Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Giải đáp thắc mắc: Cắt môi trái tim bao lâu thì lành?

Ngày 18/03/2023
Kích thước chữ

Môi trái tim là một trong những tiêu chuẩn phổ biến trong công nghiệp làm đẹp. Nhiều người chọn hình thức phẫu thuật để có được bờ môi quyến rũ hơn. Do đó, vấn đề cắt môi trái tim bao lâu thì lành thường được đề cập trên các diễn đàn làm đẹp.

Thời gian phục hồi sau phẫu thuật môi trái tim được xem là giai đoạn vô cùng quan trọng và cần được chú ý. Điều này khiến cho câu hỏi cắt môi trái tim bao lâu thì lành trở nên phổ biến và được nhiều khách hàng quan tâm khi tìm hiểu về dịch vụ làm đẹp này. Trong bài viết này, nhà thuốc Long Châu sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc xoay quanh vấn đề này!

Cắt môi trái tim bao lâu thì lành?

Bao lâu sau khi cắt môi trái tim thì lành là một câu hỏi được trả lời dựa trên thực tế được ghi nhận, trong đó quá trình phục hồi và lành sau khi cắt môi trái tim được chia thành ba giai đoạn chính.

Giai đoạn 2 - 3 ngày đầu

Giai đoạn đầu tiên kéo dài từ 2 - 3 ngày, được gọi là giai đoạn sưng. Trong thời gian này, vết thương sau phẫu thuật chưa được lành hoàn toàn, và môi sẽ bị sưng tấy, có thể có một số dịch vàng chảy ra. Đây là một phản ứng bình thường, không cần phải lo lắng. Người bệnh cần chăm sóc và vệ sinh vết thương đúng cách, sử dụng thuốc bôi và uống thuốc để giúp môi mau lành.

Giải đáp thắc mắc: Cắt môi trái tim bao lâu thì lành? 1Người bệnh cần sử dụng thuốc bôi và uống thuốc để môi sau cắt nhanh lành

Giai đoạn 5 - 7 ngày đầu

Trong giai đoạn 5 - 7 ngày đầu sau khi phẫu thuật, môi đã bắt đầu lành, bớt sưng và trở nên ổn định hơn. Tuy nhiên, trong giai đoạn này, người bệnh vẫn nên kiêng khem các loại hải sản, gạo nếp, thịt gà để tránh tình trạng mưng mủ và các biến chứng có thể xảy ra. Ngoài ra, người bệnh cần đến tái khám theo chỉ định của bác sĩ.

Giai đoạn 7 - 10 ngày đầu

Trong giai đoạn từ 7 - 10 ngày, được gọi là giai đoạn đẹp tự nhiên, môi đã ổn định và trở nên tự nhiên hơn. Tuy nhiên, để giữ cho đôi môi đẹp và bền lâu, bạn nên tuân thủ chế độ chăm sóc và kiêng khem theo hướng dẫn của bác sĩ.

Giai đọan 1 - 3 tháng

Giai đoạn này, bạn đã sở hữu một đôi môi quyến rũ, ngọt ngào và tự nhiên như mong muốn. Bạn có thể ăn uống thoải mái mà không cần phải kiêng kỵ.

Cắt môi trái tim bao lâu thì đẹp?

Bao lâu thì môi trái tim sẽ đẹp tự nhiên sau khi cắt? Để môi trái tim sau khi cắt trở nên đẹp và tự nhiên cần phải tuân thủ nhiều yếu tố, không chỉ phụ thuộc vào kỹ thuật của bác sĩ mà còn phụ thuộc vào quá trình chăm sóc phẫu thuật. Do đó, người bệnh cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ để đạt được kết quả tốt nhất.

Thông thường, đối với những người có sức khỏe tốt, sau khoảng 1 tháng thì vết thương sẽ lành và môi trái tim trở nên đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, để giúp vết thương mau chóng phục hồi, người bệnh cần chú ý đến việc thực hiện chế độ chăm sóc hợp lý như uống thuốc, ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ, không uống rượu bia, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp, v.v.

Giải đáp thắc mắc: Cắt môi trái tim bao lâu thì lành? 2Cắt môi trái tim bao lâu thì đẹp phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Yếu tố nào quyết định đến quá trình hồi phục và lành của vết thương?

Câu hỏi về thời gian phục hồi sau khi phẫu thuật cắt môi trái tim là một trong những điều mà nhiều người quan tâm. Dưới đây là những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình lành và hồi phục vết thương, bao gồm:

  • Phương pháp phẫu thuật được sử dụng: Có nhiều phương pháp để cắt môi trái tim, và thời gian phục hồi sẽ khác nhau tùy vào phương pháp mà bạn lựa chọn. Ví dụ như phương pháp phẫu thuật bằng laser có thể giúp giảm thời gian phục hồi so với phương pháp truyền thống.
  • Mức độ phẫu thuật: Nếu bạn muốn cắt môi trái tim quá to và quá sâu thì sẽ ảnh hưởng đến thời gian phục hồi sau phẫu thuật.
  • Kỹ thuật thực hiện và đội ngũ y tế: Kỹ thuật thực hiện trong quá trình phẫu thuật để thẩm mỹ cắt môi trái tim có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình hồi phục vết thương. Tại các cơ sở thẩm mỹ và bệnh viện uy tín, đội ngũ y tế được tập hợp từ các bác sĩ có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn cao. Những thao tác chuẩn xác của họ sẽ giảm thiểu tối đa tổn thương và các biến chứng có thể xảy ra sau phẫu thuật.
  • Cơ địa từng người: Thời gian lành và hồi phục vết thương có thể nhanh hay chậm phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa của mỗi người cũng như các tiêu chí khác. Trung bình, thời gian lành vết thương khoảng 1 tuần, có nhiều trường hợp với cơ địa tốt chỉ cần khoảng 3 ngày để vết thương hồi phục. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp đặc biệt mất khoảng 10 ngày để vết thương hồi phục.

Bên cạnh những yếu tố nêu trên, chăm sóc hậu phẫu cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình hồi phục. Việc tuân thủ chế độ chăm sóc sau phẫu thuật, bao gồm chế độ ăn uống, giấc ngủ và hoạt động theo đúng chỉ định của bác sĩ là rất quan trọng để đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao và giúp quá trình hồi phục nhanh chóng hơn.

Sau khi thực hiện phẫu thuật cắt môi trái tim cần lưu ý điều gì? 

Chế độ sinh hoạt

Sau khi phẫu thuật cắt môi trái tim, lưu ý về chế độ sinh hoạt sau cắt môi trái tim rất quan trọng để đảm bảo vết thương hồi phục tốt và tránh các biến chứng:

  • Để giảm sưng đau trong 3 ngày đầu, bạn có thể chườm đá lạnh lên vùng môi đã thực hiện tạo hình. Tuy nhiên, cần đề phòng nước không tác động trực tiếp vào vết thương để tránh nhiễm trùng.
  • Nên rửa vết thương bằng nước muối sinh lý mỗi ngày. Nên tránh đánh răng để không làm tổn thương vết mổ trên môi.
  • Trong thời gian đầu, cần hạn chế tác động mạnh lên vết thương để không ảnh hưởng đến thời gian hồi phục và mất form dáng của môi.
  • Nếu vết thương chưa hồi phục hoàn toàn, hạn chế sử dụng mỹ phẩm hoặc son dưỡng lên môi. 
  • Hạn chế để bụi bẩn hoặc hóa chất tiếp xúc với vết thương. 
  • Ngoài ra, cần đến tái khám và uống thuốc đúng lịch hẹn của bác sĩ. Nếu có dấu hiệu bất thường, hãy liên hệ ngay với bác sĩ để có giải pháp nhanh chóng và tránh lo lắng về thời gian lành của vết thương.
Giải đáp thắc mắc: Cắt môi trái tim bao lâu thì lành? 3 Cần lưu ý tái khám theo đúng lịch bác sĩ đã chỉ định sau phẫu thuật cắt môi trái tim

Chế độ dinh dưỡng

Để tăng tốc quá trình hồi phục vết thương, ngoài việc duy trì một chế độ sinh hoạt hợp lý, cần bổ sung các dưỡng chất cần thiết. Để làm điều này, bạn cần kiêng những loại thực phẩm có khả năng gây ra tình trạng sẹo lồi, thâm, mưng mủ và ngứa ngáy như thịt bò, hải sản, thịt gà, rau muống và các loại đồ nếp. Tránh các đồ ăn cay nóng và mặn, vì chúng có thể làm ảnh hưởng đến quá trình hồi phục.

Ngoài ra, cần bổ sung các loại thực phẩm mềm như cháo, súp, cũng như hoa quả và nước ép chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tái tạo da non nhanh chóng. Và cũng không quên uống đủ nước quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, đẩy nhanh quá trình hồi phục cho môi.

Hy vọng rằng sau những chia sẻ ở trên, bạn đã có câu trả lời cho việc cắt môi trái tim bao lâu thì lành. Đồng thời giúp bạn đạt được kết quả làm đẹp an toàn và nhanh chóng cải thiện những khuyết điểm của mình.

Xem thêm:

Ly Huỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin