Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giải đáp thắc mắc: Bị đau mắt hàn nhỏ thuốc gì?

Ngày 26/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bị đau mắt hàn nhỏ thuốc gì? Loại thuốc đó có giống với các bệnh đau mắt khác không? Đây là băn khoăn của rất nhiều người, đặc biệt là những người thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng hồ quang.

Đau mắt hàn là bệnh phổ biến, thường gặp ở những người làm công việc cơ khí. Vậy bị đau mắt hàn nhỏ thuốc gì để nhanh hồi phục? Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Đau mắt hàn nhỏ thuốc gì? 

Để tình trạng đau mắt hàn được cải thiện trong thời gian ngắn và hiệu quả nhất, người bệnh nên sử dụng những loại thuốc nhỏ mắt sau nhằm hạn chế tối thiểu tổn thương lâu dài cho mắt:

Thuốc nhỏ mắt Systane Ultra

Với các hoạt chất như Polyethylene glycol (0.4%) và Propylene glycol (0.3%), Thuốc nhỏ mắt Systane Ultra có khả năng hút nước, duy trì độ ẩm trên mắt. Giúp giảm các triệu chứng bỏng rát do tác động của tia lửa trong quá trình hàn.

Giải đáp thắc mắc: Bị đau mắt hàn nhỏ thuốc gì 1 Đau mắt hàn nhỏ thuốc gì?

Cách sử dụng: Thực hiện nhỏ từ 1 - 2 giọt/lần cho mỗi bên mắt.

Lưu ý: Chỉ sử dụng thuốc nhỏ mắt Systane Ultra trong vòng 1 tháng sau khi mở nắp. Không được chạm đầu lọ thuốc nhỏ mắt vào bất kì bề mặt nào xung quanh vùng viêm trong quá trình sử dụng. Bởi điều đó có thể làm cho mắt lâu khỏi và dễ bị tái phát hơn.

Thuốc nhỏ mắt Refresh tears

Với thành phần hoạt chất chứa Natri carboxymethyl cellulose (0.5%), thuốc nhỏ mắt Refresh tears giúp giảm tình trạng khô mắt, cảm giác đau rát. Hạn chế tình trạng kích ứng và giảm cảm giác khó chịu khi mắt tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử như điện thoại, tivi, máy chơi game, máy tính…

Cách sử dụng: nhỏ khoảng 1 - 2 giọt cho mỗi bên mắt, thực hiện 2 lần/ngày vào mỗi buổi sáng và tối.

Lưu ý: Bạn nên ngưng sử dụng nước mắt nhân tạo Refresh tears và hỏi ngay ý kiến của bác sĩ, nếu thấy tình trạng đau mắt không thuyên giảm. 

Thuốc nhỏ mắt Vismed

Sản phẩm thuốc nhỏ mắt Vismed với thành phần hoạt chất chứa Natri Hyaluronate 0.18%, được xem là “thần đồng” trong việc điều trị và cải thiện các tổn thương bề mặt của mắt. Từ đó giúp giảm cảm giác nóng rát, kích ứng và khô mắt một cách tối đa. Đồng thời hỗ trợ phục hồi thị lực cho mắt trong quá trình điều trị.

Giải đáp thắc mắc: Bị đau mắt hàn nhỏ thuốc gì 2 Nước mắt nhân tạo Vismed

Thuốc nhỏ mắt Vismed không chứa chất bảo quản. Vì thế, bạn nên sử dụng thuốc trong khoảng 12 giờ sau khi mở nắp, và nên vứt rác ngay sau khi không còn tiếp tục sử dụng ống thuốc nữa. 

Thuốc nhỏ mắt Neocin

Thuốc nhỏ mắt Neocin có thành phần chính là hoạt chất Neomycin sulfat (25 mg). Đây là một loại kháng sinh giúp điều trị nhiễm khuẩn mắt, viêm kết mạc, viêm giác mạc. Theo các chuyên gia chuyên khoa về mắt cho biết, bạn nên kết hợp sử dụng Neomycin với một số kháng sinh khác như: Polymyxin B, bacitracin… để đạt hiệu quả cao hơn trong quá trình điều trị.

Cách sử dụng: Nhỏ 1 - 2 giọt/ lần cho mỗi bên mắt. Có thể nhỏ 4 - 5 lần/ngày, cách nhau khoảng 3 - 4 giờ, tuỳ vào tình trạng và mức độ đau mắt.

Tuy nhiên, thuốc nhỏ mắt Neocin có khả năng gây độc cho thận và tai. Vì thế, cần cân nhắc và nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. 

Một số lưu ý khi sử dụng nước mắt nhân tạo

Để bệnh đau mắt hàn được điều trị nhanh chóng nhất, bạn nên chú ý một số lưu ý sau:

Lựa chọn loại nước mắt nhân tạo có nguồn gốc rõ ràng: Cách tốt nhất để chọn được loại thuốc nhỏ mắt phù hợp nhất với tình trạng cơ thể là tham khảo ý kiến từ các bác sĩ chuyên khoa, về sản phẩm cũng như liều dùng. Việc này sẽ giúp quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Giải đáp thắc mắc: Bị đau mắt hàn nhỏ thuốc gì 3 Lựa chọn loại thuốc nhỏ mắt có nguồn gốc rõ ràng

Không nên lạm dụng thuốc nhỏ mắt: Việc lạm dụng thuốc nhỏ mắt sẽ dẫn đến các tác dụng ngược không mong muốn, thay vì hỗ trợ phục hồi cho mắt. Đồng thời, việc sử dụng quá nhiều thuốc nhỏ mắt trong một thời gian dài còn gây nên một số biến chứng nguy hiểm như: Tình trạng khô mắt, nhiễm trùng mắt, thậm chí là viêm giác mạc, viêm kết mạc... làm ảnh hưởng đến thị lực của đôi mắt.

Vệ sinh sạch sẽ tay trước khi nhỏ mắt: Khi mắt bị tổn thương sẽ kéo theo sự suy giảm về sức đề kháng, tạo nên môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Vì thế, việc bạn vệ sinh sạch sẽ tay trước khi tiến hành khử khuẩn là điều cần thiết. Tay sạch sẽ, trước khi tiến hành nhỏ thuốc mắt sẽ làm giảm nguy cơ gây nhiễm trùng cho mắt.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc bị đau mắt hàn nhỏ thuốc gì. Hy vọng chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn, lựa chọn đúng loại thuốc nhỏ mắt, giúp điều trị tình trạng sưng viêm khi tiếp xúc trực tiếp với tia bức xạ và mạt kim loại trong quá trình hàn. 

Minh Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:bệnh về mắt