Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Giải đáp: Tẩy tế bào chết body có khiến da dễ ăn nắng không?

Ngày 20/04/2022
Kích thước chữ

Tế bào da lớp ngoài cùng có công dụng bảo vệ da. Do đó nhiều người lo lắng sợ làn da sẽ trở nên mỏng và dễ “ăn nắng" hơn sau khi tẩy tế bào chết. Vậy tẩy tế bào chết body có ăn nắng không? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm ra lời giải đáp qua bài viết sau đây nhé!

Da bao gồm nhiều lớp biểu bì và lớp ngoài cùng có tác dụng bảo vệ da trước các tác động xấu từ môi trường bên ngoài. Tuy nhiên theo thời gian, lớp tế bào này sẽ trở nên già cỗi và “chết" đi. Việc tẩy tế bào chết lúc này sẽ giúp tái tạo làn da mới, loại bỏ vi khuẩn bám trụ trên da.

Tẩy tế bào chết body có ăn nắng không?

Sau khi tẩy da chết, làn da sẽ trở nên thông thoáng nhẹ nhàng vì đã được lấy đi các tế bào chết, bụi bẩn ẩn sâu dưới từng lớp da. Điều này không chỉ ngăn chặn được sự hình thành và phát triển của mụn đối với da mặt mà còn giúp cơ thể bạn có được làn da mịn màng, trắng sáng. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm làn da thường rất mẫn cảm và cực mỏng.

Đó là lý do vì sao mọi người thường tự đặt ra câu hỏi tẩy tế bào chết body có ăn nắng không? Thực tế, làn da sau khi tẩy da chết vốn rất nhạy cảm nên cực kì dễ bị tổn thương bởi các nguyên nhân từ môi trường bên ngoài, đặc biệt là ánh nắng mặt trời. Nếu không được bảo vệ, che chắn cẩn thận, làn da sẽ rất dễ bị bắt nắng, nổi mẩn đỏ, đen sạm đi hoặc thậm chí là bị kích ứng da. Do đó, tẩy tế bào chết có ăn nắng không còn phụ thuộc vào cách bạn chăm sóc da sau khi tẩy da chết.

Giải đáp: Tẩy tế bào chết body có khiến da dễ ăn nắng không 1 Tẩy tế bào chết khiến da toàn thân trở nên nhạy cảm và mỏng manh hơn

Đặc biệt, việc tẩy da chết có thể gây ra một số tác dụng phụ, tổn thương làn da nếu giai đoạn tẩy da chết không thực hiện theo đúng quy trình. Để làn da không bị ảnh hưởng xấu từ môi trường, bạn nên có các biện pháp bảo vệ an toàn và chăm chút làn da đúng cách để nuôi dưỡng làn da tươi trẻ.

Cần làm gì để bảo vệ làn da sau khi tẩy tế bào chết?

Để làn da không bị bắt nắng và thương tổn sau khi tẩy tế bào chết, các chị em nên quan tâm đến một số vấn đề dưới đây. Lưu ý nên thực hành đúng cách, làn da của bạn sẽ trở thành căng mịn và trắng sáng hơn bao giờ hết.

Che chắn làn da

Tốt nhất bạn không nên tiếp xúc trực tiếp ánh sáng mặt trời ngay sau khi tẩy tế bào chết. Thế nhưng nếu trong trường hợp bất khả kháng thì bạn buộc phải che chắn kĩ lưỡng để giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím. Nên trang bị cho mình một số phụ kiện bảo vệ làn da như: Áo chống nắng, mũ, kính, khẩu trang…để bảo đảm an toàn cho làn da đang trong giai đoạn mẫn cảm của mình.

Thoa kem chống nắng

Ngoài việc bảo vệ làn da cẩn thận, chị em phụ nữ tuyệt đối không được quên thoa kem chống nắng cho da mặt và body. Hãy lựa chọn những loại kem chống nắng sở hữu chỉ số SPF từ 30 trở lên để ngăn chặn sự tác động của ánh nắng mặt trời. Đồng thời sử dụng kem chống nắng chuyên dụng cho từng bộ phận cơ thể để đạt hiệu quả chống nắng tốt nhất.

Vì thế, hãy thoa kem chống nắng đúng cách, thoa trước khi ra ngoài 30 phút và không quên thoa lại sau 2 tiếng. Chúng ta nên có thói quen dùng kem chống nắng thường xuyên chứ không riêng gì sau khi tẩy tế bào chết bởi ánh nắng mặt trời là tác nhân hàng đầu gây tổn hại làn da.

Giải đáp: Tẩy tế bào chết body có khiến da dễ ăn nắng không 2 Chăm chỉ thoa kém chống nắng toàn thân để bảo vệ da một cách tốt nhất

Dưỡng ẩm cho da

Nhiều người thường bỏ qua bước dưỡng ẩm cho làn da, đó là một việc làm sai lầm. Tẩy da chết sẽ khiến cho làn da bị mất đi một phần độ ẩm nhất định vì lấy đi lớp dầu trên da.

Do đó, bước dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết cực kỳ quan trọng. Bạn có thể lựa chọn những loại kem dưỡng da, serum để cung cấp độ ẩm cho da một cách tốt nhất.

Uống nhiều nước

Mỗi ngày nên uống ít nhất 2 lít nước là lời khuyên của những chuyên gia hàng đầu. Việc uống đủ lượng nước trong ngày không chỉ mang tới rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn vô cùng tốt đối với làn da, đặc biệt là làn da sau khi tẩy tế bào chết. Nếu cung cấp đủ lượng nước cần thiết sẽ giảm thiểu các tình trạng như da bị khô, da nhanh lão hóa,...

Bổ sung rau củ quả

Để làn da luôn tươi trẻ, bạn nên kết hợp với việc nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Bạn hãy bổ sung các dưỡng chất có lợi cho làn da qua các loại rau củ quả. Ăn nhiều rau xanh và những loại quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất sẽ cung cấp những dưỡng chất cần thiết giúp làn da luôn hồng hào, khỏe mạnh.

Giải đáp: Tẩy tế bào chết body có khiến da dễ ăn nắng không 3 Bổ sung rau củ quả là cách hiệu quả để nuôi dưỡng làn da từ bên trong

Trên đây là những chia sẻ của nhà thuốc Long Châu xoay quanh vấn đề “tẩy tế bào chết body có ăn nắng không?” Hy vọng các thông tin trên sẽ giúp chị em tìm được câu trả lời phù hợp. Bên cạnh đó là cách chăm sóc làn da sau khi tẩy tế bào chết để bảo vệ làn da trước những tương tác xấu từ môi trường, đặc biệt là ánh nắng mặt trời.

Như Nguyễn

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin