chính là một công cụ đắc lực của quá trình làm đẹp khi giúp:

  • Làm sạch và se khít lỗ chân lông.
  • Tẩy sạch tế bào chết.
  • Hỗ trợ tuần hoàn máu.
  • Giảm thiểu tình trạng mụn đầu đen.
  • Cải thiện tình trạng mụn và nám da giúp da hồng hào và tươi trẻ hơn.
  • Làm chậm quá trình lão hoá da.
  • Tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng ẩm và chăm sóc da.

Để máy rửa mặt có thể phát huy được tối đa được năng lực của mình, việc sử dụng máy đúng cách cũng vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng máy rửa mà các chị em nên biết.

Xác định chính xác loại da của bản thân 

Khi bạn biết được da mặt mình thuộc loại da khô, da dầu hay da hỗn hợp, bạn sẽ có cách chăm sóc đúng và hợp lý hơn như biết cách chọn lựa loại sữa rửa mặt, mức độ và tần suất sử dụng máy rửa mặt. Với những loại da thường hoặc da dầu có thể sử dụng máy rửa mặt hằng ngày nhưng với loại da khô, nhạy cảm thì chỉ nên dùng từ 1 - 2 lần/tuần.

Giải đáp Eva: Máy rửa mặt có tác dụng gì? 03

Mỗi loại da lại có cách chăm sóc và dùng máy rửa mặt khác nhau 

Đặc biệt, với những người có làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn cần phải chú ý hơn trong quá trình chăm sóc.

Đầu tiên, nên tẩy trang thật sạch trước khi đến bước rửa mặt bởi trên da vẫn còn đọng lại nhiều cặn trang điểm. Khi sử dụng máy rửa mặt, bạn nên lựa chọn chế độ rung vừa phải và loại máy có đầu cọ mềm để hạn chế những tổn thương không đáng có sẽ xuất hiện trên da. Những loại máy có lông hoặc đầu cọ quá cứng có thể khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn, làm vi khuẩn lây lan rộng hơn và trầy xước tế bào da. Ngoài ra, loại sữa rửa mặt bạn sử dụng cũng nên là loại lành tính để tránh gây kích ứng da.

Sau khoảng 2 - 3 tuần sử dụng máy rửa mặt, nếu tình trạng mụn vẫn như cũ hoặc trở nên nghiêm trọng hơn bạn nên tạm ngưng để da dịu bớt. Sau khi da trở lại bình thường bạn hãy sử dụng máy với tần suất 1 lần/tuần.

Vệ sinh đầu lông trước và sau mỗi lần sử dụng 

Điều này vô cùng quan trọng bởi sẽ giúp loại bỏ được những bụi bẩn hoặc cặn trang điểm bám trên máy rửa mặt. Bạn có thể sử dụng nước ấm hoặc xà phòng lỏng hay nước tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh máy. 

Cách vệ sinh máy rửa mặt như sau:

Sau khi cho nước tẩy chuyên dụng hoặc xà phòng lỏng lên đầu lông của máy, bạn hãy xoa bóp đầu lông theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 1 phút và xoa theo chiều ngược lại thêm 1 lần nữa. Việc làm này sẽ giúp ngăn chặn các vi khuẩn tích tụ. 

Một lần mỗi tuần, bạn cũng nên ngâm đầu lông vào dung dịch cồn loãng trong 1 phút để tiêu diệt các vi khuẩn bám trên bề mặt đầu lông. Lưu ý rằng sau khi ngâm hãy dùng khăn sạch lau khô và không rửa lại bằng nước. Đồng thời luôn đảm bảo rằng máy được để ở một nơi khô thoáng.

Không nên lạm dụng máy rửa mặt 

Nhiều người nghĩ rằng dùng máy rửa mặt sẽ giúp da sạch hơn, tuy nhiên, khi sử dụng với tần suất dày đặc kết hợp với dùng sữa rửa mặt quá liều lượng có thể khiến độ ẩm của da và lớp màng bảo vệ bị mất đi. Từ đó, da trở nên khô ráp, dễ bong tróc, dễ bị nổi mụn và nhạy cảm hơn.

Nên sử dụng mức độ rung vừa phải

Một trong những sai lầm nhiều người mắc phải nữa khi dùng máy rửa mặt đó là dùng mức độ quá cao, khiến da bị chà xát mạnh. Điều này có thể khiến da bị tổn thương, kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, đẩy nhanh quá trình lão hoá da.

Bên cạnh đó, các chị em cũng cần lưu ý nên sử dụng nước ấm hoặc nước mát để rửa mặt, không nên dùng nước quá nóng. Bởi nước nóng có thể khiến da bị bỏng rát, làm mất đi lớp màng bảo vệ tự nhiên khiến da nhiều nhờn và nhiều mụn hơn. 

Ngoài ra, chị em, nhất là những người có da nhờn và dễ mụn nên sử dụng những loại sữa rửa ít bọt, không chứa hạt massage hay các hương liệu và màu nhân tạo bởi có thể gây kích ứng da.

Nhà thuốc Long Châu mong rằng, bài viết trên đây đã phần nào giải đáp được thắc mắc “Máy rửa mặt có tác dụng gì?” của nhiều người. Đồng thời cung cấp những thông tin hữu ích giúp quá trình chăm sóc da mặt của các chị em trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Tú Anh

Nguồn tham khảo: Hellobacsi.com, Vinmec.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm